Chúng ta

Đưa OKR thành ‘hơi thở khỏe mạnh’ mỗi ngày

Thứ tư, 24/3/2021 | 14:27 GMT+7

Mỗi sáng đến văn phòng, điều đầu tiên mà mỗi nhân viên Ban truyền thông FPT Telecom thường làm chính là nhìn lại mục tiêu OKR của mình trong quý qua ấn phẩm nhỏ xinh đặt ngay trên bàn làm việc.

Đối với chị Đặng Thu Hòa, chiếc kẹp ghi chú được thiết kế nhỏ gọn, đặt ngay cạnh máy tính với màu sắc nổi bật đóng vai trò như chuông báo thức “tư duy làm việc” để nhắc nhở về việc bám sát mục tiêu OKR đã đặt ra trong quý. Ấn phẩm này cũng kèm theo nội dung về cả OKR của bộ phận, giúp cho mỗi nhân sự không “chạy lệch khỏi đường ray”.

image1-3487-1616489492.jpg

Chị Hòa cùng bảng nhắc việc "đặc biệt".

Cùng cách thức với Hòa, anh Trần Trung Hiếu - cán bộ Media tại Phòng truyền thông - cũng chia sẻ với đặc thù công việc luôn phải thay đổi theo dòng sự kiện nên “rất cần một ấn phẩm thực tế để OKR hiện hữu mỗi ngày”.

Không dừng lại ở những ấn phẩm, trong các cuộc họp giao ban hàng tuần, ban lãnh đạo thường đột xuất đặt ra những câu hỏi review OKR để thu hút mức tập trung cao độ của tất cả nhân sự.

Đó cũng chính là cách mà Trưởng ban Truyền thông Phùng Thu Trang đưa OKR trở thành “hơi thở khỏe mạnh” mỗi ngày tại Ban . Với mục tiêu đưa “OKR trở thành công cụ quản trị mục tiêu trọng điểm của lãnh đạo các cấp, đảm bảo chất lượng thiết lập OKR cùng các nội dung review, CFR gắn với chiến lược FPT Telecom…”, chị Trang đã thực hiện kế hoạch Truyền thông trên toàn nhà Viễn thông và ngay tại chính đơn vị của mình theo cách hoàn toàn khác so với 2 năm trước.

Theo đó, mỗi một cá nhân trong Ban Truyền thông trước khi đặt mục tiêu OKR quý của mình cần phải nắm rõ mục tiêu chung của tập thể. Mỗi cán bộ quản lý phải theo sát, thực hiện trao đổi - phản hồi - công nhận (CFR - 1:1) với từng nhân viên để kịp thời phát hiện lỗi hoặc tuyên dương những nội dung xuất sắc. Trong các cuộc họp giao ban, chị Trang cũng thường dành 30 phút đầu tiên để rà soát, kiểm tra nội dung OKR với toàn anh chị em nhằm tháo gỡ những khó khăn, khúc mắc mà mọi người đang vướng phải.

DSC01878-JPG-7988-1616489492.jpg

“Việc ghi nhớ cũng là một cách để nuôi dưỡng sự sáng tạo, duy trì năng lượng cho mỗi cá nhân đối với công việc hàng ngày”, chị Trang khẳng định.

Chính ý tưởng đổi mới và tinh thần kỷ luật trong triển khai OKR nên từ đầu năm đến nay, Ban Truyền thông đã góp phần không nhỏ vào các thành tích đã đạt được của toàn công ty, từ việc hoàn thành sớm “Chiến dịch Tết kết nối” với hàng triệu lượt tiếp cận, đến góp phần tạo dựng hình ảnh trải nghiệm khách hàng tại FPT Telecom. Phó Ban Truyền thông - Nguyễn Thị Yến Ly nhận định nhờ việc hiểu rõ mục tiêu chung, các cá nhân trong Ban đã gắn kết, nâng cao tinh thần làm việc tập thể để đóng góp vào thành tích chung.

Bên cạnh đó, để thúc đẩy tinh thần ORK thì không thể thiếu yếu tố khen thưởng. Mỗi quý, các quản lý đều dành những phần thưởng xứng đáng cho những nhân sự hoàn thành OKR. Ngoài phần thưởng theo chính sách hiện hành thì với mỗi kết quả then chốt (Key Result) được hoàn thành, nhân sự sẽ được thưởng 1 triệu đồng thông qua ví FoxPay.

image3-5735-1616489492.jpg

Đổi mới hình thức thực hiện OKR đã giúp cho chị Vương Quỳnh Mai - Trưởng phòng Truyền thông nội bộ cảm nhận được tinh thần trách nhiệm, sự cam kết của mỗi nhân viên: “Những ấn phẩm nhỏ mang phong cách tươi trẻ, năng động đã biến OKR trở nên gần gũi và thiết thực hơn bao giờ hết”.

>> Tool F.OKR thêm tiện ích cho người dùng

Foxnews

Ý kiến

()