Chúng ta

FPT Software hợp tác với Viện kỹ thuật ĐH Bách Khoa trong lĩnh vực xe điện

Thứ bảy, 22/7/2023 | 14:13 GMT+7

FPT Software và Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa (ICEA), Đai học Bách Khoa Hà Nội đã ký thỏa thuận triển khai hợp tác nhằm nghiên cứu và phát triển các công nghệ liên quan tới xe điện.

Theo đó, Viện sẽ xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ sạc nhanh cho xe điện, công nghệ bộ sạc tích hợp trong xe (OBC), công nghệ biến đổi DC/DC trong xe (DC/DC Converter) và công nghệ lưu trữ điện năng (ESS) cho xe điện cho phía FPT Software. Đồng thời, FPT Software sẽ tài trợ ngân sách hỗ trợ nghiên cứu và công bố khoa học cho Viện. Từ đó, hai bên có thể xem xét và xây dựng các phương án hợp tác nghiên cứu, phát triển, sản xuất các sản phẩm mẫu cho các công nghệ kể trên.

-7868-1690009968.png

Anh Nguyễn Khải Hoàn – Phó tổng giám đốc FPT Software (thứ 5 từ phải sang) và PGS.TS Nguyễn Quang Địch - Giám đốc Viện ICEA (thứ 5 từ trái sang) đại diện hai bên ký kết biên bản hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký, Phó tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cho biết, mô hình kết hợp giữa doanh nghiệp - trường đại học không còn xa lạ ở nước ngoài. FPT Software kỳ vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từ đó đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và tăng năng suất vượt trội, đồng thời làm nên khác biệt của dịch vụ cung ứng công nghệ Việt Nam nói chung và FPT Software nói riêng.

"Sự hợp tác này có vai trò quan trọng đối với định hướng phát triển bền vững của FPT Software, đó là tăng cường sở hữu và làm chủ các công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị phần mềm như tư vấn, thiết kế, phân tích giải pháp, hướng đến mục tiêu công ty công nghệ tỷ đô đẳng cấp thế giới", anh Hoàn nhấn mạnh.

-8963-1690009968.png

PTGĐ FPT Software kỳ vọng mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ giúp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp

Đồng ý với nhận định của đại diện FPT Software, ông Nguyễn Quang Địch chia sẻ, với sự phát triển của công nghệ, máy móc hay robot… con người cần có những bước tiến nhanh, thông minh hơn. Với vị thế và uy tín của công ty công nghệ hàng đầu, ông hy vọng FPT Software sẽ tiếp tục vai trò dẫn dắt, tăng cường gắn kết đào tạo tại trường đại học với thực tiễn, tạo môi trường phát triển tốt nhất cho các tài năng công nghệ trẻ, từ đó giúp ngày càng nhiều công trình nghiên cứu được đưa vào vào thực tế.

Tập đoàn FPT, FPT Software và Đại học Bách khoa Hà Nội đã có mối quan hệ hợp tác tích cực ngay từ những ngày đầu thành lập. Hai bên đã thiết lập nhiều hoạt động hợp tác hướng nghiệp cho sinh viên như tài trợ phòng lab phục vụ hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ, xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo qua dự án thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên.

Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT Software đang cung cấp các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Điện toán đám mây (Cloud), Blockchain, Internet of Things. Với hơn 27.000 nhân sự làm việc trên phạm vi toàn cầu, doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ công nghệ tới hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có hơn 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500 đang hoạt động trong các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, năng lượng, xe hơi, tài chính ngân hàng.

Năm 2016, FPT Software thành lập đơn vị FPT Global Automotive & Manufacturing (GAM), đến nay đã có hơn 4000 kỹ sư và hướng đến giấc mơ 200 triệu đô doanh thu mảng Automotive vào cuối năm 2024. Với việc thành lập đơn vị mới, FPT Software kiên định hướng phát triển theo chiều sâu để tạo ra năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững, tiến tới đẳng cấp toàn cầu.

T.Q

Ý kiến

()