Chúng ta

Chủ tịch FPT Software dự hội nghị cấp bộ trưởng G7

Thứ hai, 26/6/2023 | 05:05 GMT+7

Chị Chu Thanh Hà nhận lời mời từ ông Fukuda Tomikazu, Thống đốc tỉnh Tochigi, Nhật Bản tham dự hội nghị cấp bộ trưởng G7 thảo luận về trao quyền cho phụ nữ.

Hội nghị được tổ chức trong hai ngày 24 và 25/6 ở Nikko, tỉnh Tochigi. Bộ trưởng Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ Nhật Bản Masanobu Ogura chủ trì hội nghị. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản tổ chức cuộc họp G7 liên quan đến các vấn đề giới tính. Trong tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc họp, nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết sẽ thực hiện các biện pháp xóa bỏ khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế thông qua việc tăng cường trao quyền cho phụ nữ, đồng thời thừa nhận tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đối với bình đẳng giới.

Chủ tịch Chu Thanh Hà nằm trong danh sách nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất Việt Nam (Forbes Việt Nam) đã đại diện FPT tham dự Hội nghị. Ngoài chị Hà, PTGĐ FPT Japan Holdings Nguyễn Việt Vương cũng tham gia sự kiện.

Tại buổi lễ, chị Hà đã dành thời gian trao đổi với Thống đốc tỉnh Tochigi, Nhật Bản về chủ đề trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp tại Việt Nam.

-6727-1687730661.jpg

Từ trái qua: Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Thống đốc tỉnh Tochigi - ông Fukuda Tomikazu và PTGĐ FPT Japan Holdings Nguyễn Việt Vương.

Tại Việt Nam, nhờ những tiến bộ vượt bậc về vấn đề bình đẳng giới trong những năm gần đây, nhiều phụ nữ đã phát huy được năng lực của mình trong các lĩnh vực ở xã hội Việt Nam, và đang trở thành lực lượng tạo ra ảnh hưởng tích cực đến mọi mặt của đời sống. Điểm chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn là sự mạnh mẽ, bền bỉ giúp họ vươn lên và thành công trong lĩnh vực của mình.

Là Tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam, FPT luôn minh bạch trong quản trị doanh nghiệp liên quan các chính sách bình đẳng giới. Phái nữ chính là nhân tố quan trọng trong mọi hoạt động từ hỗ trợ, kinh doanh, vận hành đến sản xuất. Ở bất cứ vị trí, vai trò nào, chị em cũng được ghi nhận và có đóng góp lớn cho sự phát triển của công ty. FPT luôn tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên nữ tham gia hoạt động công ty. FPT Software với khoảng 30.000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó 30% nhân viên làm việc tại 29 quốc gia là nhân sự nữ.

Ở thị trường Nhật Bản, trong số hơn 2.600 cán bộ nhân viên FPT Japan Holdings đang làm việc trên khắp nước Nhật, hơn 1/3 trong số này là nữ. Tỷ lệ cán bộ quản lý là nữ tại công ty chiếm 27%. Đây đều là tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với các công ty IT bản địa khác. Gần đây nhất, Viện Great Place To Work Nhật Bản (GPTW Japan) đã vinh danh FPT Japan Holdings là Nơi làm việc tốt nhất cho phụ nữ.

-1828-1687730662.jpg

Chị Chu Thanh Hà và CBNV FPT Japan chi nhánh  Tochigi.

Cùng ngày, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đã gặp gỡ nhân viên chi nhánh Tochigi.

Trước đó, ngày 5/6, FPT đã khai trương Tochigi Innovation Hub tại chỉnh Tochigi. Thống đốc tỉnh Tochigi Fukuda Tomikazu khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng trong quá trình toàn cầu hoá của tỉnh. Thống đốc tỉnh Tochigi đánh giá FPT có nguồn nhân lực dồi dào, sáng tạo và linh hoạt, tận dụng tối đa thế mạnh của các công ty Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, góp phần sớm giải quyết các vấn đề mà mỗi công ty gặp phải thông qua chuyển đổi số. Ông tin tưởng, FPT sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ở tỉnh Tochigi bằng cách cung cấp các giải pháp sử dụng công nghệ mới nhất cho các công ty trong tỉnh.

T.T

Ý kiến

()