Chúng ta

Cán bộ FPT Software đầu tiên giành chứng chỉ Microsoft Certified Trainer

Thứ ba, 29/9/2020 | 16:16 GMT+7

An Quốc Huy (IT.HN) là người đầu tiên của Phần mềm FPT sở hữu chứng chỉ Microsoft Certified Trainer - chứng nhận khả năng đào tạo về sản phẩm, công nghệ, giải pháp của Microsoft.

An Quốc Huy (IT.HN) vừa trở thành người đầu tiên của FPT Software sở hữu chứng chỉ Microsoft Certified Trainer (MCT). Đây là chứng chỉ dành cho các nhà giáo dục trên toàn thế giới, có đóng góp tích cực trong việc đào tạo các công nghệ của Microsoft.

Để đạt được chứng chỉ này, trước đó, anh Huy đã hoàn thành một số khóa học cũng như lấy thành công nhiều chứng chỉ của Microsoft và có hiểu biết nhất định về một số sản phẩm: Azure, Office 356, Power Platform…

Sở hữu chứng chỉ khá hiếm tại FPT Software, anh Huy cho biết: “Với chứng chỉ này, tôi thấy tự tin hơn trong việc giảng dạy các khóa học của Microsoft, được tham gia và cập nhật những công nghệ mới nhất của Microsoft, đặc biệt là Azure. Tôi đã và đang tham gia vào 2 khóa do Trung tâm Đào tạo (CTC) tổ chức là Microsoft Azure Administrator (AZ-104) và Developing Solutions for Microsoft Azure (AZ-204). Hy vọng từ kinh nghiệm thực tế của bản thân sẽ giúp ích ít nhiều cho các đồng nghiệp tại FPT Software”.

Anh-Huy-2-7731-1601367904.jpg

An Quốc Huy (IT.HN) là người đầu tiên của FPT Software sở hữu chứng chỉ Microsoft Certified Trainer.

Huy cho hay, để phát triển, thiết kế hoàn chỉnh các giải pháp trên Azure, anh sẽ lên kế hoạch giới thiệu một số hội thảo theo chủ đề như: Application modernization, Cloud native applications, Enterprise ready cloud on Azure. Qua solution này, SA Azure có thể hình dung và học hỏi fulfill phân tích, thiết kế trên Azure.

Bên cạnh chứng chỉ này, anh Huy đang sở hữu 4 chứng chỉ khác của Microsoft là: Azure Administrator Associate, Azure Data Engineer Associate, Azure Security Engineer Associate, Azure Solutions Architect Expert.

Là trưởng nhóm của đội Cloud IT Center, anh Huy cũng tham gia vào quản lý và phát triển mảng Cloud của IT, cấp phát, tư vấn triển khai, bảo mật và tối ưu hóa chi phí cho các dự án dùng Cloud trong FPT Software.

MCT là những người được Microsoft chứng nhận có khả năng đào tạo về sản phẩm, công nghệ hay giải pháp của Microsoft. Họ là những giảng viên đứng lớp, giảng viên trực tuyến, cố vấn đào tạo, người chủ trì hội thảo hay trưởng nhóm.... Cộng đồng MCT hiện có ở 140 nước trên thế giới.

>> FPT IS giành 2 chứng chỉ đầu tiên về Big Data

Thủy Minh

Ý kiến

()