Chúng ta

ĐH FPT tiếp tục khai giảng lớp đào tạo lái xe ô tô

Thứ sáu, 5/6/2015 | 10:47 GMT+7

Sau khóa đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với tỷ lệ đạt 85%, vào ngày 3/6, khoá học tiếp theo của lớp đào tạo lái xe ô tô được khai giảng tại ĐH FPT phía Nam, tòa nhà Innovation, quận 12, TP HCM. 

Khóa học lần này thu hút 43 sinh viên và một cán bộ nhà trường đăng ký tham gia. Theo chương trình, các học viên sẽ trải qua 32 tiết học lý thuyết bao gồm các nội dung: Luật giao thông, Kỹ thuật lái xe, Nghiệp vụ vận tải, Đạo đức người lái xe và Cấu tạo sửa chữa ô tô. Với những nội dung này, học viên không chỉ được đào tạo về kỹ năng điều khiển xe ô tô mà còn được trang bị các vấn đề về tâm lý trước khi vào giai đoạn thực hành. Vượt qua kỳ sát hạch, học viên sẽ nhận được bằng B2 – cho phép điều khiển xe ô tô (tối đa 9 chỗ) hoặc xe tải dưới 3,5 tấn.

Ông Phạm Quang Ấn – Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe trực thuộc Cao đẳng Nghề Đường sắt

Sau khóa đào tạo lái xe đầu tiên, ông Phạm Quang Ấn đánh giá cao khả năng tiếp thu của sinh viên FPT. Ảnh: FU.

Ông Phạm Quang Ấn, Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe trực thuộc Cao đẳng Nghề Đường sắt, cho biết: “Sinh viên Đại học FPT tiếp thu rất nhanh. Trước kỳ sát hạch chúng tôi có chút lo lắng nhưng đáng mừng là kết quả đã đạt ở mức rất cao. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, không ngần ngại trao đổi ý kiến và thông tin phản hồi để có thể đáp ứng kịp thời những khúc mắc của học viên”.

Ngay sau lễ khai giảng là buổi học lý thuyết đầu tiên về Luật giao thông. Chương trình đào tạo lý thuyết kéo dài đến cuối tháng 7, sau đó học viên sẽ được thực hành lái xe dưới sự hướng dẫn của các giáo viên Trung tâm đào tạo lái xe trực thuộc Cao đẳng Nghề Đường sắt.

Từ tháng 9/2014, nhà trường chính thức ký quyết định đưa lái xe ôtô vào chương trình đào tạo. Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình đào tạo phối hợp với trường Trung cấp nghề số 10 tổ chức. Lái xe là một trong những kỹ năng cần có để sinh viên sống và làm việc tốt hơn trong bối cảnh đất nước hội nhập. Việc học lái ôtô trong trường tạo cho sinh viên điều kiện thuận lợi về mặt thời gian, sức khỏe cũng như yên tâm về chất lượng đào tạo.

ĐH FPT đã đưa nhiều hoạt động kỹ năng sống như Vovinam vào chương trình Giáo dục thể chất; đưa nhạc cụ dân tộc, hát dân ca vào chương trình đào tạo nhằm hiện thực hóa mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực làm việc toàn cầu.

Thiên Bình

Ý kiến

()