Chúng ta

Đoàn Top 13 FPT Under 35 sẵn sàng cho chuyến trekking 'siêu bận rộn'

Thứ năm, 21/7/2022 | 10:27 GMT+7

Hòa mình vào thiên nhiên, chinh phục những thử thách, tạm rời xa điện thoại và Internet, cơ hội giao lưu học hỏi… Chuyến trekking - camping Quảng Bình của Top 13 Under 35 cùng những người đồng hành đặc biệt hứa hẹn là một hành trình đầy thú vị.

Chuyến đi Quảng Bình đã sát gần. Đây là chuyến trekking đầu tiên của Nguyễn Hữu Linh (Synnex FPT). Linh vừa lo lắng vì chưa có kinh nghiệm, vừa cảm thấy hứng thú và tò mò. Khi tạm rời xa điện thoại và Internet, anh hy vọng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Anh muốn chinh phục những giới hạn của chính bản thân, kết nối đồng đội và khám phá những điều mới mẻ, từ đó tạo cảm hứng sáng tạo trong công việc.

"Phần thưởng đầu tiên của FPT 13 Under 35 năm 2022 là một chuyến đi thú vị, giúp bản thân nhìn thấy thêm được nhiều giá trị. Bản thân tôi đang cố sắp xếp trước mọi thứ và sẵn sàng cho chuyến đi. Mặc dù khá bận vì đang trong giai đoạn cao điểm, với tôi đây sẽ là một chuyến đi mang tới những năng lượng mới, tích cực và giúp ích cho công việc" - Linh nói.

hang-voi-1658286179-860x0-jpeg-4214-1658

Top 13 sẽ đi bộ qua những cánh rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, dừng chân tại hang Voi trước khi tiếp tục hành trình băng rừng đến với hồ Ma Đa.

Với Vũ Hải Yến (FPT Smart Cloud), chuyến trekking và camping Quảng Bình là một phần thường "thú vị, thử thách và kỳ lạ" cho Top 13 FPT Under 35. Từng có vài chuyến trekking "nhè nhẹ", cô gái không quá lo lắng. "Đây có vẻ sẽ là một chuyến đi chưa-từng-có siêu bận rộn, kết nối liên tục, chắc cũng sẽ nhiều điều đáng nhớ. Khó khăn nếu có cũng sẽ ít và vượt qua được thôi, vì đi cùng cả đoàn toàn người trẻ khoẻ và được ban tổ chức hỗ trợ".

Bất ngờ về phần thưởng năm nay dành cho Top 13 FPT Under 35, Trần Xuân Nam (FPT Retail) cho rằng đây là một trải nghiệm "khó mà có được lần 2", khi vượt qua những thử thách của thiên nhiên cùng lãnh đạo của mình, vừa hoà mình vào thiên nhiên Việt Nam để tăng thêm quyết tâm vươn lên và khát vọng dân tộc.

Là người ham thể thao, ưa vận động, Nam từng chinh phục Everest Base camp. Theo kinh nghiệm của anh, việc chuẩn bị chuẩn bị vật dụng, thể lực cho tất cả tình huống xấu nhất là điều quan trọng nhất, không chỉ dành riêng cho leo núi địa hình (mountaineering)  mà còn dành cho cả trekking, vì khi đã tham gia hành trình này, sự trợ giúp bên ngoài sẽ hạn chế và chủ yếu phải dựa vào sự chuẩn bị cũng như động lực nội tại. Tuy nhiên, anh tin tưởng mọi người đều sẽ vượt qua an toàn và tận hưởng chuyến đi.

"Tôi hầu như đã có sẵn hết các dụng cụ nên phần chuẩn bị cũng rất nhanh. Tôi đã sẵn sàng cho chuyến đi này. Địa điểm mà ban tổ chức chọn cũng khá mới và hấp dẫn, tôi mong muốn khám phá thêm về những đồng nghiệp và sếp của mình trong chuyến đi này".

rsz-1nam-jpeg-6717-1658379411.jpg

Trần Xuân Nam tại Everest Base camp.

Khi biết lịch trình trekking bao gồm đi bộ 17 km và bơi 600 m, Nguyễn Thành Hưng (FPT Software) cảm thấy… đôi chút bàng hoàng. Vốn "sở hữu nhiều năm kinh nghiệm bơi lội", với Hưng, bơi được 100 m đã là cả một nỗ lực chứ chưa nói đến 600 m. "Nhưng nghe đâu được mặc áo phao nên chắc tôi sẽ chọn phương án thả trôi theo dòng nước", anh hài hước. 

Hưng chưa từng trekking nhưng cũng có kinh nghiệm trong nhiều chuyến đi đường dài bằng xe máy. Vì thế, anh không quá lo lắng mà còn hy vọng sau chuyến đi này lại có đam mê mới. "Phần đông anh chị trong đoàn đều tỏ ra quan ngại khi biết rằng nhà vệ sinh trong suốt chuyến đi sẽ được tạo ra chủ yếu từ... xẻng và trấu. Tôi nghĩ rằng mình nên cẩn trọng khi đi lại và đặt chân đúng chỗ" - Hưng cười.

