Chúng ta

Chủ tịch FPT Software nói về bình đẳng giới ở nơi làm việc

Chủ nhật, 30/7/2023 | 08:30 GMT+7

Chị Chu Thanh Hà là khách mời trong buổi Leader Talks bàn về câu chuyện những rào cản giới, trao quyền cho phụ nữ tham gia điều hành tại công ty công nghệ trên VnExpress, chiều ngày 3/8.

Chủ tịch nhà Phần mềm Chu Thanh Hà là một trong những khách mời của buổi tọa đàm Leader Talks có chủ đề "Women in Tech: Vượt qua những rào cản". Bên cạnh sự tham gia của bà Victoria Ossadnik, Giám đốc điều hành của E.ON; bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ IBM Việt Nam và chị Prevuznakova (Cuhova) Lenka, Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia.

Với ba phần chính gồm: Hành trình đến với công nghệ; Truyền cảm hứng cho nữ giới và Tầm nhìn, phần đầu các nữ CEO sẽ chia sẻ sẻ về hành trình đến với công nghệ; thuận lợi và khó khăn trong quá trình phát triển sự nghiệp; hay những yếu tố để đạt thành công như hiện tại.

-2562-1690636699.jpg

Chủ tịch FPT Software và Quản lý công nghệ FPT Slovakia là khách mời của buổi Leader Talks về bình đẳng giới tại các công ty công nghệ.

Trong nội dung Truyền cảm hứng, các khách mời sẽ cùng tìm nguyên nhân dẫn đến thực trạng nguồn nhân lực nữ trong lĩnh vực công nghệ còn hạn chế; cơ hội để phái đẹp theo đuổi và phát triển trong lĩnh vực này; hay những lợi thế mà phụ nữ cần nắm bắt và chuẩn bị để có thể theo đuổi, phát triển sự nghiệp.

Đặc biệt, ở phần Tầm nhìn, thông tin về những thành tựu của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ sẽ được các khách mời chia sẻ với mong muốn khuyến khích và tạo động lực cho phụ nữ tự tin đón nhận thế giới công nghệ đang phát triển không ngừng.

Thực tế, báo cáo của Accenture và Girls Who Code - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế nhằm hỗ trợ và tăng số lượng phụ nữ trong ngành khoa học máy tính đã chỉ ra, có hơn 50% phụ nữ làm trong ngành công nghệ được khảo sát sẽ từ bỏ công việc trước tuổi 35. Tỷ lệ này cao gấp 2,5 lần so với các ngành khác.

Tuy nhiên, với một xã hội ngày càng tôn trọng sự phát triển của các cá nhân, phụ nữ có nhiều cơ hội thể hiện năng lực và phát triển sự nghiệp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ thông tin. Mọi thắc mắc, băn khoăn về vai trò của nữ giới trong ngành công nghệ thông tin sẽ được các diễn giả giải đáp tại Women in Tech.

-5648-1690636699.jpg

Chị Chu Thanh Hà là Chủ tịch FPT Software từ tháng 3/2020.

Đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch FPT Software từ tháng 3/2020, chị Chu Thanh Hà sẽ đưa ra chiến lược và thực hiện việc nâng cao sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại nơi làm việc. Trong gần 30 năm qua, chị đã đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo khác nhau tại Tập đoàn FPT và các công ty thành viên như FPT Telecom, FPT Retail và FPT Software.

Một lãnh đạo nhà F khác tham gia tọa đàm là chị Lenka Prevuznakova - Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia. Chị từng nhận nhiều giải thưởng Quốc tế về các ý tưởng công nghệ đột phá. Bắt đầu sự nghiệp tại PayPal từ 2009, đến năm 2016, chị gia nhập Deutsche Telekom IT Solutions Slovakia với tư cách là Quản lý cấp cao. Tháng 12/2021, chị trở thành Quản lý công nghệ tại FPT Slovakia.

Toàn bộ nội dung tọa đàm sẽ phát trực tiếp trên Báo VnExpress và Fanpage VnExpress.net.

>> Chủ tịch FPT Software dự hội nghị cấp bộ trưởng G7

S.T

Ý kiến

()