Chúng ta

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - sản phẩm giáo dục phát triển ‘thần tốc’

Thứ ba, 21/6/2022 | 10:35 GMT+7

Thuộc Tổ chức Giáo dục FPT và là “em ruột” của Cao đẳng FPT Polytechnic, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic chính thức thành lập từ năm 2019 với cơ sở đầu tiên tại Hà Nội. Chỉ sau 4 năm, số lượng cơ sở tăng lên con số may mắn 13, đặt tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc.

fpoly-1655782316-8753-1655782371.jpg
 

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic là môi trường đào tạo theo định hướng ngành nghề dành cho học sinh đã tốt nghiệp THCS. Với định hướng học nhanh làm sớm, mục tiêu đào tạo là cung cấp cho thị trường lao động những cử nhân Cao đẳng vững chuyên môn, sẵn kinh nghiệm và tự tin với kỹ năng mềm linh hoạt. “Chương trình này đảm bảo học sinh có trình độ văn hóa cần thiết, đồng thời, giúp học sinh phát triển đúng sở trường, sớm tiếp cận nghề nghiệp theo nguyện vọng” - anh Vũ Chí Thành, Hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết.

Hệ đào tạo này phù hợp với bối cảnh chung khi định hướng phân luồng học sinh sau THCS đang được ủng hộ. Theo số liệu từ Tổng cục nghề nghiệp, tổng phân luồng học sinh sau THCS vào giáo dục nghề nghiệp chiếm khoảng 15%. Thủ tướng Chính phủ đặt mục tiêu về phân luồng sau THCS và sau THPT vào giáo dục nghề nghiệp đạt 30% vào 2030.

Theo ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, xu hướng học tập, đào tạo gần đây chuyển dần từ thời gian dài sang ngắn, diện hẹp sang diện rộng, tức là đi từ kiến thức bao quát đến chuyên sâu, từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ nhằm tạo ra sự linh hoạt cho người học. Việc phân luồng học sinh sau THCS trở thành một trong những chiến lược quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và nguồn nhân lực của Nhà Nước.

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic có nội dung đào tạo thiết thực, các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực thu hút hiện nay: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Thiết kế đồ họa phù hợp với nguồn nhân lực trẻ, đang ở độ tuổi tràn đầy năng lượng, học hỏi nhanh, lại được đào tạo trong một môi trường năng động hứa hẹn sẽ nhanh chóng hòa nhập trong môi trường doanh nghiệp.

Qua lượng sinh viên đăng ký nhập học tại 13 cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên cho thấy sức hút của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic khá lớn. 

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic hiện tại còn được các tỉnh thành chào đón, được tạo điều kiện mở cơ sở để góp phần giải quyết vấn đề nhân lực tại chỗ. Tương lai, hệ đào tạo này được kỳ vọng số lượng cơ sở và tỉnh thành sẽ còn tăng trưởng đột phá.

Nói về kế hoạch sắp tới của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic, Hiệu trưởng Vũ Chí Thành - Hoa hậu FPT 2019 cho biết: Trong thời gian tới, FPT Polytechnic tiếp tục nâng cao chất lượng, tập trung tạo việc làm cho người học sát với xu thế nghề nghiệp và thị trường. Song song với đó là việc tăng cường hợp tác quốc tế để đào tạo những chương trình hiện đại của các nước trên thế giới tại Việt Nam, đồng thời chủ trương mở rộng các cơ sở tại các tỉnh thành. Như vậy, các bạn học sinh sau THCS sẽ có thêm sự lựa chọn các chương trình đào tạo chất lượng của FPT Polytechnic với mức học phí phù hợp.

Bích Vy

Ý kiến

()