Chúng ta

Cặp đôi đầu tiên về chung nhà từ show hẹn hò nhà F

Thứ sáu, 7/1/2022 | 11:17 GMT+7

Lê Bá Duy - chàng 'soái ca nấu ăn ngon' đã cầu hôn Bùi Thị Hồng - cô nhân viên chăm sóc khách hàng dịu dàng, xinh xắn anh đã gặp tại chương trình ghép đôi của công ty một năm trước.

Một buổi tối cuối năm bận rộn, Bùi Thị Hồng - Phòng dịch vụ khách hàng, FPT Telecom HN06 - tan ca muộn. Cô nhớ lời dặn "ăn mặc đẹp" của Duy, người yêu cô, nhưng chẳng kịp về nhà thay đồ. Dù sao chiếc áo khoác đen to sụ đủ giúp cô chống chọi với cái rét mùa đông Hà Nội. Hồng chẳng biết gì về kế hoạch mà Duy âm thầm chuẩn bị.

Tại quán quen view đẹp nằm ở tầng thượng một tòa nhà 18 tầng ở Hà Nội, trong khi chờ nồi lẩu sôi, Lê Bá Duy - chàng cán bộ kinh doanh Trung tâm HN08 - rời chỗ rồi quay lại với một bó hồng nhung rực rỡ, đoạn rút chiếc nhẫn từ túi áo đã chuẩn bị từ trước. Anh đã quỳ xuống cầu hôn cô gái mà anh được chương trình "Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom" ghép cặp một năm trước. Màn cầu hôn có sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa - Đoàn thể, đội ngũ tổ chức chương trình (từ nay đổi thành "Đồng ý hẹn hò" và mở rộng cho toàn bộ CBNV FPT) - ông tơ bà nguyệt của cặp đôi.

269768233-5189391374406334-873-6707-7261

Lê Bá Duy - chàng CB Kinh doanh HN08 - cầu hôn bạn gái vào một ngày cuối năm bận rộn. Ảnh: FUN FTEL

Hoãn tham dự 2 lần mới gặp được nửa tri kỷ

Đáng ra, Hồng và Duy đã không gặp nhau tại số cuối năm 2020 nếu mọi việc diễn ra theo đúng sắp xếp của Ban tổ chức. Chàng cán bộ kinh doanh được chương trình gọi ghi hình 2 lần trước nhưng vì công việc bận rộn nên phải đành từ chối. Đến lần 3 mới gặp được một nửa thật sự, Duy tin đó là định mệnh. Lúc đăng ký, Duy không suy nghĩ nhiều. Anh cũng không ghi nhiều yêu cầu về bạn gái mong muốn, chỉ trông đợi chữ duyên để gặp người có sở thích tương đồng.

FPT-show-hen-ho-Duy-Hong.png

Khoảnh khắc cả hai giơ biểu tượng trái tim - sẵn sàng cho nhau cơ hội tiến xa hơn nữa - một năm trước. (Ảnh chụp màn hình)

Đó là số cuối của mùa 1. Chàng trai đã có ấn tượng tốt về cô gái sinh năm 1996 ngay từ khi chỉ nghe giọng nói. Đến khi tháo kính trò chuyện, cả hai đã chia sẻ những điểm chung, cùng thấy tim mình loạn nhịp khi tay cầm tay, để rồi cùng giơ biểu tượng trái tim - sẵn sàng cho nhau cơ hội tiến xa hơn nữa.

Sau chương trình, Duy, Hồng và cả em gái Hồng gặp nhau ở phòng nói chuyện riêng rồi trao đổi số điện thoại. Hôm sau, Duy bắt đầu nhắn tin. Có duyên hơn nữa, cả hai có bạn chung nên đã đi ăn với đám bạn trước và dần hiểu nhau nhiều hơn. Phải một tháng sau, cặp đôi mới có buổi đi ra rạp đầu tiên từ phiếu xem phim mà chương trình dành tặng. "Do tháng đó cũng…không thấy có phim gì hay, phần là cả 2 đều công việc bận", Duy cười. 

