Chúng ta

‘Đặc nhiệm’ nhà Phần mềm bắt đầu xung trận

Thứ tư, 17/6/2020 | 13:28 GMT+7

Trong sự kiện khởi động ở cả 3 miền, 500 chiến binh DeltaF - đội đặc nhiệm FPT Software - đã được các lãnh đạo truyền lửa và tạo động lực để sẵn sàng tham chiến trong các trận đánh lớn của công ty.

Đội đặc nhiệm DeltaF được thành lập với sứ mệnh đặc biệt, là những nhân tố quan trọng trong quá trình vận hành và tăng trưởng các dự án trọng điểm của FPT Software. Đội quy tụ 500 chiến binh tinh nhuệ thuộc khối sản xuất, được trang bị đầy đủ “thiết bị, vũ khí” và sử dụng chiến thuật đặc biệt để tham chiến. Theo TGĐ Phạm Minh Tuấn, DeltaF là một nỗ lực của FPT Software trong việc chinh phục mục tiêu World-class (đẳng cấp thế giới). Tại Việt Nam, FPT Software là một trong những công ty phần mềm đầu tiên tổ chức được sân chơi này.

deltaf-2-8532-1592375156.jpg

CEO Phạm Minh Tuấn cho rằng đội quân DeltaF được quy hoạch là 1 trong những đơn vị nòng cốt khởi đầu cho các chiến dịch cấp công ty.

Trong sự kiện ra mắt tại Hà Nội, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà dẫn lại những câu chuyện dự án đã đi vào “lịch sử” của công ty nhằm cổ vũ đội đặc nhiệm vững tin vào con đường đã lựa chọn. Khẳng định tầm quan trọng của lực lượng này, người đứng đầu nhà Phần mềm nhấn mạnh 3 nguyên tắc mà DeltaF phải tuân thủ để làm tròn sứ mệnh gồm: Sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào; Trận nào cũng phải thắng, đã đánh là phải thắng; Vừa đảm bảo công việc trong dự án, vừa tự học, tự “luyện chưởng” để “xách ba lô lên và đi” bất cứ khi nào có lệnh hiệu triệu.

Phó Tổng giám đốc FPT Software kiêm ‘Tổng tư lệnh’ DeltaF - anh Đỗ Văn Khắc cũng nhắn nhủ 2 từ khóa với đội ngũ DeltaF là “Sẵn sàng” và “Chiến thắng”. Theo đó, 500 anh em trong đội đặc nhiệm luôn sẵn sàng tâm thế để trở thành người dẫn đường, khai mở và xây dựng chiến lược cho những dự án lớn của công ty; sẵn sàng rút ra khỏi dự án hiện tại bất cứ khi nào để tham chiến các dự án trọng điểm, thậm chí là những dự án có nguy cơ “cháy”; sẵn sàng chia sẻ và lĩnh hội kiến thức nhằm tạo đà cho những bước đột phá trong sự nghiệp nói riêng và sự phát triển của tổ chức nói chung. Với tinh thần đó, bất cứ dự án nào có sự tham gia của DeltaF đều phải giành chiến thắng.

Theo anh Khắc, việc DeltaF ra đời giữa bối cảnh đại khủng hoảng Covid-19 đã thể hiện tính cơ động, linh hoạt và thích ứng với thời cuộc, song cũng đặt lên vai đội ngũ này trọng trách lớn hơn bao giờ hết. “Trong bối cảnh này, chúng ta may mắn khi kick-off những dự án có giá trị hàng triệu USD tại Đà Nẵng và Sài Gòn, tuy nhiên hành trình tới còn nhiều chông gai. Tôi kỳ vọng đội đặc nhiệm chúng ta sẽ đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của mình vào sự chuyển mình của công ty”, anh Khắc nhấn mạnh.

deltaf-1-2092-1592375156.jpg

Cũng trong sự kiện này, đội ngũ DeltaF được tham gia buổi đào tạo đầu tiên với chủ đề “Be your best version”. TS. Nguyễn Hồng Phương đã chia sẻ về sự dấn thân, phụng sự, lòng biết ơn và phát triển bản thân. Đây cũng là 4 giá trị thúc đẩy các thành viên đội đặc nhiệm DeltaF niềm khao khát bước ra khỏi vùng an toàn, khao khát phải thay đổi, phải giỏi hơn và cống hiến 300% cho công ty vì chính quyền lợi của mình.

Khóa học hướng đến thôi thúc các chiến binh hành động để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đạt kết quả công việc vượt trội cho bản thân và đội nhóm. Buổi đào tạo này mở đầu chuỗi đào tạo đặc biệt dành riêng cho đội ngũ DeltaF nhằm chuẩn bị hành trang cho các trận đánh lớn trước mắt.

Lễ khởi động DeltaF diễn ra trên cả nước trong khoảng thời gian trung tuần tháng 6. Đây là buổi họp mặt trực tiếp đầu tiên của DeltaF kể từ khi thành lập. Trở thành chiến binh của Đội đặc nhiệm, mỗi ‘chiến binh’ sẽ có logo và ký hiệu nhận diện ưu tiên tại tất cả các site; đảm nhận những vị trí quan trọng mang tính quyết định của dự án và có cơ hội được vinh danh và trở thành thành viên của câu lạc bộ Platinum nhà Phần mềm…

Tháng 12/2019, FPT Software đã tập hợp đội ngũ 500 CBNV FPT Software toàn cầu, chọn lọc từ cấp quản lý dự án, lập trình viên cấp độ 4, kỹ sư cầu nối cấp 1... có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn tốt để tập hợp thành DeltaF. Đội ngũ nhân sự tinh nhuệ sẽ làm việc trực tiếp dưới sự chỉ đạo của PTGĐ Đỗ Văn Khắc và Ban Đảm bảo Nguồn lực (FWA).

Trước khi ra nhập DeltaF, mỗi CBNV sẽ trải qua vòng sơ tuyển. Thành viên sau đó sẽ được trang bị kiến thức và thiết bị công nghệ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đội DeltaF sẽ có logo và nhận diện ưu tiên tại các thị trường, đảm nhận vị trí chủ chốt của dự án, được lãnh đạo và công ty đánh giá cao.

Anh Khắc cho hay việc thành lập đội tinh nhuệ vào thời điểm này là cần thiết, nhất là tập khách hàng nước ngoài ngày càng được mở rộng, quy mô các dự án ngày càng lớn. DeltaF ra đời sẽ giải quyết bài toán về nguồn lực nòng cốt cho những dự án lớn, khách hàng lớn, dự án mang tính quyết định của công ty.

>> myFPT trên đường trở thành ‘siêu ứng dụng’ công sở

Cucumber

Ý kiến

()