Chúng ta

Chàng sinh viên miền Tây có duyên với học bổng

Thứ tư, 26/8/2020 | 08:44 GMT+7

Sau khi giành học bổng CNTT tài trợ bởi Quỹ Dariu và FUNiX, Nguyễn Đỗ Quí (An Giang) tiếp tục xuất sắc học vượt tiến độ và tiếp tục nhận học bổng Học nhanh.

Đam mê CNTT, Nguyễn Đỗ Quí (sinh năm 1998) có thể ngồi hàng giờ trước máy tính để nghiên cứu, học tập. Quí hiện là sinh viên năm tư ngành Công nghiệp kỹ thuật ô tô Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, đồng thời theo học tại FUNiX với mong muốn tìm hiểu và nâng cao kỹ năng lập trình.

Nam sinh 22 tuổi là một trong số các bạn trẻ nhận học bổng Kỹ thuật viên lập trình do Quỹ Dariu và FUNiX triển khai - được hỗ trợ 90% học phí ba chứng chỉ đầu trong chương trình đào tạo cử nhân kỹ thuật phần mềm tại FUNiX.

Đang là sinh viên năm cuối, Nguyễn Đỗ Quí bận rộn với lịch học, làm thêm dày đặc. Cậu làm đồ án tốt nghiệp về thiết lập hệ thống tracking ô tô, nhằm xác định vị trí xe, tiên đoán mức tiêu thụ nhiên liệu, tình trạng hoạt động như vận tốc, hay lịch sử xe như có vi phạm luật giao thông không... đồng thời thử việc tại một công ty phát triển sản phẩm cho ô tô.

Nguyen-Do-Quy-2.jpg

Nam sinh yêu thích cách học tập cởi mở của FUNiX.

Nam sinh từng làm thêm nhiều công việc khác nhau như phục vụ, phát tờ rơi, chạy xe ôm công nghệ và 1,5 năm làm thiết kế 3D tại một công ty thiết kế... "Công việc giúp tôi trang trải học phí và cuộc sống tại Sài Gòn, đồng thời tăng trải nghiệm sống - điều người trẻ luôn cần", chàng trai gốc An Giang cho biết.

Dù bận rộn, Đỗ Quí vẫn dành hai tiếng mỗi ngày cho việc học CNTT online ở FUNiX. Ngay Chứng chỉ 1 - Công dân số, Quí đã đạt học bổng từ FUNiX khi hoàn thành khóa học vượt tiến độ 43% (chỉ trong 92 ngày).

Quý học trực tuyến vì nhận ra niềm yêu thích với lập trình và mong muốn xây dựng tương lai trong ngành này. Sau Chứng chỉ 1, nam sinh thấy đây là mô hình học tập linh hoạt khi ở đâu cũng có thể học. Hệ thống học của FUNiX mở, với cách học hiện đại, xóa bớt khoảng cách giữa người học, người dạy.

Vốn là dân kỹ thuật lại chịu khó mày mò, nhiều kiến thức ở Chứng chỉ 1 của FUNiX, Quý tìm hiểu từ trước đó. Khi vào học, kiến thức được hệ thống lại bài bản giúp Quí dễ hình dung và chinh phục. Vốn tiếng Anh tốt cũng giúp cậu học tập thuận lợi hơn. Vốn là dân kỹ thuật lại chịu khó mày mò, nên nhiều chủ đề kiến thức ở Chứng chỉ 1 của FUNiX đã được cậu tìm hiểu từ trước đó. Khi vào học, kiến thức được hệ thống lại một cách bài bản hơn giúp Quí dễ hình dung và chinh phục.

Untitled-1.jpg

Nguyễn Đỗ Quí đạt học bổng từ FUNiX khi hoàn thành khóa học vượt tiến độ 43% chỉ trong 92 ngày.

"Điều tôi thích nhất ở FUNiX là hệ thống mentor. Qua những cuộc trao đổi với mentor suốt quá trình học, tôi thấy phần lớn mentor có tư duy cởi mở, sẵn sàng chia sẻ nhiều với sinh viên, không chỉ về kiến thức mà còn về kinh nghiệm sống", Đỗ Quí nói.

Ngoài ra, các kiến thức từ Chứng chỉ 1 được cậu vận dụng trong cuộc sống và phần nào trong việc làm đồ án như kiến thức về bảo mật thông tin khi sử dụng Internet, các ứng dụng của Google khi phải làm việc với máy tính... Cậu thường chủ động tìm kiếm thông tin trên Internet, hỏi mentor, nhờ hannah giúp đỡ để vượt qua những thách thức trong việc học.

Với hồ sơ năng động, dù chưa ra trường, Nguyễn Đỗ Quí đã tìm được công việc tại công ty chuyên về phát triển các sản phẩm máy chẩn đoán cho ô tô và đang trong thời gian thử việc. Công việc giúp cậu sinh viên ham học tiếp cận nhiều kiến thức, công nghệ như điều khiển, lập trình nhúng, lập trình web... Tự nhủ sự cố gắng của bản thân là quan trọng, Đỗ Quý cho biết sẽ nỗ lực cao nhất trong khả năng, đặt mục tiêu sớm có một công việc tốt trong tương lai.

Học bổng Kỹ thuật viên lập trình do FUNiX và Quỹ Dariu ký kết hợp tác triển khai từ tháng 6/2019. Học bổng dành cho các thanh niên trong độ tuổi 16-35, có hoàn cảnh khó khăn hoặc cần hỗ trợ tài chính, mong muốn theo ngành Công nghệ thông tin. Người nhận học bổng sẽ được tham gia học 3 chứng chỉ đầu tiên của chương trình đào tạo Cử nhân Kỹ thuật Phần mềm tại FUNiX với mức hỗ trợ 65-90% học phí. Tổng trị giá học bổng là 1,2 tỷ đồng, trong đó FUNiX tài trợ hơn 800 triệu đồng học phí đồng thời hỗ trợ kết nối việc làm cho các ứng viên giành học bổng ngay sau khi tốt nghiệp.

>> Nam sinh FUNiX: 'Học code để không bị tụt hậu'

Trân Trân

Ý kiến

()