Chúng ta

FPT Software thành lập CLB Tài năng Lập trình trẻ tuổi

Thứ bảy, 29/8/2020 | 21:48 GMT+7

Tại đây, học viên sẽ được miễn phí đào tạo nền tảng lập trình, thực hành thực tế và trau dồi khả năng ngoại ngữ trong thời gian 3 năm thông qua hình thức online. 

Với mục tiêu phát hiện, bồi dưỡng và đồng hành cùng các tài năng lập trình trẻ tuổi, FPT Software Computer Talents Club (FCT Club) ra đời và hỗ trợ 100% chi phí học tập trực tuyến cho học viên. Khóa đầu tiên của CLB sẽ khai giảng vào tháng 9 tới đây với chỉ tiêu tuyển sinh 50 học viên. 

Tất cả các bạn trẻ đam mê lập trình, có khả năng học hỏi trong độ tuổi 13-15 (đang học lớp 8-10) đều có thể đăng ký tham gia CLB. Tại đây, học viên sẽ được đào tạo nền tảng lập trình, thực hành thực tế và trau dồi khả năng ngoại ngữ trong thời gian 3 năm thông qua hình thức online. Thời hạn đăng ký là 15/9.

118328749-2735515523383916-738-4471-5756

Một hình ảnh tại Trại hè “Happy Camp 2020” (tháng 8/2020) với sự tham gia của 45 FSOFT Small. Đây chính là “hạt mầm” giúp nảy sinh ý tưởng thành lập FCT Club.

Khai giảng vào tháng 9 hằng năm, mỗi năm FCT Club sinh hoạt gồm 4 kỳ, mỗi kỳ 9 tuần và một chương trình trại hè 2 tuần để tổng kết năm với chuẩn đầu ta theo từng năm. Trung bình mỗi kỳ học, FCT Club sẽ tổ chức một chương trình seminar trực tuyến do các diễn giả có tiếng trong giới lập trình chia sẻ kinh nghiệm.

Vào mùa hè, trại hè công nghệ sẽ được tổ chức hằng năm tại các trụ sở làm việc của FPT Software trong 2 tuần. Đây là dịp để thành viên FCT Club trên cả nước gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm… FCT Club cũng sẽ kết nối với các cuộc thi lập trình trong nước và quốc tế để thành viên có cơ hội so tài, thể hiện bản lĩnh.

Đặc biệt, thành viên FCT Club sẽ được hỗ trợ 100% chi phí học tập trực tuyến, trang thiết bị (nếu cần) và phần lớn phí tham gia trại hè thường niên. Đồng thời, học viên còn có cơ hội nhận học bổng của các trường THPT, đại học trực thuộc tập đoàn FPT và cơ hội thực tập tại các dự án công nghệ thông tin hàng đầu để trau dồi kinh nghiệm thực tế.

Là chương trình trọng điểm của FPT Software, Ban cố vấn của FCT Club gồm Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Trưởng ban Đào tạo FUNiX Phan Phương Đạt, Trưởng ban Đảm bảo nguồn lực FPT Software Nguyễn Ngọc Bích và Giám đốc CodeLearn Cao Văn Việt.

Anh Phan Phương Đạt - Trưởng ban Cố vấn dự án - cho biết: “FCT Club xây dựng đội ngũ mentor giàu kinh nghiệm đồng hành cùng thành viên. Mỗi thành viên được chăm sóc bởi một Personal Trainer (người hướng dẫn cá nhân) và một "Hannah" - là những nhân viên của FPT Software được trả lương để đồng hành cùng các bạn học viên. Người hướng dẫn cá nhân có trách nhiệm lập kế hoạch, theo dõi và hướng dẫn trong suốt quá trình để sao cho khi hết kỳ thì đạt mục tiêu đã đề ra. Hannah phụ trách liên lạc hằng tuần để giúp học viên tháo gỡ các vấn đề phi chuyên môn, bảo đảm cả học viên và người hướng dẫn cá nhân dành đủ thời gian cho việc học tập/hướng dẫn”.

Ngoài việc phát hiện sớm và bồi dưỡng những tài năng trẻ, sứ mệnh của FCT Club là đồng hành với các thành viên CLB trong quá trình phát triển sau này nhằm kết nối, chia sẻ cơ hội. CBNV có nhu cầu đăng ký cho con em mình tham gia có thể truy cập tại địa chỉ: https://fct.fsoft-academy.edu.vn/ hoặc liên hệ theo số hotline: 097 281 8858 | (024) 6253 9004.

>> FPT Software triển khai thành công chuỗi đào tạo ‘Cờ dẫn lối’

Cucumber

Ý kiến

()