Về nhà vợ tương lai sau chưa đầy 2 tháng

Lễ tình nhân năm 2021 trùng dịp Tết Nguyên đán. Duy chuẩn bị quà, hoa, lên đường vào nhà Hồng ở Ninh Bình. Cuộc gặp đầu tiên với nhà "vợ tương lai", chàng trai Hưng Yên ngay lập tức thấy 2 gia đình có nhiều điểm tương đồng, nhất là không khí vui vẻ, yêu thương. Anh không ngạc nhiên khi mình và bạn gái đều là những con người vì gia đình. Sau đó, chàng trai HN08 cũng mạnh dạn đề xuất Hồng về nhà mình chơi, gặp bố mẹ anh. 

Mọi thứ đều hợp nhau, Duy biết mình đã gặp được nửa đời mình. Anh âm thầm chuẩn bị cho đám cưới, háo hức chờ ngày cầu hôn. Gia đình hai bên cũng đã xem ngày và chờ chốt một ngày đẹp nhất vào đầu năm mới Nhâm Dần.

Theo Duy, khi có vợ/chồng là đồng nghiệp chung công ty, điểm thuận lợi nhiều hơn là bất lợi. Cả hai hiểu công việc của nhau, thông cảm cho những bận rộn đặc thù của nhau. Hơn nữa, nơi làm việc của Duy và Hồng chỉ cách nhau chưa đến 1 km, cả hai càng thuận tiện trong việc đi lại, đưa đón.

269921805-5189389231073215-287-9599-8557

Hồng và Duy đã gặp nhau tại số "Bạn có muốn hẹn hò cuối năm 2020". Ảnh: FUN FTEL

Soái ca nguyện vừa nấu ăn vừa rửa bát cho vợ

Mấy ngày sau màn cầu hôn, Hồng vẫn còn cảm giác lâng lâng, cảm động. Cô vẫn không tin được những gì Duy đã chuẩn bị cho mình, dù bình thường Duy - cậu út trong gia đình 3 anh em - vẫn là người lãng mạn.

Ngày gặp nhau ở chương trình ghép đôi, Duy "đáp ứng" ngay mong muốn của Hồng về một chàng trai biết nấu ăn, không những thế còn có "tay nghề cao" và toàn nấu được những món cô thích như vịt om sấu, sườn xào chua ngọt, thậm chí là bánh tráng trộn.

Khi Duy nói mình thích nấu ăn nhưng…không thích rửa bát, Hồng vô tư bảo "Em chỉ thích ăn thôi". Vậy mà chàng trai vẫn cười hiền, hứa đưa cô đi phượt, đi khám phá mọi ngóc ngách Hà Nội, đến những quán ăn ngon mà anh biết. Về chung nhà, Duy đảm nhận luôn cả việc nấu ăn và rửa bát cho vợ, nhất là khi đặc thù công việc Hồng thường về nhà muộn.

269991855-5189391431072995-163-2242-3529

Bạn bè đồng nghiệp chung vui với cặp đôi đầu tiên về chung nhà từ show hẹn hò nhà F. Ảnh: FUN FTEL

Đều là những bạn trẻ với nhiều cơ hội tìm được người thương theo cách "tự nhiên" hơn trong cuộc sống, nhưng Duy và Hồng đều tìm đến chương trình ghép đôi của nội bộ công ty vì những điểm hấp dẫn và ưu điểm riêng. "Cảm ơn chương trình vì đã tìm cho tôi được một người phù hợp, dù trong tình yêu hay trong công việc. Các bạn FPT hãy cứ mạnh dạn đăng ký, biết đâu đối phương chính là 'người chốt hạ' như tôi", Duy gửi gắm.

Số 'Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom" nơi Hồng và Duy gặp nhau

Tại "Đồng ý hẹn hò" - mùa 2, việc ghép đôi được mở rộng cho toàn bộ các công ty thành viên và diễn ra trực tuyến (online) thay vì trực tiếp (offline). Với format này, Ban tổ chức mong muốn mở rộng người F có thể tìm được một nửa tâm đầu ý hợp dù ở bất cứ đâu.

Thêm vào đó, lãnh đạo/đồng nghiệp 2 bên nhà nam - nữ sẽ cùng xuất hiện trong chương trình với vai trò "người nhà" để tư vấn trước khi người chơi quyết định ấn nút hẹn hò hay không. Chương trình sẽ tặng gold (qua app myFPT) cho những người chơi đồng ý hẹn hò với nhau. Chương trình sẽ được phát sóng thứ Sáu hằng tuần vào lúc 14h02.

Đăng kí tham gia qua link http://dongyhenho.ftel.fun/.

Hà An

Ý kiến

()