Chúng ta

Chị Đỗ Kim Phượng làm Chánh Văn phòng FPT

Thứ ba, 6/10/2020 | 16:29 GMT+7

Với kinh nghiệm quản trị phong phú, chị Đỗ Kim Phượng đảm nhận trọng trách Chánh Văn phòng FPT từ ngày 5/10, “tiếp quản” vị trí của chị Lại Thị Hương Huyền vừa nghỉ hưu.

Nằm trong kế hoạch hoàn thiện và chuẩn hoá cơ cấu tổ chức của Văn phòng Tập đoàn nhằm đáp ứng các nhiệm vụ mới, ngày 5/10, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký Quyết định bổ nhiệm chị Đỗ Kim Phượng - nguyên Phó Chánh Văn phòng - vào vị trí Chánh Văn phòng FPT. Quyết định bổ nhiệm có thời hạn 3 năm kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng nhà F có nhiệm vụ chính là xây dựng kế hoạch hoạt động hành chính, đảm bảo chức năng văn phòng, trợ lý cho Chủ tịch HĐQT và phụ trách hoạt động đối ngoại của Tập đoàn, phục vụ cho mục tiêu phát triển của FPT. Vị trí Chánh Văn phòng cần thể hiện rõ tinh thần FPT: Tôn Đổi Đồng, Chí Gương Sáng.

Tân Chánh Văn phòng nhà F chia sẻ, chị rất vinh dự khi được lãnh đạo tin tưởng giao cho trọng trách này. Hiểu được mong đợi cao của các lãnh đạo cho vị trí Chánh Văn phòng FPT, chị Phượng cảm thấy bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu công việc. 

rsz-phuongdk-8969-1601974154.jpg

Chị Đỗ Kim Phượng đảm đương trọng trách Chánh Văn phòng nhà F, vị trí được đặt nhiều kỳ vọng.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương chuyên ngành Kinh tế Đối ngoại, chị Đỗ Kim Phượng đã có nhiều kinh nghiệm phong phú khi làm việc trong các tổ chức phi chính phủ và trong lĩnh vực truyền hình. Chị cũng từng sáng lập và điều hành doanh nghiệp giáo dục Anh ngữ trong nhiều năm. Gần nhất, trước khi chính thức gia nhập nhà F từ ngày 1/7 với vị trí Phó Chánh Văn phòng FPT, chị Phượng đảm nhận vai trò Trợ lý cao cấp Chủ tịch HĐQT và Phụ trách đối tác nước ngoài trong một Tập đoàn lớn tại Việt Nam. 

Nhận nhiệm vụ mới, chị Phượng sẽ thay thế chị Lại Thị Hương Huyền, vừa nhận quyết định nghỉ hưu. “Chị Huyền là một ‘cây cao bóng cả’, có rất nhiều thế mạnh, và là một người chị, một tấm gương đáng ngưỡng mộ cho cả ngành dọc học hỏi”, chị Phượng nói về người tiền nhiệm đã để lại dấu ấn lớn trong lịch sử phát triển của FPT. “Có hai điều mình học được từ khi vào FPT: đó là khiêm tốn và cố gắng. Lúc nào mình cũng xác định tư duy dịch vụ cao nhất khi thực hiện công việc - đúng như tinh thần tiêu biểu của ngành dọc. Hy vọng với nỗ lực của mình cùng sự hỗ trợ từ các anh chị, mình có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ Tập đoàn giao phó”, tân Chánh Văn phòng nhà F tin tưởng.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã ký Quyết định bổ nhiệm anh Phạm Thăng Long - nguyên Trưởng nhóm Quản lý chiến lược (SMO) - vào vị trí Trưởng Phòng Trợ lý thuộc Văn phòng FPT. Anh Long sẽ có nhiệm vụ trợ giúp Chủ tịch và Ban Tổng Giám đốc triển khai hoạt động xây dựng chiến lược, theo dõi và đánh giá thực thi chiến lược; hỗ trợ Ban Điều hành theo dõi và đôn đốc triển khai các chương trình, dự án trọng điểm. 

Theo cơ cấu mới nhất, Văn phòng FPT gồm ba phòng trực thuộc: Phòng Trợ lý; Phòng Thư ký hỗ trợ lãnh đạo trong hoạt động chuẩn bị, tổ chức cuộc họp/hội nghị/gặp gỡ với các ban/phòng/đơn vị thuộc FPT và đối tác, cũng như lên lịch trình, sắp xếp, chuẩn bị các chuyến công tác; và Phòng Hành chính quản trị có nhiệm vụ đảm bảo cơ sở vật chất, chức năng hành chính, văn phòng, đối ngoại và hậu cần.

Hoa Hạ

Ý kiến

()