Theo FPT 13 Under 35 Hạng mục Văn hóa đoàn thể & Hoạt động xã hội, quá trình trải nghiệm và trải lòng trong một môi trường thiên nhiên khác biệt so với guồng quay hối hả thường ngày, cùng nhau đi qua những thử thách chung trong chuyến trekking - camping này hẳn sẽ là những kỷ niệm rất đáng nhớ.

Top-13-FPT-Under-35-4078-1658371928.png

Top 13 FPT Under 35 năm 2022.

Lãnh đạo trực tiếp và là bạn đồng hành với Hưng trong chuyến đi sắp tới - anh Nguyễn Công Nhật Quang - cũng đã sẵn sàng cho hành trình. Tuy là lần đầu tiên anh Quang trải nghiệm trekking, nhưng anh tự tin vào sức khỏe đã được tôi luyện qua bộ môn chạy bộ. "Tôi đã chuẩn bị tương đối đầy đủ, từ quần áo, giày dép, thuốc men". Anh kỳ vọng có thể giúp đàn em của mình trong việc kết nối các thành viên Top 13 FPT Under 35 khác ở các đơn vị, giao lưu trong quá trình tham gia, và thêm động lực cho các bạn trẻ tiếp tục phát triển.

Với anh Quang, công việc khá nhiều nhưng để đi xa 2-3 ngày cùng nhân viên trực tiếp, nhất là các bạn có tiềm năng, đóng góp lớn cho đơn vị, anh luôn sẵn sàng sắp xếp. Làm việc với Hưng 6-7 năm, cùng đi nhiều chương trình, anh cho rằng chuyến đi sắp tới sẽ cho anh em thêm nhiều kỷ niệm với nhau.

"Đã qua 2 năm sau Covid không thể tổ chức offline cho FPT Under 35 cũng như các chương trình khác, nên khi nghe năm nay có phần giao lưu offline, tôi thấy đây là sự thay đổi thú vị. Thông qua hoạt động, chính các bạn sẽ được gặp gỡ, kết nối để có những thuận lợi, mở rộng mạng lưới quan hệ. Thêm nữa, khi lãnh đạo và nhân viên đi cũng sẽ tạo nên sự gắn kết tốt hơn so với bình thường". 

Còn anh Nguyễn Anh Đức - lãnh đạo trực tiếp của Đỗ Đăng Tiến (FPT Telecom) cho rằng, hành trình đặc biệt sắp tới như một bài "test nhanh" cho thế hệ trẻ của công ty, "qua đó các bạn chứng tỏ rằng mình không những có trí mà có cả thể lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao". 

"Phần thưởng này rất thú vị và chắc chắn sẽ mang nhiều trải nghiệm cho FPT 13 Under 35. Đây đồng thời cũng sẽ là sự kết nối giữa các bạn Under 35 với nhau và với tất cả các thành viên trong đoàn".

Đây là lần đầu tiên đi trekking nên anh Nguyễn Anh Đức không tránh khỏi bỡ ngỡ. Tuy nhiên, anh tin mình sẽ vượt qua cùng cả đoàn, vì thường ngày anh cũng hay tập chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. "Tôi đang chuẩn bị theo dặn dò của ban tổ chức. Ban tổ chức rất chu đáo khi dặn dò rất chi tiết. Chắc chỉ cần chuẩn bị một chút về tinh thần mà thôi".

Điều anh Đức muốn có từ chuyến đi này là trải nghiệm giao lưu cùng các thành viên trong đoàn vì đây đều là những cá nhân xuất sắc của FPT, lại có cả các lãnh đạo từ Tập đoàn và công ty thành viên. Ngoài ra, anh cũng muốn được khám phá vẻ đẹp của thung lũng Ma Đa và Hang Trạ Ang.

Trước đó, trong lễ công bố và tôn vinh FPT 13 Under 35 năm 2022 tổ chức vào chiều 7/7, những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của nhà F năm nay đã chính thức được xướng tên trong những cái ôm của người thân, lời chúc mừng của đồng nghiệp và cả những giọt nước mắt.

Hạng mục Lãnh đạo bao gồm: Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS); Hoàng Trung Thiên Vương (Base.vn).

Hạng mục Vận hành & Sản xuất: Trần Vĩnh Quang (FPT Software); Đỗ Đăng Tiến (FPT Telecom).

Hạng mục Công nghệ: Hoàng Anh (FPT Software); Đoàn Văn Cường (FPT Telecom); Vũ Hải Yến (FPT Smart Cloud); Ngô Thu Hồng (FPT IS).

Hạng mục Kinh doanh: Nguyễn Ngọc Long (FPT Retail); Trần Xuân Nam (FPT Retail); Lại Hồng Anh (FPT Education); Nguyễn Hữu Linh (Synnex FPT).

Nguyễn Thành Hưng (FPT Software) là cái tên duy nhất được vinh danh ở hạng mục Văn hóa đoàn thể & Hoạt động xã hội.

Chúng ta

Ý kiến

()