Chúng ta

FPT Software bổ nhiệm tân Giám đốc Nhân sự 9X

Thứ hai, 5/10/2020 | 16:10 GMT+7

Anh Nguyễn Tuấn Minh chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Nhân sự (CHRO) của FPT Software từ ngày 1/10 bởi sức trẻ, tài năng cùng sự am hiểu tổ chức. Sinh năm 1991, anh là CHRO trẻ nhất trong lịch sử công ty.

Thực hiện chiến lược trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo nhằm duy trì tinh thần máu lửa và tạo đà tăng trưởng cho FPT Software, Chủ tịch Chu Thanh Hà vừa ký quyết định bổ nhiệm Nguyễn Tuấn Minh vào vị trí Giám đốc Nhân sự. Quyết định có hiệu lực 3 năm kể từ ngày ký.

Nhiệm vụ của tân CHRO nhà Phần mềm là tham mưu, xây dựng chiến lược liên quan đến các hoạt động tuyển dụng, đào tạo và phát triển, điều phối nguồn lực, phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty; xây dựng và điều hành việc triển khai các chính sách đãi ngộ nhân sự của công ty cũng như phát triển gắn kết nhân viên FPT Software…

Gia nhập nhà Phần mềm từ năm 2012 khi còn là sinh viên, anh Nguyễn Tuấn Minh đã trải qua nhiều vị trí, tham gia nhiều dự án lớn của FPT Software và đạt được nhiều thành tựu. Năm 2018, anh được bổ nhiệm làm Phó giám đốc FSU2.79 phụ trách các khách hàng trong mảng sản xuất chế tạo. Từ năm 2019 đến nay, Nguyễn Tuấn Minh là Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của GST - đơn vị phần mềm chiến lược với gần 600 nhân sự. Không chỉ giúp đơn vị mở rộng khách hàng và thị trường mới, tinh thần tận lực cùng nhiệt huyết của anh đã góp phần quan trọng giúp GST trở thành đơn vị tăng trưởng nhanh nhất FPT Software.

IMG-3801-JPG-2885-1601888966.jpg

Ảnh Chủ tịch Chu Thanh Hà trao quyết định bổ nhiệm mới. Lãnh đạo FPT Software cho rằng Nguyễn Tuấn Minh là một đại diện tiêu biểu của thế hệ 9X, trẻ tuổi, tài năng và tự tin.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đánh giá, anh Nguyễn Tuấn Minh hội tụ đầy đủ các yếu tố trẻ, tài năng và am hiểu tổ chức. Lãnh đạo cấp cao cùng thế hệ với lực lượng 9X hiện chiếm đến gần 40% quân số Phần mềm nhà F được kỳ vọng sẽ gắn kết nhân sự, tạo ra những biến chuyển mới cho tổ chức. CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn nhận xét, tư duy logic, luôn nghiên cứu kỹ các vấn đề trước khi bắt tay thực hiện và chọn tra cứu một cách thông minh các tài nguyên là những “vũ khí” giúp Nguyễn Tuấn Minh luôn có sự tự tin nổi bật.

Ban Điều hành kỳ vọng tân CHRO sẽ góp phần thay đổi vị thế, hình ảnh FPT Software trong mắt ứng viên; hoàn thiện hệ thống hoá nguồn nhân sự, từ đó đưa ra chiến lược quản trị tốt hơn. Về dài hạn, bằng sự thấu hiểu và kinh nghiệm thực chiến từ khối sản xuất, anh Minh sẽ hệ thống hoá nguồn lực, đồng thời kết nối, phát huy sức mạnh của đội ngũ quản lý các đơn vị hoàn thiện bản thân để cùng đưa công ty lên tầm cao mới. “Đây thực sự là một vị trí hay, đòi hỏi người đảm nhiệm phải thực sự rất sáng tạo, biết lắng nghe và rất ‘nhân văn’ trong mọi quyết định”, tân CHRO nhà Phần mềm chia sẻ.

Trước đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhận định FPT Software đang đứng trước thời điểm quan trọng để lột xác trở thành công ty phần mềm đẳng cấp thế giới. Xác định DX (Chuyển đổi số) và MS (Dịch vụ quản trị hệ thống) là “chiến trường chính”, công ty phải nhanh chóng xây dựng sức mạnh cốt lõi trong hai lĩnh vực trên. Đồng thời, nhanh chóng chuyển việc từ những hợp đồng quy mô trăm nghìn USD lên chục triệu USD đến trăm triệu USD. Để thực hiện được tham vọng này, nhân sự là việc tuyệt đối quan trọng, và việc chọn một cán bộ trẻ đảm nhận vị trí CHRO là hành động kịp thời của Phần mềm nhà F để “trả lời” cho các vấn đề trên.

“Minh không phải là một chuyên gia công tác trong mảng nhân sự, nhưng năng lực học hỏi rất nhanh. Với sự nhận thức về thách thức của FPT Software, tôi tin Minh sẽ làm cho người Phần mềm tự hào về những sứ mệnh vẻ vang đang được đảm nhận. Minh sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho CBNV có cơ hội phát triển tốt nhất để tiến lên, nắm bắt cơ hội đặc biệt to lớn trong khủng hoảng Covid”, anh Bình tin tưởng.

Như vậy, với việc bổ nhiệm này, đội ngũ Ban lãnh đạo FPT Software hiện bao gồm Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc điều hành (COO) Trần Đăng Hòa, Giám đốc Tài chính (CFO) Nguyễn Khải Hoàn, Giám đốc Sản xuất (CDO) Đỗ Văn Khắc, Giám đốc Chuyển đổi số kiêm Giám đốc Công nghệ (CDTO) Đào Duy Cường; Giám đốc Phát triển kinh doanh (CBDO) Bùi Hoàng Tùng; Giám đốc AI (CAIO) Nguyễn Xuân Phong và Giám đốc Nhân sự (CHRO) Nguyễn Tuấn Minh.

Nguyễn Tuấn Minh tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Kỹ sư phần mềm và Công nghệ phần mềm của Hanoi Aptech và Học viện Kỹ thuật quân sự. Từ khi còn là sinh viên, năm 2012, Minh gia nhập FPT Software với vị trí Developer và nhanh chóng trở thành Teamleader của FRD.BU99, sau này là FSU11.BU9. Bằng tài quản trị, Minh trở thành PM của nhiều dự án trọng điểm tại nhà Phần mềm. Trước khi được bổ nhiệm làm CHRO, Minh từng đảm nhận các vị trí Phó GĐ FSU2.Z79, Phó GĐ GST. Với nhiều thành tích nổi bật, Minh đã đạt các danh hiệu CNXS của FRD (2013), CNXS của FSU11 và của FPT Software (2014), Top 100 FPT (2019)…

Hoa Hạ

Ý kiến

()