Chúng ta

FoxSteps tôn vinh những bước chân làm nên thành công FPT Telecom 22 tuổi

Thứ hai, 5/8/2019 | 21:48 GMT+7

Theo chị Chu Thanh Hà, với FoxSteps, lần đầu tiên nhà 'Cáo' tôn vinh chính những bước chân thầm lặng của hàng vạn nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật...tạo nên sự lớn mạnh của FPT Telecom hôm nay. 

Sáng nay (ngày 5/8), chiến dịch FoxSteps - Những bước chân nhà Cáo với thông điệp "Trái tim còn đập, đôi chân còn đi" đã được phát động trên toàn quốc. 

Tại sự kiện, người đứng đầu nhà Viễn thông FPT nhấn mạnh 22 năm qua, sự lớn mạnh của FPT Telecom được tạo nên bởi biết bao nhiêu tâm huyết và khát vọng của hàng vạn con người, những thứ đó thật khó để hình dung, nhưng có một thứ có thể nhìn thấy, có thể đếm được trong suốt những năm tháng ấy, đó chính là những bước chân.

"Đó là bước chân của hàng vạn nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, nhân viên thu cước tỏa đi khắp mọi nơi, bất chấp mưa giông nắng cháy, bất chấp mùa đông, mùa hè, từ những ngõ hẻm trong thành phố, đến những miền quê xa heo hút, nơi đâu cũng có dấu chân của người FPT Telecom. Từ những bước chân xẻ dọc đất nước kéo đường trục Bắc Nam kỳ vĩ, cho đến những bước chạy lặng lẽ ngoài công viên ít ai để ý của một anh lãnh đạo lì lợm để tìm cách tiếp cận với một đối tác quan trọng, mang lại bước ngoặt sống còn cho sự nghiệp FPT Telecom. Hàng triệu, hàng tỷ bước chân đó đã làm nên FPT Telecom hôm nay", Chủ tịch Chu Thanh Hà bày tỏ.

chi-ha-9301-1565001100.jpg

Lần thứ 2 phát động cuộc thi chạy bộ, chị Chu Thanh Hà bày tỏ sự xúc động. Ảnh: Hà Trần.

Theo chị Hà, FoxSteps sẽ chính là sự kiện để thực sự tôn vinh chính những bước chân người Viễn thông FPT. Cạnh đó, chương trình mang ý nghĩa khích lệ việc rèn luyện sức khỏe bản thân và cổ vũ tinh thần lao động chăm chỉ; mỗi ngày, mỗi người đều cố gắng hơn bình thường, đúng tinh thần "More" của người nhà Cáo. 

Chủ tịch FPT Telecom không quên kêu gọi sự trung thực của thành viên Foxsteps: "Tôi kêu gọi tất cả anh chị em FPT Telecom nhiệt tình tham gia, thể hiện tinh thần ĐỒNG ĐỘI, TRUNG THỰC và FAIR PLAY nhất. Chúng ta không muốn bất kỳ sân chơi thiếu nhi nào được xây dựng tại các địa phương lại bị ảnh hưởng bởi những bước chân không trung thực".

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh có cùng quan điểm khi khẳng định hơn 20 năm qua đã có rất nhiều dấu ấn của nhà Viễn thông, từ việc phát triển kinh doanh đến hiệu ứng xã hội. "Dấu chân người FPT Telecom đã đặt đến muôn nẻo đường Tổ quốc và điều địa danh khác trên thế giới. Hàng trăm triệu bước chân đã thầm lặng cống hiến để xây dựng một FPT Telecom hùng mạnh hôm nay”. 

Ban điều hành và Ban tổ chức FoxSteps mong muốn mỗi người FPT Telecom có ý thức trong rèn luyện nâng cao sức khỏe. "Bởi chúng tôi tin chắc rằng một tổ chức có nhiều thành viên trẻ, mạnh mẽ về thể lực và tinh thần thì tổ chức đó chắc chắn sẽ phát triển".

anh-va-1989-1565001100.jpg

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh phát biểu tại tòa nhà FPT Tân Thuận - TP HCM.

Theo anh Việt Anh, qua ứng dụng FoxSteps do chính nhà 'Cáo' phát triển, mỗi CBNV  không chỉ nhìn thấy thành tích của cá nhân mình, team của mình; mà còn có thể nhìn thấy thành tích của các đồng đội, các team khác nữa. Vì vậy FoxSteps còn là một sợi dây liên kết, kết nối bền chặt hơn tinh thần đồng đội của người nhà "Cáo".

Hơn nữa, việc xây dựng 63 sân chân chơi cho trẻ em toàn quốc là dấu ấn tuyệt vời trong sinh nhật của FPT Telecom và tập đoàn, đưa hình ảnh FPT trẻ trung năng động nhưng cũng ấm áp tình người lan tỏa trong xã hội. "Sau sự kiện, điều đọng lại sẽ là tình đồng đội và sự chia sẻ, dấu ấn tích cực với cộng đồng, xã hội", anh Việt Anh nhấn mạnh.

Nói thêm về lựa chọn môn chạy bộ, Phó Tổng Giám đốc FPT Telecom kiêm Giám đốc dự án FoxSteps - anh Nguyễn Hoàng Linh bày tỏ, môn chạy bộ khá đơn giản, dễ gần nên dễ phát triển và xây dựng phong trào. Sau 3-4 năm, hoạt động chạy của các thành viên "cốt cán" ngày càng phát triển. Nhiều thành viên U40-50 đã thành công cự ly full marathon. 

"Chạy bộ tưởng chừng như một bộ môn nhàm chán nhưng nếu chúng ta biết cách động viên, hỗ trợ nhau, tạo ra các sân chơi, câu lạc bộ… thì có thể giúp chúng ta đi xa hơn, có niềm vui và thời gian gắn bó với nhau hơn. Không chỉ có ảnh tác động tích cực đến sức khỏe, môn thể thao này còn có thể tiền đề, bàn đạp cho chúng ta làm nhiều việc lớn lao hơn nữa".>> 

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái Đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FTEL luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống wifi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.

Hơn 1.000 CBNV nhà 'Cáo' kick-off giải chạy FoxSteps

Thủy Minh

Ý kiến

()