Chúng ta

‘Chiến binh’ FPT Retail miền Trung đặt mục tiêu ‘100 ngày thăng tiến’

Thứ sáu, 3/7/2020 | 22:18 GMT+7

Gần 100 ‘chiến binh’ nhà Bán lẻ miền Trung đã hội quân về TP Đà Nẵng, sẵn sằng cho lộ trình ‘100 ngày thăng tiến’.

Sáng 3/7, FPT Retail đã tổ chức chương trình ‘Chiến binh miền Trung - Hành trình 100 ngày thăng tiến’ dành cho các phó quản lý của hàng, trưởng ca, nhân viên tư vấn bán hàng xuất sắc ‘hội quân’ về TP Đà Nẵng. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình được tổ chức ở khu vực miền Trung.

untitled-4545-7506-1593786183.jpg

Gần 100 'chiến binh' miền Trung hội quân về TP Đà Nẵng tham dự chương trình.

Tại chương trình, gần 100 ‘chiến binh’ tham gia sẽ được đào tạo; lắng nghe chia sẻ từ đại diện ban lãnh đạo đơn vị. Hướng đến xác lập mục tiêu và lộ trình thăng tiến trong vòng 100 ngày, thay vì phải mất ít nhất 6 tháng so với trước. Qua đó tạo động lực để các ‘chiến binh’ cố gắng, cống hiến, tạo những bước đột phá mới trong công việc.

‘Chiến binh’ nhà Bán lẻ miền Trung đã có màn khởi động vui vẻ, hào hứng trước khi bắt đầu chuyên đề về sức mạnh tinh thần. Mỗi cá nhân sẽ viết tâm thư, mục tiêu của mình trong 3 tháng tới, sau đó gửi về BTC. Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên sẽ đại diện niêm phong hộp thư, lấy đó làm cơ sở đánh giá hiệu quả đạt được mà mỗi cá nhân tự đặt ra cho bản thân. Tại sự kiện, các chiến binh đã thể hiện quyết tâm bằng cách đồng ca bài hát mang phong cách riêng của nhà Bán lẻ, và màn rước đuốc, tuyên thệ của mỗi người.

Anh Hoàng Trung Kiên đánh giá, đội ngũ những 'chiến binh' miền Trung góp mặt tại chương trình là những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết và rất nhạy bén. Anh cũng đặc biệt ấn tượng, vì có những bạn đã lặn lội hàng trăm km, có mặt tại TP Đà Nẵng và đã tham gia rất hào hứng, máu lửa. "Tôi hy vọng rằng, qua chương trình này sẽ tạo thêm nhiều động lực cho các bạn. Truyền lửa kết nối của Ban lãnh đạo đến với thế hệ trẻ kế cận. Từ đó nâng tầm dịch vụ của công ty, nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như chất lượng phục vụ khách hàng".

Tham gia chương trình, anh Hoàng Trung Kiên đã có lần đầu tiên gặp gỡ các ‘chiến binh’ miền Trung trên cương vị mới, kể từ khi anh nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc của công ty. Theo anh, miền Trung không còn quá xa lạ, anh cũng phần nào tìm hiểu về con người, văn hóa của mảnh đất này. Và mỗi chuyến đi, luôn để lại cho anh những ấn tượng rất tốt. “Miền Trung luôn luôn là một tập thể rất đoàn kết, tích cực và máu lửa. Có thể thấy sự gắn bó của các bạn ở đây với công ty rất lâu dài, rất có trách nhiệm và rất chịu khó trong công việc”.

untitled-4704-3693-1593786183.jpg

Tổng Giám đốc FPT Retail Hoàng Trung Kiên chia sẻ với các 'chiến binh'.

Ngược lại, những ‘chiến binh’ miền Trung cũng làm Tổng Giám đốc Bán lẻ cảm thấy như được truyền thêm động lực khi anh đứng trước các bạn ấy, chia sẻ câu chuyện về văn hóa FPT. Những câu hỏi mà nhà lãnh đạo Hoàng Trung Kiên đưa ra  nhận được những câu trả lời khiến anh rất hài lòng. “Tôi thấy các bạn rất tích cực. Những câu hỏi đều được các bạn chủ động, trăn trở suy nghĩ để có những giải đáp và có nhiều ý tưởng, ý kiến mạch lạc”.

