Chúng ta

ĐH FPT ưu tiên đầu vào cho thí sinh đầu tiên vào đại học trong gia đình

Thứ năm, 23/6/2022 | 10:17 GMT+7

Đại học FPT công bố ngưỡng đầu vào Top50 SchoolRank ưu tiên cho thí sinh là thế hệ đầu tiên trong gia đình đặt chân vào đại học, mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho đông đảo người học.

Ưu tiên cho thí sinh là thế hệ đầu tiên trong gia đình đặt chân vào đại học là chính sách mang tính trách nhiệm xã hội, được xây dựng trên bộ mục tiêu phát triển bền vững trong giáo dục của Liên Hợp Quốc.

Năm 2022, Trường Đại học FPT đặt ngưỡng tuyển sinh đầu vào cho các thí sinh có điểm học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT đạt Top40 SchoolRank. Đây là công cụ xếp hạng độc lập, giúp học sinh THPT Việt Nam lớp cuối cấp biết mình xếp thứ bao nhiêu toàn quốc được Trường Đại học FPT phát triển dựa trên phương pháp luận ATAR của Úc, sử dụng số liệu thống kê, các giải thuật dự báo, Big Data và Trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, Trường Đại học FPT cũng công bố chính sách tuyển sinh ưu tiên cho "thế hệ 1" với thí sinh là người đầu tiên trong gia đình (gồm phụ huynh hoặc người bảo trợ và tất cả anh chị em ruột) được đi học đại học. Với đối tượng thí sinh này, ngưỡng tuyển sinh đầu vào cho các bạn là Top50 SchoolRank năm 2022 (chứng nhận thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn).

dh-fpt-1655952874-8617-1655952907.png

Thí sinh là con đầu tiên trong gia đình vào đại học được hưởng ngưỡng tuyển sinh đầu vào TOP50 SchoolRank năm 2022

Các thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển này khi đăng ký cần nộp Đơn đăng ký ưu tiên xét tuyển có xác nhận từ nơi làm việc của bố mẹ hoặc địa phương theo mẫu của trường Đại học FPT để chứng nhận việc mình là thế hệ đầu tiên trong gia đình đi học đại học.

Việc đặt ngưỡng xét tuyển ưu tiên Top50 SchoolRank cho các thí sinh thế hệ 1 này của Trường Đại học FPT được xây dựng trên mục tiêu Phát triển Bền vững 4 (SDG 4) về giáo dục chất lượng và nằm trong số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững do Liên hợp quốc thiết lập vào tháng 9 năm 2015. Tiêu đề đầy đủ của SDG 4 này là "Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập và bình đẳng và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người".

Trường Đại học FPT mong muốn, với chính sách tuyển sinh được xây dựng tiệm cận với tầm nhìn của Liên hợp quốc về giáo dục sẽ góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, tăng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học, khuyến khích tinh thần cầu tiến xây dựng tương lai bằng tri thức của người học, giảm khoảng cách phân hóa xã hội trên bình diện tầm nhìn dài hạn. Đây cũng là hành động thiết thực của Đại học FPT hưởng ứng tinh thần "không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau" trong mục tiêu chung của giáo dục Việt Nam đã được Chính phủ công bố trước đó.

dh-fpt-1-jpeg-4638-1655952907.jpg

Trường ĐH FPT mong muốn góp phần thúc đẩy học tập suốt đời, tăng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học cho người học.

Bộ mục tiêu phát triển bền vững cho giáo dục với tiêu chí về tạo điều kiện cho thế hệ đầu tiên trong mỗi gia đình tiếp cận giáo dục đại học này của Liên Hợp Quốc đồng thời đã được tổ chức đánh giá xếp hạng giáo dục đại học uy tín toàn cầu Times Higher Education (THE) sử dụng để xây dựng bảng xếp hạng đại học toàn cầu về phát triển bền vững THE Impact Rankings.

Trước đó, tháng 4/2022, lần đầu tiên Trường ĐH FPT tham gia và lọt vào bảng xếp hạng THE Impact Rankings xếp hạng mức độ ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững về xã hội hòa bình, công bằng và thịnh vượng trên phạm vi toàn cầu với thứ hạng nằm trong nhóm 801-1000 trong 1500 trường đại học trên toàn thế giới. Trường ĐH FPT là một trong 7 trường đại học tại Việt Nam được THE đưa vào bảng xếp hạng này. Dẫn đầu xếp hạng toàn cầu này là các trường đại học tuổi đời trên 100 năm, luôn nằm trong top các trường đại học hàng đầu thế giới.

Năm 2022 Trường ĐH FPT tuyển sinh trên 16 nghìn chỉ tiêu các ngành: Quản trị kinh doanh (Digital Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành; Quản trị truyền thông đa phương tiện; Tài chính); CNTT (Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Trí tuệ nhân tạo; An toàn thông tin; Thiết kế Mỹ thuật số), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT đủ điều kiện trúng tuyển vào Trường ĐH FPT khi:

- Điểm học bạ thuộc Top40 THPT toàn quốc năm 2022 hoặc Top50 THPT toàn quốc và thuộc diện xét tuyển "Thế hệ thứ 1" (chứng nhận thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn);

- Hoặc: Điểm các môn thi trong kỳ thi THPT năm 2022 thuộc Top40 (theo số liệu Trường Đại học FPT tổng hợp và công bố sau kỳ thi THPT 2022) và điểm theo khối xét tuyển đạt từ trung bình trở lên (15/30 điểm);

- Hoặc: Đạt 90/150 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực Đại học  Quốc gia Hà Nội, hoặc 670/1200 điểm trở lên trong kỳ thi đánh giá năng lực Đại học  Quốc gia TPHCM năm 2022.

Phương Kha

Ý kiến

()