Chúng ta

CBNV FPT Telecom ‘xoay’ các sếp quanh 'Chuyển 10’

Thứ tư, 29/4/2020 | 17:38 GMT+7

Hơn 100 câu hỏi được gửi về chương trình trò chuyện trực tuyến với Ban điều hành nhà ‘Cáo’ tập trung chủ yếu vào vấn đề ảnh hướng chính sách và định hướng ’Chuyển 10’.

Khác với 3 số đối thoại trước đó, trò chuyện trực tuyến lần này được thực hiện thông qua hình thức trả lời bình luận của các CBNV. Mỗi bình luận là một câu hỏi được đặt trực tiếp từ CBNV FPT Telecom. Theo đó, chương trình nhận được 143 câu hỏi tập trung ở nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên, được hỏi nhiều nhất xoay quanh ảnh hưởng của Covid và định hướng Chuyển 10 của FPT Telecom trong thời chiến.

Anh Đặng Văng Khang - nhân viên kinh doanh Hà Nội 11 - cho rằng hiện tại phòng chống dịch Covid có dấu hiệu tốt lên, “Vậy chính sách Chuyển 10 sẽ được áp dụng tới thời điểm nào?”. Phản hồi nhân viên, anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom - nhận định tình hình có xu hướng tốt lên nhưng rủi ro từ Covid vẫn còn. Đặc biệt, quý III và IV là thời điểm ảnh hưởng kinh tế lan rộng. Do đó, chương trình Chuyển 10 tiếp tục được triển khai trong năm 2020.

“Chúng ta phải chấp nhận phương án thắt lưng buộc bụng đồng lòng chia sẻ với hơn 36.000 nhân viên oàn ttập đoàn trong thời điểm dịch bệnh này. Song song, tất cả các khối ngành đang làm việc vượt 100% khả năng của mình để đảm bảo vận hành thông suốt. Các chế độ chính sách sẽ được khôi phục lại bình thường sau khi dịch bệnh được hoàn toàn kiểm soát", TGĐ FPT Telecom nhận định.

640-chuye-n-10.png

Chương trình diễn ra theo hình thức chat trực tuyến. 

Anh Việt Anh cũng cho biết, đại dịch Covid là nguyên nhân Chuyển 10, tạo bước ngoặt bắt buộc cho các doanh nghiệp trong đó có FPT Telecom. Khách hàng sẽ thay đổi cách làm việc, học tập, giải trí, sử dụng nhiều hình thức online… Trong nguy có cơ, điều này đang đúng với định hướng của nhà ‘Cáo’, là đẩy mạnh chuyển đổi số nâng cao khả năng vận hành và hỗ trợ online. Để tiếp tục tập trung vào câu chuyện nâng cao trải nghiệm khách hàng, FPT Telecom sẽ thúc đẩy mạnh việc đào tạo, nâng cao năng lực cho các khối ngành dọc để tối ưu hoá sử dụng công nghệ.

Ngoài ra, Tập đoàn có chỉ đạo nhất quán trong việc cần triển khai các hành động chủ động phòng ngự ngay từ bây giờ để đảm bảo FPT có đủ sức mạnh vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

640-chat-2.png

Lãnh đạo nhà 'Cáo' tại khu vực Hà Nội. Ảnh: FoxNews.

Liên quan đến việc sử dụng công nghệ, anh Trần Quang Đức, nhân viên marketing Hà Nội, thắc mắc, với định hướng Chuyển 10, yếu tố công nghệ đóng góp như thế nào. Theo đó, “công nghệ đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm việc của CBNV và khách hàng tại thời điểm dịch Covid diễn biến phức tạp”, PTGĐ Vũ Anh Tú khẳng định. Cụ thể, hoạt động làm việc tại nhà đã có 20% - 100% CBNV từng đơn vị triển khai qua các hệ thống CNTT. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ cũng có vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá nguồn lực như RPA, HiFPT… Đặc biệt, các giải pháp đám mây, FPT VPN mà Viễn thông quốc tế (thuộc FPT Telecom) cung cấp cũng là những cơ hội mới mà công nghệ đem lại trong dịch Covid.

Đặc biệt, trong nguy có cơ, các dịch vụ Internet, Truyền hình, Hội nghị trực tuyến… của công ty đang có nhu cầu lớn. FPT Telecom và các đơn vị thành viên đang phối hợp, liên tiếp đưa ra các dịch vụ mới chứa hàm lượng công nghệ lớn: FPT VPN, Cloud desktop, Đại hội cổ đông trực tuyến… Ngoài ra, đơn vị tiến hành nâng cấp các gói Internet để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

640-chat-1.png

Trong HCM, 2 PTGĐ Vũ Anh Tú và Chu Hùng Thắng miệt mài giải đáp thắc mắc cho CBNV. Ảnh: FoxNews.

