Chúng ta

FPT Software triển khai thành công chuỗi đào tạo ‘Cờ dẫn lối’

Thứ hai, 24/8/2020 | 17:12 GMT+7

Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình đào tạo ‘Cờ dẫn lối’ đã ghi nhận hơn 900 lượt đăng ký tham gia, giúp CBNV Phần mềm  nâng cao kỹ năng công việc thông qua bài giảng của Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, CEO Phạm Minh Tuấn và Giám đốc điều hành Trần Đăng Hòa.

Nếu như Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà mở đầu chuỗi chương trình bằng việc truyền lửa cho PM qua câu chuyện “Nhà lãnh đạo không chức danh”, thì CEO Phạm Minh Tuấn và COO Trần Đăng Hòa lại giúp PM cải thiện các kỹ năng về đàm phán và bán hàng. Các khóa học đều nhận được những phản hồi tích cực thông qua điểm số đánh giá (Net Promoter Score - NPS) cao từ học viên.

Trong tháng 7, hơn 150 PM (quản trị dự án) và QA (kiểm soát chất lượng) đã tham gia buổi đào tạo “Quản lý rủi ro và giải quyết vấn đề” được tổ chức tại F-Town 1, thuộc chuỗi chương trình “Cờ dẫn lối”. Tại đây, diễn giả Đào Duy Cường, Giám đốc Công nghệ và Chuyển đổi số FPT Software, với thế mạnh phân tích và ra quyết định, đã chia sẻ những câu chuyện lẫn kinh nghiệm của anh trong quá trình xử lý các vấn đề dự án, đưa ra giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả.

IMG-9317-4458-1598263760.jpg

CEO Phạm Minh Tuấn tham gia giảng dạy trong chuỗi chương trình đào tạo "Cờ dẫn lối".

Trong tháng 8, với việc toàn thể CBNV FPT Software luân phiên làm việc tại nhà phòng dịch Covid-19, Trung tâm đào tạo đã nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức giảng dạy trực tuyến, giúp buổi chia sẻ của anh Nguyễn Khải Hoàn diễn ra thành công.Trong buổi học với chủ đề “Kinh tế học và ứng dụng của nó vào FPT Software”, CFO Nguyễn Khải Hoàn đã giúp học viên tham gia, thông qua nền tảng Webex. Hai nội dung chính được anh chia sẻ trong khóa học là ba lý thuyết kinh tế nổi bật trên thế giới và việc ứng dụng các lý thuyết, quy tắc kinh tế đó vào quá trình vận hành FPT Software.

Trước đó, để tạo lợi thế cạnh tranh cho CBNV và doanh nghiệp trên thị trường lao động, FPT Software đã đầu tư bài bản cho việc đào tạo nhân sự. Với khoảng 2,9 triệu USD (tương đương 67 tỷ đồng) chi ra cho hoạt động đào tạo, 984 khóa học cùng 1.285 chứng chỉ và 810.000 giờ học đã được tổ chức trong năm 2019.

IMG-2597-1-1-4868-1598263760.jpg

FPT Software cũng tổ chức các buổi đào tạo trực tuyến.

Năm nay, Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC) tiếp tục xây dựng và sáng tạo thêm nhiều hoạt động đào tạo để đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển bản thân của CBNV. Đặc biệt là chuỗi chương trình “Cờ dẫn lối… vận mệnh đổi mới” dành cho toàn thể người Phần mềm, với nhiều chủ đề dành riêng cho các nhà quản trị dự án.

“Cờ dẫn lối” ra đời trong bối cảnh FPT Software cần chủ động nâng cao năng lực để đáp ứng những yêu cầu từ dự án trong giai đoạn mới. Chương trình giúp CBNV bổ sung các kỹ năng, dựa trên kiến thức và trải nghiêm thực tế do lãnh đạo công ty chia sẻ. Nội dung khóa học được thiết kế dựa trên thế mạnh của đội ngũ lãnh đạo nhà Phần mềm và theo nhu cầu học viên. Các chủ đề giảng viên dạy dự kiến, gồm các kỹ năng: Tạo ảnh hưởng, đàm phán, giải quyết vấn đề và bán hàng.

>> 4 nữ 'chiến binh' FPT Japan chăm sóc trên 40 khách hàng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()