Chúng ta

Cô nàng GenZ nhà Phần mềm với thành tích 'săn' hiền tài

Thứ bảy, 6/1/2024 | 05:00 GMT+7

Huỳnh Lan Vi (FA.DN) là gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực tuyển dụng và tuyển sinh, góp phần đưa FPT Software Đà Nẵng tăng trưởng nguồn lực bền vững.

Công việc chính hiện tại của Lan Vi là “săn” ứng viên tài năng thuộc các trường Top trên mọi miền đất nước. Mang về nguồn lực "talent" cho nhà Phần mềm. Song song là tuyển sinh các khóa học đào tạo lập trình, định hướng nghề nghiệp nhằm nâng cao kiến thức cho sinh viên công nghệ thông tin...

Cô nàng làm việc tại nhà Phần mềm được khoảng gần 1,5 năm, nhưng sự chuẩn bị của bạn đã có từ trước. Vi kể, từ lúc còn là sinh viên năm 3, thì FPT Software đã là mục tiêu mà cô nàng hướng đến. Tuy nhiên, cảm thấy đang theo học ngành kế toán của mình là trái ngành, cơ hội đến với FPT Software sẽ thấp. Bởi vậy, Vi đã bắt đầu tìm hiểu về ngành IT và học hỏi thêm ở những lĩnh vực tương tự để bản thân hoàn thiện hơn.

Thời gian đầu, mọi thứ từ công việc đến đồng nghiệp đều quá lạ lẫm. "Công việc tuyển dụng như một guồng đua, tốc độ rất nhanh, nói quá áp lực thì cũng không hẳn nhưng không áp lực thì chắc chắn là không đúng. Dù đã từng được 'săn', nhưng khi bản thân đứng ở vị trí đi tuyển dụng, hoá ra cũng có vài nỗi sợ, như là ứng viên 'quay xe' vào phút cuối", cô nàng nói.

-6894-1704431188.jpg

Huỳnh Lan Vi (FA.DN) là gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực tuyển dụng.

Với sự hỗ trợ hết mình của cả team, Lan Vi học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, đúc rút nhiều bài học cho bản thân cũng như tìm hiểu thêm ở các chương trình đào tạo khác để dần quen với công việc. Dần dần gặt hái được những kết quả tốt. Trong năm 2023, Vi đã tuyển dụng được hơn 80 tài năng xuất sắc gia nhập FPT Software.

Bên cạnh tuyển dụng, trong công tác tuyển sinh năm nay Vi cũng đã đạt được mức doanh thu ấn tượng. Khi được hỏi về kết quả này, Vi chia sẻ, kết quả này là nhờ vào tập thể. Đó là đội ngũ marketing ngày đêm làm việc, thực hiện những chiến lược chất lượng, rộng khắp. Theo Vi, công việc này không chỉ mang lại doanh thu mà quan trọng hơn hết là mang lại kiến thức cũng như việc làm cho các bạn trẻ.

Với những nỗ lực của bản thân trong năm 2023, Lan Vi nằm trong top 3 Best Performer of FHO Central 2023 của FPT Software Đà Nẵng. Lan Vi xúc động: “Em muốn nhấn mạnh rằng biết ơn, biết ơn và biết ơn. Thật sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến với các anh chị team đã cho em vinh dự to lớn như vậy. Đây cũng là một trong những mục tiêu lớn nhất đối với em ngay từ ngày đầu bước chân vào FPT - được chạm vào danh hiệu cao quý này ít nhất 1 lần. Đây sẽ là động lực để em nỗ lực hơn trong 2024”.

Trong một năm đầy khó khăn, nhưng Huỳnh Lan Vi đã vượt qua mọi thách thức. Cô gái luôn tâm niệm:" Ít nhất là mình còn deadline để trăn trở. Mình còn công việc, áp lực có, lo lắng có nhưng hơn hết, điều Vi có nữa là kinh nghiệm, những kiến thức cuộc sống và cho đến hiện tại, mỗi ngày đi làm đối với cô là một ngày vui.

Trong năm 2024, mục tiêu hướng đến của Lan Vi sẽ là một kết quả tốt hơn 2023, không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng để hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt các chỉ tiêu tuyển dụng – tuyển sinh được đề ra.

Thanh Tâm

Ý kiến

()