Chúng ta

FPT Software có tân Giám đốc Trung tâm Đào tạo

Thứ năm, 24/9/2020 | 14:24 GMT+7

Từ ngày 1/10, anh Trần Đức Long sẽ giữ cương vị Giám đốc Trung tâm Đào tạo của FPT Software. Thay đổi này được Ban Điều hành nhà Phần mềm đặt kỳ vọng tạo đột phá.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà vừa ký quyết định bổ nhiệm anh Trần Đức Long vào vị trí Giám đốc Trung tâm Đào tạo của công ty (CTC), thay anh Phan Mạnh Dần.

Với quyết định này, anh Long chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện các chức năng của CTC nhằm đảm bảo mục tiêu cam kết hàng năm, bao gồm: quản lý việc xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của công ty; điều hành việc triển khai hoạt động đào tạo tại các vùng miền; theo dõi và đánh giá sự phát triển nguồn nhân lực của công ty thông qua các hoạt động đào tạo và huấn luyện nhằm nâng cao hiệu suất của từng cá nhân...

long-4186-1600930716.jpg

Cựu Giám đốc FGA.DAP được kỳ vọng mang đến những thay đổi cho công tác đào tạo tại FPT Software.

Với sự kiên trì, yêu công việc và hiểu rõ anh em khối sản xuất, anh Trần Đức Long được đánh giá là người phù hợp cho nhiệm vụ dẫn dắt CTC. Vị trí này cũng đòi hỏi kinh nghiệm làm việc với khách hàng để nắm rõ nhất nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, tân Giám đốc Trung tâm Đào tạo là người có hệ thống và kiến thức chuyên sâu để có thể xem xét được tất cả mọi khía cạnh khi triển khai các, dự án, hoạt động cần tính sáng tạo với cách làm đột phá. Ban điều hành kỳ vọng thay đổi này sẽ giúp FPT Software tiến tới trở thành tổ chức học tập thật sự, không còn mang tính tự phát hay "hô khẩu hiệu".

Gia nhập nhà Phần mềm từ năm 2007, anh Trần Đức Long đã trải qua các vị trí Quản lý dự án, Trưởng phòng, Kiến trúc sư giải pháp, Giám đốc Trung tâm. Trước khi đảm nhận vị trí mới, anh là Giám đốc FGA.DAP. Dấu ấn lớn nhất của anh ở vị trí này là chinh phục được lòng tin của khách hàng, giúp đơn vị bước qua khủng hoảng. Trong năm 2018, nhóm làm dự án với NXP do anh Long dẫn dắt đã sáp nhập với một đơn vị khác và tăng trưởng nhân sự từ 316 người lên 418 người, đơn giá được tăng lần đầu tiên thêm 10,8% và chỉ số EEi đạt 100,42% (EEi là độ hiệu quả sử dụng nhân lực cho dự án). Trong 13 năm làm việc tại FPT Software, anh Long cũng đạt nhiều thành tích: Rookie of the Year (2007), Manager of the Year (2018), Top 100 FPT (2018, 2019)...

Đơn vị mới mà anh Trần Đức Long phụ trách - Trung tâm Đào tạo FPT Software - được tiếp nối từ thành công của Fresher Academy, một chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án nội bộ nhà Phần mềm. Nơi đây đã cung cấp khoảng 90% học viên cho các dự án phần mềm toàn cầu của FPT Software. Fresher Academy cũng là “cái nôi” đào tạo những kỹ sư, chuyên gia công nghệ… ghi dấu tầm quan trọng rất lớn trong sự phát triển chung của công ty.

Với nhu cầu mở rộng định hướng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường CNTT tại Việt Nam, CTC tiếp tục sứ mệnh “mở rộng đào tạo, chia sẻ tri thức và phát triển sự nghiệp”. Đây cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng của thị trường công nghệ.

Hoa Hạ

Ý kiến

()