Chúng ta

FPT IS giành 2 chứng chỉ đầu tiên về Big Data

Thứ hai, 28/9/2020 | 15:12 GMT+7

Nhà Hệ thống vừa có thêm 2 chứng chỉ mới cho “bộ sưu tập”: IBM Certified Data Engineer - Big Data và chứng chỉ bảo mật Certified Ethical Hacker.

Chứng chỉ IBM Certified Data Engineer - Big Data đã được mang về bởi 2 cán bộ Lê Việt ThanhNguyễn Phú Hưng thuộc Trung tâm Giải pháp và Dịch vụ hạ tầng Công nghệ thống tin - FPT IS ISS. Đây là chứng chỉ đầu tiên FPT IS đạt được về mảng Big Data của IBM.

Big Data là một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam, tài liệu không có nhiều, vì vậy để hoàn thành bài thi, anh Việt Thanh và Phú Hưng chủ yếu dựa vào kinh nghiệm thực tế đã từng triển khai các dự án về Big Data mà cụ thể là dự án triển khai xây dựng hệ thống và phân tích dữ liệu lớn cho TP Bank. Song song đó, hai anh còn tham khảo các chia sẻ và tìm tài liệu về chuyên môn tại các diễn đàn công nghệ lớn trên thế giới. Thời gian ôn luyện gấp gáp chỉ với 7 ngày để vừa triển khai dự án đang phụ trách, vừa tập trung ôn luyện, nghiên cứu tài liệu. Thế rồi quả ngọt cũng đến, anh Thanh và anh Hưng đã vượt qua bài thi xuất sắc và đạt được chứng chỉ này.

Untitled-design-2013-1601277196.png

Anh Nguyễn Phú Hứng và anh Lê Việt Thanh vừa hoàn thành chứng chỉ IBM Certified Data Engineer – Big Data. 

“Do công việc tiếp xúc với công nghệ Big Data từ lâu, nên mình muốn thử sức với kiến thức đã thu thập được. Ngoài ra hiện tại có nhiều khách hàng cần yêu cầu chứng chỉ để phục vụ triển khai nên năm nào mình cũng cố gắng đạt được một chứng chỉ để nâng cao khả năng chuyên môn”, anh Phú Hưng chia sẻ. 

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các giải pháp phần mềm công nghệ ứng dụng Big Data (dữ liệu lớn) là một xu thế đóng vai trò then để các tổ chức, doanh nghiệp bứt phá trong thời đại số. Trên thực tế, Big Data đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, từ ngân hàng - tài chính, y tế đến thương mại điện tử, bán lẻ…. để tăng hiệu quả và năng suất. Việc nghiên cứu và có đội ngũ cán bộ công nghệ am hiểu về Big Data sẽ giúp FPT IS tạo thế mạnh khi tư vấn và nâng cao năng lực triển khai của công ty cho các khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh chứng chỉ về Big Data, anh Hà Mạnh Hùng - chuyên gia tư vấn của FPT IS ISS cũng vừa đem về chứng chỉ Certified Ethical Hacker - CEH - một trong những chứng chỉ bảo mật uy tín hàng đầu thế giới do Tổ chức Ec-Council của Mỹ cấp chứng nhận. Anh Mạnh Hà cho biết vào đầu năm, anh cũng vừa hoàn thành CISSP - một chứng chỉ cao cấp về bảo mật được chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2: "Việc học và thi chứng chỉ CISSP trước đó đã giúp mình rất nhiều trong việc thi CEH vì kiến thức của hai chứng chỉ này có nhiều điểm chung. Tất cả đều giúp đỡ mình lớn trong công việc tại FPT IS".

ha-manh-hung-5397-1601277196.jpg

Trước khi đạt được CEH, anh Hà Mạnh Hùng đã hoàn thành chứng chỉ CISSP.

Thường được gọi chứng chỉ của những "Hacker mũ trắng”, CEH như một bảo chứng cho những người có kỹ năng chuyên nghiệp, thấu hiểu các cách thâm nhập của các hacker “mũ đen”. Họ sử dụng chính những công cụ của một kẻ hacker chuyên nghiệp để thâm nhập vào hệ thống với mục đích kiểm tra tính bảo mật và từ đó tư vấn cho khách hàng giải pháp phòng chống một cách hiệu quả.

Việc đạt 2 chứng chỉ của IBM và 1 chứng chỉ CEH sẽ giúp FPT IS nâng cao hình ảnh và giá trị khi thực hiện các gói thầu về Big Data, bảo mật cho các khối ngân hàng, doanh nghiệp, các tổ chức lớn. Với thành tích học tập và nỗ lực của mình, anh Việt Thanh, Phú Hưng và Mạnh Hà đã được Ban Công nghệ FPT IS khen thưởng, tuyên dương toàn công ty.

Hà My

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()