Chúng ta

FPT Software tập hợp kỹ sư tinh nhuệ hỗ trợ dự án trọng điểm

Thứ sáu, 27/12/2019 | 09:54 GMT+7

Đội ngũ gồm 500 nhân sự FPT Software có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ chuyên thực hiện các dự án trọng điểm lớn nhất của nhà Phần mềm.

Mới đây, anh Đỗ Văn Khắc - PTGĐ phụ trách Sản xuất FPT Software đã tập hợp đội ngũ 500 CBNV FPT Software toàn cầu, chọn lọc từ cấp quản lý dự án, lập trình viên cấp độ 4, kỹ sư cầu nối cấp 1..., có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn tốt để tập hợp thành DeltaF. Đội ngũ nhân sự tinh nhuệ sẽ làm việc trực tiếp dưới sự chỉ đạo của anh Khắc và Ban Đảm bảo Nguồn lực (FWA).

Trước khi ra nhập DeltaF, mỗi CBNV sẽ trải qua vòng sơ tuyển. Thành viên sau đó sẽ được trang bị kiến thức và thiết bị công nghệ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đội DeltaF sẽ có logo và nhận diện ưu tiên tại các thị trường, đảm nhận vị trí chủ chốt của dự án, được lãnh đạo và công ty đánh giá cao. 

Anh Khắc cho hay việc thành lập đội tinh nhuệ vào thời điểm này là cần thiết, nhất là tập khách hàng nước ngoài ngày càng được mở rộng, quy mô các dự án ngày càng lớn. DeltaF ra đời sẽ giải quyết bài toán về nguồn lực nòng cốt cho những dự án lớn, khách hàng lớn, dự án mang tính quyết định của công ty.

Delta F chuyên phục vụ các dự án trọng điểm của FPT Software. Ảnh: Chúng Ta

Delta F chuyên phục vụ các dự án trọng điểm của FPT Software. Ảnh: Chúng Ta

"Đội quân DeltaF được quy hoạch là 1 trong những đơn vị nòng cốt khởi đầu cho các chiến dịch cấp công ty. Những 'trận đánh' này xuất hiện tần xuất ngày càng nhiều, đây cũng là thời điểm cấp lãnh đạo phải nhìn nhận đúng thực trạng và điều phối nhân sự", anh Khắc nhận định và cho rằng trong những dự án quy mô lớn, khó khăn lớn nhất là tập hợp nhanh một lực lượng nhân sự mạnh. Nhất là với dự án quan trọng, các quy trình vận hành cần được đảm bảo hiệu quả. 

GĐ Đơn vị Phần mềm Chiến lược FHM - anh Lê Thanh Nhàn cho hay nhà Phần mềm kế thừa nhiều cách làm giống quân ngũ, việc thành lập DeltaF sẽ giúp nhân sự đơn vị khẳng định năng lực trước khách hàng quốc tế. Theo anh Nhàn, hiện tại và tương lai gần DeltaF cần trong kinh doanh, đây là đội ngũ được kỳ vọng tiếp thu và phát huy các công nghệ hóc búa, còn xa hơn DeltaF có thể tiên phong thực hiện những dự án lớn có tầm ảnh hưởng lớn lao.

Hiện danh tính thành viên trong DeltaF đã được xác nhận, trong đó có một số nhân sự thuộc FHM. Anh Nhàn tiết lộ: "Trong trường hợp FHM và DeltaF cùng cần dùng người, tôi sẽ ưu tiên cho DeltaF, bởi công việc mà DeltaF thực hiện là sứ mệnh chung, ảnh hưởng đến hình ảnh công ty. Còn về phía mình tôi sẽ chủ động sắp xếp nhân sự dự phòng hợp lý".

Chỉ tính riêng năm 2019, số khách hàng nước ngoài của FPT Software tăng lên gần 200 khách hàng

Tính đến đầu tháng 12 năm nay, doanh thu của nhà Phần mềm đạt trên 10.000 tỷ đồng. Sau 3 năm, nhà Phần mềm tăng trưởng doanh thu gấp đôi, tốc độ tăng trưởng 30% mỗi năm. Năm 2016, doanh thu công ty đạt 5.181 tỷ đồng tại tất cả các thị trường. Theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, 10.000 tỷ doanh thu là con số lớn trong bảng xếp hạng các công ty phần mềm thế giới.

Huyền Trang

Ý kiến

()