Chúng ta

Đồng loạt hưởng ứng khoá học ESG, người FPT ‘phủ xanh’ đơn vị

Thứ hai, 7/10/2024 | 14:46 GMT+7

Nhiều đơn vị thành viên của FPT có lộ trình triển khai khóa học ESG toàn dân sớm nhất đã đồng loạt đẩy mạnh thông tin về chương trình đào tạo tới các CBNV của mình bằng nhiều hình thức đa dạng.

Chương trình đào tạo “Bộ Quy định chính sách cần biết FPT” về ESG đã chính thức khởi động từ 23/9 trên một số đơn vị của FPT. Khóa học nhằm nâng cao nhận thức của toàn dân FPT về: Bộ quy tắc ứng xử FPT; Nhận thức bảo mật thông tin FPT; Chính sách môi trường FPT; và Chính sách tôn trọng quyền con người FPT. Người FPT tại các đơn vị FPT HO, FPT Digtal, FPT Smart Cloud và Synnex FPT là những học viên đầu tiên hoàn thành khóa học, tiếp sau đó là FPT Education và Base.vn. Cung cấp đầy đủ và rõ ràng thông tin về sự hữu ích cũng như tầm quan trọng của khóa học, các hoạt động truyền thông của mỗi đơn vị còn góp phần khích lệ tinh thần học tập của mỗi cá nhân.

-4159-1728283618.jpg

Người FPT hào hứng tham gia khóa học từ những ngày đầu tiên.

Là một trong những đơn vị “khai trương” khóa học, Synnex FPT đã có chuỗi ngày triển khai khá sôi nổi và tích cực. Được truyền thông rộng rãi tới toàn bộ hệ thống qua các trang tin nội bộ, email hay nhóm đào tạo nội bộ của đơn vị, khóa học đã nhận được sự tham gia đông đảo của CBNV ngay trong ngày đầu tiên triển khai. Ngoài ra, bộ phận nhân sự nhà Synnex FPT cũng nhấn mạnh thông điệp về các lợi ích cụ thể, giúp nhân viên hiểu rõ tính cấp thiết và giá trị thực tiễn mà khóa học mang lại, từ đó khuyến khích học viên tham gia nhiệt tình.

“Mọi người đều có ý thức học tập, thậm chí còn chủ động ngay từ lúc mới có thông tin từ truyền thông. Ai cũng mong muốn được cập nhật kiến thức mới để nâng cao năng lực bản thân và đáp ứng yêu cầu công việc”, chị Phạm Ngọc Anh - Cán bộ nhân sự tổng hợp Synnex FPT cho biết.

Chị Ngọc Anh cũng nhận định, khóa học ESG là một khóa học rất đầy đủ để mỗi cá nhân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp. Đây không chỉ là kiến thức cần thiết trong xu hướng hiện nay, giúp mỗi CBNV hiểu và cùng xây dựng một môi trường làm việc tốt hơn, mà còn tạo ra giá trị tích cực, đóng góp vào sự phát triển bền vững.

-6045-1728283618.jpg

Cán bộ SynnexFPT cùng nhau tham gia khóa học.

Tại Base.vn, tuy thời gian học tập khóa học ESG trùng với giai đoạn “review” của đơn vị về đánh giá OKR quý III và kế hoạch OKR quý IV, CBNV vẫn dành thời gian hoàn thành khóa học này một cách nghiêm túc và nhanh chóng. Với họ, khóa học ESG được thiết kế với các hình thức rất đa dạng: video, video tương tác, tài liệu, quiz,… giúp học viên cảm thấy hào hứng hơn khi học và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. “Khóa học ESG mang tới những nội dung cơ bản và cần thiết về những chính sách mang tính cốt lõi của FPT. Là những thành viên của FPT, các Basers cần có hiểu biết về các chính sách, quy định này”, chị Đoàn Mai - Cán bộ L&D Excecutive tại Base.vn cho biết.