Với định hướng Chuyển 10, nhiều CBNV khối Văn phòng cũng lo lắng về việc ứng dụng công nghệ mới như thế nào để đo năng suất lao động khi toàn công ty phải nỗ lực 200%. Khác với khối Kinh doanh, Dịch vụ đều có số đếm kết quả đến từng cá nhân rõ ràng, “khối Văn phòng sẽ đo bằng chất lượng công việc hoàn thành, thời gian thực hiện cam kết/nhanh hơn cam kết, đánh giá cán bộ quản lý trực tiếp”, chị Vũ Thị Mai Hương – PTGĐ FPT Telecom cho biết. Hệ thống SSC sẽ là nơi ghi nhận, đo đếm các kết , yêu cầu, tiến trình giải quyết. Hiện tại, hệ thống đang trong quá trình hoàn thiện công cụ đo đếm.

Bên cạnh đó, nhiều nhân viên kinh doanh cũng tỏ ra lo lắng khi chính sách huy động hơn 7.000 CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) tham gia vào quá trình bán hàng. Khẳng định đây không phải điểm bất lợi cho các saleman, anh Chu Hùng Thắng – PTGĐ FPT Telecom cho rằng, đó là cơ hội tốt để phát huy thế mạnh. Khi có sự ‘cạnh tranh’, nhân viên kinh doanh sẽ có sức ép để hoàn thiện kỹ năng, tận dụng các kinh nghiệm bán hàng tốt để sáng tạo các hình thức mới lạ tiếp cận khách hàng.

Sau 1 tiếng lên sóng, chương trình nhận được hơn 2.000 lượt tương tác, cùng 143 câu hỏi. Đây là lần thứ hai trong năm, nhà 'Cáo' tổ chức giao lưu trực tuyến. Chương trình mang tên “Chuyển 10 thời chiến - hỏi đi chờ chi”, được tổ chức thông qua hình thức livestream trên Workplace Foxnews từ 10h30 ngày 29/4. CBNV đặt câu hỏi về nội dung FPT Telecom thời chiến và Chuyển 10 bằng cách comment dưới phần bình luận và nhận được giải đáp trực tiếp ngay tại chương trình. Ban lãnh đạo nhà ‘Cáo’ sẽ chia sẻ, giải đáp những vấn đề liên quan đến các chính sách mới ban hành.

Trước đó, nhà "Cáo" đã ba lần tổ chức Đối thoại mở để tăng sự tương tác cũng như ghi nhận, tìm phương hướng giải quyết các vấn đề CBNV gặp phải. Số đầu tiên của “Trò chuyện cùng sếp nhà Cáo” diễn ra ngày 12/2/2018. Chương trình đã nhận được tổng cộng 1.600 lượt xem, 400 lượt yêu thích, 53 lượt chia sẻ và 300 bình luận đến từ các thành viên của đơn vị. Số thứ hai triển khai với nội dung Quy hoạch băng thông - gia tăng trải nghiệm; Giữ chân khách hàng, giảm rời mạng trong các tháng cao điểm; Chiến dịch bán hàng trong tháng 6-7 trên toàn quốc. Sau 2 tiếng đối thoại, chương trình nhận được 100 câu hỏi cùng hơn 2.000 lượt tương tác.

Số thứ 3 được diễn ra ngày 9/3/2020 với các chủ đề quan tâm là Kinh doanh mùa dịch, chính sách mới 2020. Chương trình thu hút 1.400 lượt xem ngay sau khi kết thúc, 213 tương tác và 87 comment. Đặc biệt, tại thời điểm đỉnh của Livestream, có hơn 700 người theo dõi cùng lúc.

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng trên toàn thế giới, ngày 13/4, trong email gửi toàn dân, Chủ tịch FPT khẳng định tập đoàn không có lựa chọn nào khác ngoài chuyển mình từ thời bình sang thời chiến. Người FPT cần khẩn trương thực thi 10 chuyển đổi (gọi tắt là Chuyển 10) để hướng đến hai mục tiêu lớn: "Không người FPT nào mất việc. FPT đứng vững và trở nên mạnh mẽ hơn".

Chuyển 10 gồm các nguyên lý: bảo vệ tính mạng, đồng thời bảo đảm công việc không bị gián đoạn bằng cách làm việc tại nhà (WFH); bình tĩnh “sống chung với lũ”, phản ứng nhanh nhạy trước biến động; tài chính đảm bảo "sinh tồn"; mỗi người làm việc bằng hai; đẩy mạnh cố kết nội bộ nhằm nắm bắt các cơ hội mới; sẵn sàng chia sẻ khó khăn tài chính; đặt lợi ích tổ chức trên lợi ích cá nhân, lợi ích của Tập đoàn trên lợi ích đơn vị thành viên, thực thi "quân lệnh như sơn"; triển khai OKR hội tụ và nhất quán…. “Nắm tay nhau, chúng ta rực sáng lên tinh thần 'Mỗi người vì FPT, FPT vì mỗi người'”, anh Bình nhấn mạnh.

Hà Trần

Ý kiến

()