Chúng ta

FoxSteps của FPT Telecom cán mốc 1 vòng Trái đất sau 3 ngày

Thứ năm, 8/8/2019 | 14:30 GMT+7

Sau 3 ngày phát động chiến dịch FoxSteps, sức mạnh tập thể của 10.000 CBNV FPT Telecom đã hoàn thành hơn 40.075 km, tương ứng 1 vòng Trái đất.

Tối qua (ngày 7/8), trên các thiết bị kết nối với app FoxSteps đồng loạt hiện tin nhắn “Nhà 'Cáo' hoàn thành 1 vòng Trái đất đầu tiên”. Như vậy, sau 3 ngày vừa chạy vừa đi bộ, toàn bộ thành viên nhà ‘Cáo’ đã đạt được 40.075 km đầu tiên, đồng nghĩa việc đóng góp hơn 400 triệu đồng (tương đương khoảng 5 sân chơi) vào quỹ xây dựng sân chơi cho trẻ em trên toàn quốc.

“Chưa bao giờ chứng kiến không khí rèn luyện thể thao sôi động khắp cả nước của FPT Telecom như mấy ngày qua. Qua bao khó khăn, chúng ta đã có một vòng đầu tiên”, anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT kiêm tác giả kịch bản và đạo diễn dự án, chia sẻ. “Điều kỳ lạ là phong trào lại chỉ đang lên chứ không hề giảm nhiệt. Xúc động quá các đồng đội ơi”.

Đồng quan điểm, anh Trần Hữu Tuấn – PGĐ chi nhánh Hoà Bình, cho hay thấy số tiền đóng góp cho việc san sẻ yêu thương tới cộng đồng khi 1 vòng Trái Đất đầu tiên được hình thành là tự dưng ‘sướng trong người'. Không quan trọng đến câu chuyện thành tích, với anh Tuấn, việc chạy bộ giống như thói quen ăn uống hàng ngày, trở thành một phần của cuộc sống sinh hoạt: “Tôi thích đi bộ, thích chạy bộ nhiều hơn để sức khoẻ cải thiện”.

1-vo-ng-TD-7355-1565246514.jpg

Sau 3 ngày, 1 vòng Trái Đất đã được thiết lập. Ảnh: Phước Nhật.

Top 3 CBNV có thành tích xuất sắc trong 3 ngày lần lượt là: Nguyễn Quốc Tuyên – 114.71km (chi nhánh Huế); Nguyễn Xuân Hoài – 87,94km (Ban Quản lý dự án đường trục PMB); Tô Phong Quách – 74.88km (ISC).

Là người chạy quãng đường dài nhất trong, anh Nguyễn Quốc Tuyên – FPT Telecom Huế chia sẻ: “Tôi chỉ có 2 mục đích để chạy: giảm cân và làm từ thiện”. Là người tham gia nhiều các hoạt động thiện nguyện, anh Tuyên hy vọng những bước chân của mình có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cộng đồng. “Đặc biệt, sắp đến Trung thu nên tôi khao khát chạy nhiều hơn mỗi ngày, giành nhiều giải thưởng để thực hiện công tác từ thiện”, anh Tuyên nói. Hàng ngày, anh dành thời gian tập 4 tiếng, chia đều sáng – tối, kết hợp hài hoà giữa công việc và chuyện gia đình. Là người có kinh nghiệm chạy hơn 2 năm, anh Tuyên cho biết việc duy trì thể lực là vô cùng quan trọng. Trong quá trình chạy, phần khởi động và điều hoà là 2 quãng đáng chú ý. Bên cạnh đó, ăn nhẹ trước khi chạy 30 phút sẽ giúp cơ thể khoẻ khoắn hơn.

1-vo-ng-TD-3-7038-1565246514.jpg

3 nhân vật có thành tích cao nhất trong 3 ngày chiến dịch FoxSteps. 

Anh Trần Quốc Việt – đơn vị Opennet (FPT Telecom Campuchia) bày tỏ sự vui mừng khi đơn vị đạt được 1 vòng Trái đất chỉ trong 3 ngày. “Việc này giúp tôi có cơ hội đóng góp phần nào cho cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc”, anh Việt nói. Trong thời gian 3 ngày phát động, anh Việt đóng góp hơn 19km. Bên cạnh đó, anh còn cho biết, một vòng Trái đất tuy dài mà thành ngắn khi toàn thể nhà ‘Cáo’ cùng nhau hợp lực để tạo nên. “Tôi tin rằng, đây sẽ là chiến dịch truyền tải thông điệp rèn luyện sức khoẻ tới mỗi người FPT”, anh Việt nói.

Bên cạnh thành tích cá nhân, hệ thống còn ghi nhận kết quả của các Trung tâm/phòng/ban/đơn vị thành viên. Cụ thể, Top 3 tập thể có thành tích cao trong 3 ngày qua, lần lượt là: Liên quên FAF–FIA-IDC; Trung tâm Hành chính quản trị (FAD); Ban Quản lý dự án đường trục (PMB).

1-vo-ng-TD-2-7952-1565246514.png

Trung tâm có thành tích cao nhất là Liên quan FAF-FIA-IDC.

Trước đó (ngày 5/8), chiến dịch FoxSteps - Những bước chân nhà Cáo với thông điệp "Trái tim còn đập, đôi chân còn đi" đã được phát động trên toàn quốc. Tại sự kiện, người đứng đầu nhà Viễn thông FPT Chu Thanh Hà nhấn mạnh, 22 năm qua, sự lớn mạnh của FPT Telecom được tạo nên bởi biết bao nhiêu tâm huyết và khát vọng của hàng vạn con người, những thứ đó thật khó để hình dung, nhưng có một thứ có thể nhìn thấy, có thể đếm được trong suốt những năm tháng ấy, đó chính là những bước chân.

Theo chị Hà, FoxSteps sẽ chính là sự kiện để thực sự tôn vinh chính những bước chân người Viễn thông FPT. Cạnh đó, chương trình mang ý nghĩa khích lệ việc rèn luyện sức khỏe bản thân và cổ vũ tinh thần lao động chăm chỉ; mỗi ngày, mỗi người đều cố gắng hơn bình thường, đúng tinh thần "More" của người nhà Cáo.

Chủ tịch FPT Telecom không quên kêu gọi sự trung thực của thành viên Foxsteps: "Tôi kêu gọi tất cả anh chị em FPT Telecom nhiệt tình tham gia, thể hiện tinh thần đồng đội, trung thực và fair play nhất. Chúng ta không muốn bất kỳ sân chơi thiếu nhi nào được xây dựng tại các địa phương lại bị ảnh hưởng bởi những bước chân không trung thực".

Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 5/8-6/9) với khoảnh cách là 13 vòng trái đất cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn bao gồm cả cá nhân và tập thể. Kết thúc 13 vòng Trái đất, đơn vị đóng góp quãng đường dài nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Top 10 đơn vị có thành tích tốt nhất cả giải sẽ nhận 5 triệu/giải. Đơn vị có thành tích trung bình/cá nhân cao nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt, giải thưởng FoxSteps không chỉ dành cho những chân chạy cừ. Ban tổ chức cũng sẽ trao hàng trăm giải may mắn (200 bình nước, 100 pin dự phòng, 50 code HBO Go, 50 code Vip Fshare, 200 voucher trang phục thể thao) trị giá 180 triệu đồng.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FTEL luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống wifi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Hà Trần

Ý kiến

()