Ngoài các thông tin đầy đủ về khóa học mà Học viện FPT cung cấp, đơn vị cũng đã triển khai khóa học này như một “chiến dịch học tập” với các hoạt động thi đua sôi nổi. Base.vn chia các phòng ban trong công ty thành các “biệt đội”. Mỗi biệt đội cùng thúc đẩy, cổ vũ nhau, và nếu có 100% thành viên hoàn thành khóa học thì biệt đội sẽ được thưởng 100 Points Reward (là một hình thức thưởng nội bộ của Base.vn, có thể quy đổi thành quà tặng hoặc tiền mặt). Ngoài ra, mỗi ngày, BTC sẽ có phần thưởng dành cho thành viên hoàn thành khóa học với số điểm test cao nhất, để thúc đẩy CBNV không chỉ học đủ, mà còn học chất lượng.

-3021-1728283618.jpg

Các bộ nhà Base.vn sôi nổi tham gia học tập.

Cùng với Base.vn, tại giai đoạn 2 của chương trình đào tạo, FPT Education vẫn tiếp tục cho thấy tinh thần học tập rất tích cực và sôi nổi, giống như các khóa đào tạo cấp Tập đoàn khác của Học viện FPT. Dù theo đánh giá của nhiều cá nhân là “bài thi khá dài và đòi hỏi nhiều thời gian”, chỉ sau 2 ngày triển khai, đơn vị đã ghi nhận gần 2.000 cán bộ giảng viên hoàn thành chương trình đào tạo.

Nhận định chung về khóa đào tạo này, chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Cán bộ Nhân sự phụ trách đào tạo FPT Education cho biết, khóa học ESG giúp cán bộ giảng viên nhận thức rõ hơn về vai trò của từng cá nhân, tổ chức trong vấn đề phát triển bền vững. “Khóa học này là một bước tiến quan trọng, giúp người FPT nói chung và FPT Education nói riêng có cái nhìn toàn diện hơn về ESG. Không chỉ là lý thuyết, tham gia xong khóa học còn có thể áp dụng vào thực tiễn công việc hàng ngày. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng làm việc mà còn góp phần khẳng định FPT là một doanh nghiệp phát triển bền vững và có trách nhiệm với xã hội”, chị Thủy hào hứng chia sẻ.

-3341-1728283618.jpg

FPT Education luôn đẩy mạnh học tập mỗi khi có chương trình đào tạo từ Học viện FPT.

Để triển khai và kêu gọi cán bộ giảng viên tham khóa học "Bộ quy định chính sách cần biết FPT", nhà Giáo dục đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo nên sự lan tỏa, truyền tải đầy đủ và kịp thời thông tin khóa học tới CBGV. Bộ phận Nhân sự đã triển khai chiến dịch truyền thông đa kênh, các thông điệp được gửi đến CBNV qua email, đăng tải trên bản tin FE News, và được cập nhật liên tục trên page Làng giáo áo cam - nơi mọi người có thể theo dõi và tham gia thảo luận. Ngoài ra, cán bộ quản lý của các đơn vị cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trực tiếp kêu gọi và khuyến khích nhân viên, giúp đảm bảo sự tham gia tích cực và đồng đều từ tất cả các bộ phận trong tổ chức.

Hiện nay, ngoài các nhóm đơn vị đã được triển khai khóa đào tạo, người FPT tại các đơn vị khác đang “chờ đến lượt” để cùng nhau thi đua, học tập. Chương trình đào tạo “Bộ quy định chính sách cần biết FPT” về ESG sẽ được triển khai thành 6 giai đoạn học tập khác nhau, bắt đầu từ 23/9 đến hết 30/11.

Toàn bộ CBNV FPT tại Việt Nam ký hợp đồng lao động chính thức bắt buộc tham gia khóa học. Ngoài ra, “Bộ quy định chính sách cần biết FPT” cũng khuyến khích hoàn thành đối với các đối tượng thuộc diện đang làm việc ở nước ngoài, trong giai đoạn thử việc, nghỉ không lương hoặc nghỉ thai sản.

Khóa học lần này được thiết kế để trang bị cho CBNV những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của FPT và cộng đồng. Để hoàn thành khóa học, CBNV cần đạt điểm thi 80% trở lên, mỗi CBNV được phép thi tối đa 3 lần. Hoàn thành học và thi các nội dung trong khóa học, người FPT sẽ nhận được 2 giờ học Moocs trong năm 2024.

Đức Trung

Ý kiến

()