Gánh trên vai trọng trách mới tại nhà Bán lẻ, anh Hoàng Trung Kiến mong muốn mục tiêu không chỉ đối với miền Trung mà với toàn bộ FPT Retail, sẽ xây dựng và bồi dưỡng nhiều lớp cán bộ trẻ, cán bộ lãnh đạo trong tương lai. Anh rất trông đợi vào lực lượng trẻ, năng động của miền Trung và FPT Retail đang có.

Xem đây là một mục tiêu hàng đầu, anh lí giải, hiện nay thị trường bán lẻ là thị trường có tốc độ phát triển rất lớn và lĩnh vực rộng, không bị giới hạn bởi các ràng buộc như những lĩnh vực khác. Do đó nếu có được đội ngũ mạnh, hùng hậu, trẻ, nhiệt huyết, biết lắng nghe học hỏi, phát huy những thành công thì đó chính là cơ hội rất lớn để phát triển trong lĩnh vực bán lẻ.

Sự nhiệt tình, không ngại khó của người trẻ cũng khiến anh rất xúc động. Để tham dự chương trình có những bạn đã đi xe hơn 10 tiếng đồng hồ, tới đây từ 4h sáng. “ Cả ngày hôm nay các bạn ấy tham gia rất nhiệt. Một chặng đường di chuyển khá dài những không hề làm tinh thần bị giảm. Tối các bạn lại về, quay trở lại địa phương. Chúng tôi thực sự rất trân trọng những cố gắng, nỗ lực của các bạn”.

Trước những dự tính sắp tới của công ty dành cho miền Trung, anh Kiên trăn trở. Miền Trung khá thiệt thòi, khá xa Hà Nội và TP HCM nên sự tương tác, thông tin phía tập đoàn, phía công ty chưa được thường xuyên. Và đó cũng là nhiệm vụ mà TGĐ nhà Bán lẻ đặt ra trong thời gian tới, làm sao đẩy mạnh hơn nữa kết nối giữa cả 3 miền, chia sẻ thông tin nhiều hơn cho khu vực miền Trung.

untitled-4839-1582-1593786183.jpg

Ngọn đuốc của chương trình được thắp sáng, với lời tuyên thệ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu trong 100 ngày tới.

Nhắn gửi đến các 'chiến binh' trước lúc rời TP Đà Nẵng tiếp tục công việc, Giám đốc Kinh doanh FPT Retail miền Trung Nguyễn Thị Thái Hòa chia sẻ: "Chúng ta cần phải kiên định, đặc biệt khi miền Trung đang gặp nhiều thách thức. Rất cần sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả mọi người. Khó khăn cũng chính là cơ hội cho mỗi chúng ta tạo những đột phá lớn". 

Theo BTC, đây là một hoạt động xây dựng lộ trình thăng tiến cho những cá nhân nổi bật. Sau buổi phát động hôm nay, các ‘chiến binh’ nhà Bán lẻ miền Trung sẽ bắt tay ngay vào cuộc đua hoàn thành mục tiêu. Các buổi đào tạo trực tuyến, hỗ trợ, giám sát cũng được phía BTC tổ chức hằng tuần, nhằm giúp ‘chiến binh’ đạt hiệu quả tốt nhất.

Năm 2019, FPT Retail đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty. Kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018.

Hiện FPT Retail hoạt động trên nhiều lĩnh vực: sản phẩm viễn thông kỹ thuật số, dược phẩm, mỹ phẩm… Sau 7 năm phát triển, công ty sở hữu hơn 600 cửa hàng FPT Shop, hơn 100 nhà thuốc Long Châu với quy mô 6.000 nhân sự. Nhà Bán lẻ FPT đặt sứ mệnh trở thành công ty bán lẻ đa ngành hàng đầu, cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, đồng thời nâng cao chất lượng hàng hoá với giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.

Công ty đặt mục tiêu năm nay duy trì tăng trưởng với mảng ICT và chú trọng đầu tư cho mảng dược phẩm. Theo đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu dự kiến tăng mạnh với doanh thu tăng 3 lần, từ 500 tỷ (2019) lên 1.500 tỷ đồng và mở rộng quy mô lên 220 nhà thuốc. Với chuỗi FPT Shop, FRT lên kế hoạch tăng doanh thu của hệ thống bằng việc đưa vào các sản phẩm mới theo hình thức shop-in-shop để nâng cao hiệu quả doanh thu trên cửa hàng cũng như chú trọng đầu tư vào công nghệ.

>> FPT Retail muốn trở thành chuỗi bán lẻ đa ngành

Nguyễn Huy

Ý kiến

()