Chúng ta

Chủ tịch FPT khai giảng MiniMBA năm thứ 13

Thứ bảy, 26/3/2022 | 18:44 GMT+7

Tối 25/3, lễ khai giảng chương trình đào tạo MiniMBA đã diễn ra với sự đồng hành và giảng dạy của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và 135 học viên trên nền tảng Webex.

Chương trình MiniMBA 2022 tổ chức 16 lớp với 575 học viên đến từ 10 công ty thành viên thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bước sang năm thứ 13, chương trình đào tạo MiniMBA có nhiều thay đổi quan trọng như: Bổ sung môn Quản trị trải nghiệm khách hàng; Học viên được chủ động tổ chức các buổi Seminar, Talkshow với các chủ đề về lãnh đạo, quản lý, chuyển đổi số... Đặc biệt, FPT đã mở rộng phạm vi triển khai ra quốc tế tại hai khu vực châu Á và châu Mỹ.

Picture1-2730-1648292438.jpg

Anh Trương Gia Bình và anh Nguyễn Văn Khoa gửi lời chúc đến học viên MiniMBA năm học 2022 - 2023. Ảnh: ĐVCC.

Ngay sau lễ khai giảng, nội dung Cương lĩnh chiến lược FPT - môn học đầu tiên trong chương trình đào tạo MiniMBA chính thức được khởi động nhằm mang tới cho học viên những kiến thức về sứ mệnh tiên phong về kỷ nguyên cách mạng số, bí quyết trường tồn và trách nhiệm phụng sự tổ quốc của người FPT.

Thông qua chương trình, học viên có thể hiểu được tầm nhìn, triết lý kinh doanh của FPT, từ đó hiểu rõ vai trò trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh tại đơn vị đang công tác. Buổi học được diễn ra trực tuyến áp dụng nền tảng Edunext học tập kiến tạo đã mang lại sự hứng thú, cuốn hút và mới lạ đối với học viên tham gia đào tạo. Trong buổi học, anh Trương Gia Bình khẳng định: “FPT luôn đặt mục tiêu sẽ trở thành một tổ chức học tập. Lấy kinh doanh là học tập, lãnh đạo là giảng viên và công ty là trường học. Các bạn đem kiến thức học được áp dụng vào thực tiễn để vận hành và quản trị công ty FPT.”

Picture2-6141-1648292438.png

Buổi học đầu tiên được diễn ra trực tuyến áp dụng nền tảng Edunext. Ảnh: ĐVCC.

Với 16 môn học, chương trình được thiết kế gồm 55 buổi kéo dài trong 2 năm, được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Viện Quản trị & Công nghệ FSB. Điểm đặc biệt chương trình có sự tham gia của đội ngũ ban lãnh đạo cấp cao trực tiếp giảng dạy tới từ FPT và các CTTV.

Trải qua mỗi năm học, ban lãnh đạo FCU luôn cải tiến nội dung đào tạo và công tác tổ chức để cập nhật kịp thời với xu thế. MiniMBA 2022 sẽ đem đến cho học viên những điểm khác biệt: áp dụng nền tảng Edunext học tập kiến tạo trong mỗi buổi học; FCU sẽ tài trợ tài khoản Edumy bản quyền cho học viên sử dụng trong quá trình học tập; Tổ chức Seminar/ Webminar/ talkshow… do học viên làm diễn giả; Bổ sung môn Quản trị Trải nghiệm khách hàng vào chương trình đào tạo.

Hiện sau 12 năm triển khai, chương trình MiniMBA đã đào tạo được hơn 2.000 cán bộ quản lý, lãnh đạo nòng cốt của Tập đoàn FPT. Là cơ sở để đánh giá, tìm kiếm tài năng cho những vị trí quản lý tại FPT. Dự kiến, buổi khai giảng các lớp tiếp theo tại TP HCM và quốc tế sẽ diễn ra lần lượt từ ngày 19/4. Ngoài ra, các lớp khóa 2021-2022 sẽ khai giảng năm học thứ hai bắt đầu từ ngày 7/4.

Chương trình đào tạo MiniMBA là chương trình duy nhất của FPT được chia sẻ về Kế hoạch - Chiến lược - Định hướng phát triển của Tập đoàn. Qua chương trình, học viên có nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi, liên kết và phát triển công việc từ những bạn học đến từ tất cả ông ty thành viên FPT, trong nước và quốc tế, đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. MiniMBA giúp phát triển - lan toả văn hoá học tập của FPT. Chương trình đã đào tạo nhiều hế hệ cán bộ nguồn kế cận trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, được chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, kỹ năng, quan hệ để đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()