Chúng ta

CFR - Công cụ mạnh kết nối OKR vùng miền

Thứ ba, 6/7/2021 | 14:56 GMT+7

Theo GĐ vùng Kinh doanh 3 FPT Telecom Lê Thanh Bình, việc thường xuyên trao đổi, giữ liên lạc là chìa khoá quan trọng để kết nối và thực hiện thành công OKR.

Việc triển khai OKR tại các chi nhánh trên toàn quốc là một “ẩn số” với nhiều người. Là đơn vị có quá trình triển khai OKR xuất sắc trong nội bộ FPT Telecom, anh Lê Thanh Bình - GĐ vùng Kinh doanh 3 - đã có nhiều cách để tiến gần hơn với CBNV các tỉnh. Đặc thù vùng miền khiến các chi nhánh (CNx) ở xa, anh luôn ưu tiên việc gặp mặt trực tiếp các giám đốc CNx để tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc.

Do ảnh hưởng của dịch nên đợt làm OKR quý III, anh Bình tổ chức nhiều buổi “cafe online” để hàn huyên, tâm sự, qua đó chia sẻ câu chuyện mục tiêu đơn vị. Theo anh Bình, cuộc nói chuyện diễn ra tự nhiên, không khí vui vẻ, thoải mái, CBQL lắng nghe là chính và có những câu hỏi trọng tâm về OKR. Nếu là cuối kỳ, các quản lý có thể hỏi thêm các dự dịnh, mục tiêu, các mong muốn của nhân viên. Trường hợp cấp dưới làm tốt, đúng tiến độ cần khen ngợi, thưởng gold kịp thời.

640-CFR-OKR-Qua-n-ly-hie-u-sua-8284-3071

Với cách làm quyết liệt, OKR của vùng Kinh doanh 3 FPT Telecom đạt kết quả Leng keng. Cụ thể, 2 kết quả then chốt là giảm 2% Rời mạng (Net và PayTV); Tăng 20% Gross Internet và PayTV lần lượt đạt 98%, 97%. Chỉ số của vùng góp phần lớn vào mức rời mạng thấp kỷ lục trong lịch sử cả nhà “Cáo”.

Là người phụ trách triển khai hướng dẫn OKR tại đơn vị, chị Trần Hạnh Dung - PGĐ Trung tâm đào tạo FPT Telecom - cũng cởi mở chia sẻ về hoạt động CFR. Theo chị, CFR nên diễn ra theo tần suất đều đặn, ví dụ 2 tuần hoặc 1 tháng diễn ra 1 lần. Tại FPT Telecom, mỗi cuộc trao đổi thường ngắn, hầu hết là 1:1 (1 sếp - 1 nhân viên). Một buổi CFR nên diễn ra không quá 30 phút, trọng tâm và trong bầu không khí cởi mở, khuyến khích cấp dưới chia sẻ, không phán xét. Tuy nhiên trước khi bắt đầu cuộc trao đổi, người quản lý nên: Thống nhất với cấp dưới về tần suất CFR, lên lịch định kỳ, tuỳ theo tính chất công việc; hướng dẫn chuẩn bị thông tin, số liệu cần thiết.

Tại đội nhóm của chị Hạnh, việc trao đổi diễn ra theo tuần, liên tục. Nhân viên phủ sóng toàn quốc, không tập trung một nơi nên các cuộc CFR không chỉ là họp, đôi khi sẽ là trao đổi online/offline nhanh, bất của hình thức nào tuỳ hoàn cảnh. Với tần suất trao đổi nhiều, công việc của cả nhóm luôn đúng tiến độ, ngay trong thời điểm dịch bùng phát căng thẳng. Nhờ sự chủ động đó, nhóm của chị Hạnh đã hỗ trợ 100% các bộ phận cấp 3, cấp 4 hoàn thành review OKR và 81% CBNV thiết lập mục tiêu quý mới. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện CFR để hỗ trợ CBNV hoàn thiện OKR quý III.

Đầu tháng 7 là khoảng thời gian các đơn vị nhà F triển khai mạnh mẽ các cuộc trao đổi nhóm, 1:1 giữa cấp trên và cấp dưới. Trong đó, FPT Telecom là đơn vị tiến hành sớm nhất, từ ngày 25/6. Các đơn vị khác bắt đầu từ 1/7 - 15/7.

Trước đó, các đơn vị nhà F đã có quá trình chuẩn bị nhiều hoạt động nhắc lịch, thi đua, đào tạo đồng hành cổ vũ CBNV về đích an toàn trong mùa dịch.

Đặc biệt, series "OKR - Ôi khoẻ rồi" giúp OKR gần gũi, thân thiện hơn với mỗi người F bắt đầu lên sóng từ 21/6, tạo nên những phút giây thư giãn tại FPT.

Với nhiều hoạt động được xây dựng, tập trung, xuất phát từ nhu cầu của CBNV, OKR ngành dọc FPT bày tỏ hy vọng về chất lượng, số lượng OKR bùng nổ quý mới.

Hà Trần

Ý kiến

()