Chúng ta

Techday sẽ trình làng hệ sinh thái công nghệ made by FPT ‘hot’ nhất 2023

Thứ năm, 19/10/2023 | 09:15 GMT+7

“2023 là năm đặc biệt, kỷ niệm 35 năm thành lập và chúng tôi công bố chiến lược mới. FPT sẽ trở thành tổ chức kiến tạo hạnh phúc. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho người dân Việt Nam và hướng đến bằng công nghệ kiến tạo quốc gia hạnh phúc”, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về chiến lược của Tập đoàn tại lễ công bố Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT Techday 2023. 

Theo anh Khoa, để hiện thực hóa chiến lược này, FPT sẽ tập trung vào hình thành Tổ hợp số 5.0 (DC5 - Digital Conglomerate 5.0), trong đó đặc biệt chú trọng vào một số “trụ cột” công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây (Cloud), phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô (Automotive), công nghệ bán dẫn - Chip…

-4079-1697681495.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT chia sẻ tại Lễ Công bố Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT Techday 2023.

Chia sẻ rõ hơn về từng “trụ cột”, anh Khoa cho biết, với Tổ hợp số 5.0, FPT sẽ xây dựng những giải pháp công nghệ, đặc biệt là những giải pháp dựa trên dữ liệu để phục vụ con người tốt hơn, “chăm sóc” toàn bộ vòng đời của mỗi người dân Việt Nam từ sức khỏe, học tập đến việc làm, giải trí… Còn với doanh nghiệp, Tổ hợp số này sẽ đem lại các giá trị trong công tác quản trị, kinh doanh, vận hành, anh Khoa nói. 

“Sắp tới cộng đồng sẽ thấy rõ nét hơn nữa các sản phẩm, giải pháp của FPT đi vào cuộc sống. Tại FPT Techday 2023 diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây, FPT sẽ ra mắt một số sản phẩm ‘hot’ vì hạnh phúc con người liên quan đến giải pháp phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô, công nghệ trí tuệ nhân tạo…”, CEO FPT hé lộ.

Anh Khoa tại lễ công bố Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT Techday 2023.

Hiện trong mảng phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô, FPT có hơn 3.800 kỹ sư, chuyên gia công nghệ trên toàn cầu triển khai các dự án cho nhiều đối tác là các hãng xe hàng đầu thế giới. Mảng công nghệ trên ô tô của FPT đạt tiêu chuẩn AUTOSAR quốc tế, và tăng trưởng 40% trong năm 2022, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT trong năm nay. 

Còn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Hệ sinh thái công nghệ “Made by FPT” có khoảng 20 sản phẩm, dịch vụ và phục vụ 200 triệu lượt người sử dụng hàng tháng. Trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, FPT đã thiết kế và cho ra mắt những dòng sản phẩm chip nguồn - Power Management IC đầu tiên. Trong đó, dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) đã nhận được đơn đặt hàng 67 triệu chip trong 2 năm 2024 và 2025 cho các khách hàng Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Nhật Bản trong lĩnh vực thiết bị y tế và nhiều ứng dụng điện tử. 

Tại FPT Techday 2023, FPT sẽ ra mắt hệ sinh thái AI thế hệ mới dành cho doanh nghiệp, đồng thời công ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu công nghệ AI với một đối tác hàng đầu trong lĩnh vực này.

-8989-1697681495.png

 Phối cảnh một gian hàng tại khu vực triển lãm trong khuôn khổ FPT Techday 2023.

Diễn đàn Công nghệ Quốc tế FPT 2023 (FPTTechday 2023) một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện là khu vực triển lãm “đa giác quan” với 33 gian hàng của FPT và các đối tác trên toàn cầu. Trong đó, FPT sẽ giới thiệu 22 sản phẩm/dịch vụ phục vụ toàn bộ trải nghiệm hạnh phúc của con người; 11 gian hàng của đối tác trên toàn cầu giới thiệu về hoạt động của đối tác cũng như những giải pháp, hệ thống công nghệ mà FPT và đối tác cùng hợp tác triển khai giúp hàng trăm triệu khách hàng toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ mới, tài chính-ngân hàng, sức khoẻ...

Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả “Happy City” - nơi vạn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối. Không chỉ được phục vụ những nhu cầu thiết yếu nhất giúp nâng tầm cuộc sống thường nhật; khám phá triết lý, phương pháp, cách vận hành của một ngôi trường 4.0, khách tham quan còn được trực tiếp tận hưởng cuộc sống tiện nghi hay bứt phá hiệu quả kinh doanh và công việc; nâng cao hiệu quả sản xuất và trải nghiệm những công nghệ độc lạ tại khu triển lãm có quy mô hàng nghìn mét vuông. 

Với chủ đề “35 năm kiến tạo hạnh phúc”, FPT Techday 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 24 - 25/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia trên quy mô 8.000m2. Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất Việt Nam này là nơi hội tụ công nghệ kiến tạo hạnh phúc và những xu hướng công nghệ dẫn đầu thế giới, nơi các tinh hoa công nghệ và doanh nghiệp hàng đầu thế giới hội tụ. 

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Ý kiến

()