Chúng ta

Diễn giả FPT Techday 2023 mong chờ gì trong diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam

Thứ bảy, 21/10/2023 | 17:30 GMT+7

Là một trong những diễn giả của FPT Techday 2023, Giám đốc điều hành akaVerse Vũ Duy Thành kỳ vọng sẽ kết nối với các doanh nghiệp tại FPT Techday 2023 để bàn luận, khám phá giải pháp công nghệ kiến tạo hạnh phúc mới, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho người tham dự thông qua các giải pháp công nghệ độc đáo.

Chỉ còn hơn 2 ngày, diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam - FPT Techday 2023 sẽ chính thức diễn ra. Những đơn vị có gian hàng triển lãm đang gấp rút hoàn thiện công đoạn cuối. Ngoài ra, các đơn vị có đại diện lãnh đạo tham gia các phiên hội thảo cũng trông chờ để được chia sẻ và thảo luận với chuyên gia, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Anh Vũ Duy Thành - Giám đốc điều hành akaVerse tham gia sự kiện với vai trò là đại diện cho đơn vị và là diễn giả phiên hội thảo “Vision Pro - Điện toán không gian và Tương lai của thực tế ảo” (chiều 25/10). akaVerse cũng là một trong những đơn vị có gian hàng triển lãm được đầu tư khá công phu tại FPT Techday 2023.

Theo anh Thành, trong Diễn đàn công nghệ FPT lần này, akaVerse sẽ có nhiều điểm sáng để đánh dấu thương hiệu. Vì vậy, đơn vị đang rất mong chờ sự kiện diễn ra. Cụ thể, trong FPT Techday 2023, lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn TOPPAN, akaVerse và FPT Japan Holdings sẽ diễn ra ngày 24/10 - đánh dấu mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa Việt Nam - Nhật Bản, hứa hẹn nhiều đột phá trong lĩnh vực thực tế ảo. Ngay sau đó, ngày 25/10 sẽ có phiên hội thảo “Vision Pro - Điện toán không gian và Tương lai của thực tế ảo” do CEO akaVerse trình bày. Đây chính cơ hội được chia sẻ và thảo luận mọi người, với các doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ về sự phát triển mạnh mẽ và tương lai của thực tế ảo.

Ngoài ra, gian hàng trải nghiệm công nghệ AR/VR (Augmented Reality - Thực tế ảo tăng cường/Virtual Reality - Thực tế ảo) của akaVerse xuyên suốt 2 ngày diễn ra sự kiện với hàng loạt sản phẩm trưng bày và trải nghiệm thú vị.

-3984-1697861948.jpg

Anh Vũ Duy Thành - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành akaVerse (FPT IS) sẽ là diễn giả trong phiên hội thảo ngày 25/10 tại FPT Techday 2023.

“Điều tôi mong đợi nhất là cơ hội được tiếp đón các vị khách quý, doanh nghiệp trong và ngoài nước để thảo luận về tương lai của các giải pháp AR/VR. Tôi và đội ngũ chuyên gia công nghệ của akaVerse kỳ vọng sẽ kết nối với các doanh nghiệp tại FPT Techday 2023 để bàn luận, khám phá giải pháp AR/VR tiềm năng giúp giải quyết được vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải”, anh Vũ Duy Thành chia sẻ.

Nói về chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, anh Thành đánh giá: “Chủ đề của FPT Techday 2023 không chỉ phù hợp mà còn truyền cảm hứng cho giới công nghệ, doanh nghiệp và tất cả mọi người. Trong bối cảnh công nghệ phát triển chóng mặt, chúng ta có rất nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức từ tốc độ phát triển quá nhanh này. Là doanh nghiệp đi trước, đón đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, tập đoàn FPT đã hiểu được và muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của yếu tố 'hạnh phúc' trong thời đại công nghệ - chú trọng việc phát triển công nghệ để cải thiện cuộc sống, phục vụ cho hạnh phúc của con người, xây dựng quốc gia hạnh phúc”.

Đến với sự kiện, những hoạt động của akaVerse bám sát định hướng “kiến tạo hạnh phúc”. Các điểm nhấn của akaVerse trong FPT Techday 2023 như lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phiên hội thảo hay gian hàng của akaVerse đều hướng về một tương lai tốt đẹp hơn, nơi con người có thể phá bỏ những giới hạn và đạt được những đỉnh cao mới nhờ công nghệ, đặc biệt là công nghệ thực tế ảo.

Tại diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam, akaVerse trông chờ để giới thiệu thương hiệu của mình với người tham gia, mang đến cho khách những trải nghiệm trực tiếp các giải pháp công nghệ độc đáo của akaVerse như digital twin (bản sao kỹ thuật số), giải pháp thử đồ ảo akaFit sử dụng thực tế tăng cường, nền tảng thực tế ảo NOVA, công nghệ photogrammetry…

Về phần trình bày của mình trong phiên hội thảo, Giám đốc điều hành akaVerse bật mí: “Trước hết, tôi sẽ phân tích sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo và sự đầu tư của các các tập đoàn công nghệ lớn như Meta và Apple vào thị trường này. Tôi cũng sẽ hé lộ từng bước chuẩn bị của Apple cho Vision Pro trong suốt những năm qua, từ đó giúp người nghe hiểu được tầm nhìn và định hướng chiến lược Apple dành cho sản phẩm đầy hứa hẹn này. Thông qua bài thuyết trình, tôi mong muốn giúp các doanh nghiệp hiểu được tiềm năng của các giải pháp thực tế ảo và sẵn sàng thích ứng trong thời đại chuyển đổi số nhanh chóng”.

FPT Techday năm nay còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh - công nghệ, như ông Alexander Ziehe, Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessmann; ông Klaus Mueller, Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Schaeffler Group; ông Alex Clemente, Giám đốc điều hành HBR Analytics Services.

Ngoài sự góp mặt của các “tinh hoa” công nghệ hàng đầu thế giới, FPT Techday 2023 còn có sự góp mặt của dàn diễn giả “made by FPT” như anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT và lãnh đạo các đơn vị.

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 tổ chức vào hai ngày (24-25/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” hứa hẹn sẽ mang đến bữa đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan. Sự kiện thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh, mà cả những bạn trẻ đến để cảm nhận vẻ đẹp của công nghệ, cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay...

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Thanh Dung

Ý kiến

()