Chúng ta

4 nữ 'chiến binh' FPT Japan chăm sóc trên 40 khách hàng

Thứ hai, 24/8/2020 | 13:52 GMT+7

Trong tháng 7 vừa qua, nhóm ESD (Enterprise Sales Department, phụ trách các khách hàng vừa và nhỏ) đã được khen thưởng khi tăng trưởng doanh thu 38% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch 55%. Điều ít ai biết là ESD có 4 thành viên đều là nữ và phụ trách trên 40 khách hàng. N

Nhóm ESD gồm 4 thành viên Nguyễn Thị Mỹ Chi (trưởng nhóm), Lâm Thị Minh Khương, Nguyễn Như Hoa và Trần Thị Hồng Ân. 2020 là một năm thử thách đối với team khi nhận nhiệm vụ phụ trách khách hàng có kế hoạch doanh số trên 100.000 USD và dưới 500.000 USD. Số lượng khách hàng 4 bóng hồng phụ trách trên 40.

Ban đầu khi nhận nhiệm vụ, cả nhóm rất vất vả để tìm hiểu khách hàng và nghĩ cách làm sao để đạt được kế hoạch. Mỗi người và cả nhóm luôn phân tích rõ từng khách hàng (account), và tìm cách phân bổ nguồn lực (effort) đối ứng hợp lý để tăng hiệu suất công việc. Kế hoạch tăng trưởng gặp nhiều thử thách khi Covid-19 xuất hiện. ESD gặp khó khăn khi có những khách hàng hủy đơn hàng hoặc tạm dừng kế hoạch dự án. Người làm kinh doanh không được gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi như trước nên việc đối ứng càng khó khăn.

88888ddd-5131-1598002223.jpg

Những cô gái năng động của team ESD. 

Trước bối cảnh đó, nhóm cố gắng kết hợp với khối sản xuất (delivery), bám sát khách hàng bằng cách họp trực tuyến liên tục, email cho khách hàng nhanh nhất có thể. Ngoài ra, đối với các khách hàng có dự án lớn (big deal), bên cạnh trao đổi trực tuyến, người phụ trách kinh doanh vẫn cố gắng xin khách hàng đến gặp trực tiếp. Nỗ lực không ngừng nghỉ, 4 bóng hồng ESD vỡ òa khi tổng kết 6 tháng đầu năm tăng trưởng 32%. Trong tháng 7 vừa qua, team tăng trưởng doanh thu 38% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch 55%. 

Mục tiêu sắp tới của ESD là cố gắng duy trì năng suất công việc hiện tại, bám sát chặt các khách hàng đã ổn định, và dồn sức vào những khách có tiềm năng tăng trưởng cao vào cuối năm cũng như năm sau. Thêm nữa, nhóm đang cố gắng bám theo phương châm của công ty "trong nguy có cơ" để đạt mục tiêu tăng trưởng 30%, góp phần giải quyết khó khăn cho công ty trong thời kì Covid-19.

>> 9x FPT Software sang tâm dịch Mỹ chinh phục khách hàng chục tỷ đô

Thanh Tùng

Ý kiến

()