Chúng ta

'Cảnh sát dự án' nhà Phần mềm sôi nổi tìm 'nàng thơ'

Thứ năm, 21/10/2021 | 16:14 GMT+7

Nhân sự kiện ngày Phụ nữ Việt Nam, Ban Kiểm soát chất lượng FPT Software (FQC) đã tổ chức cuộc thi “Miss FQC” để tôn vinh và tạo sân chơi cho chị em trong ban. Đồng thời, đây là cách để mọi người kết nối, giao lưu và tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp cùng nhau.

Ngày 6/10, FQC chính thức phát động cuộc thi “Miss FQC”. Đây là sự kiện để nhà FQC tôn vinh các “bóng hồng” sau những đóng góp miệt mài và nỗ lực trong công việc, cũng là dịp để các “nàng thơ” nhà FQC được tỏa sáng và tự tin hơn với thông điệp “Vì bạn là duy nhất”. Ở nhà Phần mềm, FQC được ví như những "cảnh sát dự án" - những người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Với tinh thần “vui là chín, tri ân chị em là mười”, nhà FQC không chỉ thành công thu hút sự hưởng ứng sôi nổi của đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị. Hơn thế, cuộc thi còn để lại được những dấu ấn, kỷ niệm đẹp cho người tham gia và tạo sự gắn bó giữa những đồng nghiệp với nhau.

Cuộc thi diễn ra trực tuyến xuyên suốt từ vòng loại đến vòng chung kết với đối tượng tham gia là những chị em đang làm việc ở FQC. Vừa khởi động, chương trình đã thành công khi thu hút hơn 245 gương mặt cùng tranh tài. Top 14 được bình chọn dựa trên sự tương tác trong ảnh kèm bài viết của cá nhân tham gia và điểm số của ban giám khảo.

Gần 2 tuần diễn ra vòng loại, nhà FQC chính thức chọn ra được 14 gương mặt xinh đẹp, tài giỏi để bước tiếp vào vòng sau. Chung kết cuộc thi đã diễn ra nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, không thể trực tiếp tranh tài nhưng 14 gương mặt nhà FQC đã sôi nổi thể hiện tài năng của mình qua hình thức trao đổi trực tuyến với ban giám khảo.

anh-2-3161-1634807566.jpg

Vòng chung kết cũng diễn ra “online” nhưng không khí hào hứng không kém.

Danh hiệu Miss FQC gọi tên “nàng thơ” Từ Dương Kiều Chinh (23 tuổi) với màn ứng xử khéo léo quanh câu hỏi: “Bạn chọn khóc trên xe ô tô hay ngồi cười sau yên xe đạp?”. 

“Miss FQC” Kiều Chinh đang làm việc tại bộ phận FQC.HCM1 và phụ trách kiểm soát chất lượng cho các dự án "khủng" C99 từ khách hàng Mỹ. Chỉ mới vào FPT Software hơn 2 tháng nhưng Kiều Chinh đã chinh phục được đồng nghiệp, cấp trên bằng sự cố gắng và học hỏi không ngừng của mình.

Không chỉ tự tin giao tiếp và tràn đầy năng lượng, cô gái trẻ nhà Phần mềm còn xuất sắc khi sử dụng thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung. Trong vòng chung kết, Chinh đã rất thành công khi làm nóng bầu không khí dù là thí sinh cuối cùng, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tạo nên sự hào hứng cho người nghe.

Luôn vui vẻ, hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của mình là quan điểm của Chinh trong phần thi ứng xử. “Ai cũng mong có một cuộc sống hạnh phúc. Đôi khi khóc không có nghĩa là buồn, cười cũng chưa chắc là vui. Với tôi, chỉ cần mình biết hài lòng, biết đủ để theo đuổi cuộc sống lạc quan, vui vẻ hơn là một cuộc sống quá vật chất”, Chinh nói.

anh-3-9110-1634807566.jpg

Kiều Chinh xuất sắc giành giải Miss FQC 2021.

Khéo léo truyền tải câu chuyện bảo vệ môi trường và sống xanh vào phần thi, Kiều Chinh gây ấn tượng khi khuyến khích mọi người chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển, không chỉ hạn chế khí thải ra môi trường mà nó còn là cách để cô gái trẻ rèn luyện sức khỏe của mình.

Nhận xét về phần thi của Chinh, anh Nguyễn Quốc Đông (Trưởng ban Đảm bảo Chất lượng FPT Software, thành viên Ban giám khảo) cho rằng đây là câu trả lời dí dỏm nhưng khá hợp lý và nhắn nhủ các chị em phải luôn hạnh phúc với bất cứ điều gì mà mình chọn.

Ấn tượng vì câu trả lời khéo léo của Chinh, anh Bùi Bình Minh (Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể FPT Software, Ban giám khảo) đã quyết định cho cô một mức điểm khá cao. “Khóc hay cười không quan trọng, ô tô, xe đạp hay máy bay cũng không phải vấn đề, chỉ cần chúng ta thoải mái và hạnh phúc với lựa chọn của mình là được”, anh bày tỏ.

Không chỉ Kiều Chinh có phần thể hiện xuất sắc, top 14 nhà FQC cũng có những chia sẻ vui vẻ, thoải mái và hóm hỉnh trong vòng chung kết. Ngoài ra, 4 danh hiệu còn lại như Miss “Em thứ hai thì không ai chủ nhật”, Miss Ngôn từ… cũng tìm được chủ nhân sau 2 giờ tranh tài và phản biện “online”.

Theo anh Hà Thiệu Khang, Ban tổ chức, kể từ khi phát động đến khi cuộc thi kết thúc, tập thể FQC đã thành công khi tổ chức ngày 20/10 đáng nhớ cho “bóng hồng” trong ban, tạo sự gắn kết và niềm tin giữa đồng nghiệp. Đồng thời, cuộc thi cũng trở thành động lực để mọi người phấn đấu, trau dồi bản thân nhiều hơn, sẵn sàng tâm thế cho những cuộc thi tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên FQC tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo sân chơi cho chị em nhân ngày 20/10 và thành công ngoài mong đợi khi nhận được sự tài trợ từ Ban giám đốc FQC, FUN và DPS với tổng giải thưởng lên tới 16 triệu đồng.

Thanh Dung

Ý kiến

()