Chúng ta

Cách thức mới hoàn thành một số khóa học trên Coursera

Thứ năm, 20/9/2018 | 18:24 GMT+7

100% đề thi dưới dạng trắc nghiệm, không mất phí hoàn thành bài thi... là những ưu điểm mà trang đào tạo online: daotao.fpt.com.vn đem lại giúp CBNV FPT hoàn thành một số bài thi trên Coursera.

Theo đại diện Trường đào tạo cán bộ FPT (FCU), khi học viên học và thi trên trang Coursare thường gặp phải một số trở ngại như: một số khóa học sẽ tính phí khi đăng ký hoàn thành các bài thi; học viên cần thực hiện mẫu đề nghị hỗ trợ tài chính với thời gian chờ duyệt là 15 ngày để có xác nhận từ trang; các khóa học có bài thi dạng luận, học viên cần có thời gian đợi học viên khác nhận xét, đánh giá; ngoài ra, bài thi dạng luận phải được thực hiện bằng tiếng Anh - việc này có thể làm hạn chế nội dung bài viết khi thể hiện… Do đó, FCU giới thiệu cách thức hoàn thành một số khóa học trên Coursera, giúp giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Học viên truy cập trang đào tạo online: daotao.fpt.com.vn để hoàn thành khóa học đã chọn. Tại đây, 100% đề thi đều được chuyển sang dạng thi trắc nghiệm; giao diện dễ nhìn; không mất phí khi hoàn thành bài thi; hệ thống tự động lưu trữ kết quả tại trang cá nhân.

Với hình mới này, học viên học theo video của Coursera nhưng khi hoàn thành bài học sẽ thi trên trang đào tạo. Sau đó, học viên chụp màn hình kết quả, gửi về các cán bộ liên quan và ghi nhận hoàn thành khóa học theo quy định.

cac-khoa-hoc-6010-1537415693.png

30 khóa học đã được FCU hỗ trợ trên trang daotao.fpt.com.vn

Hiện danh sách 30 khóa học đã được FCU hỗ trợ đưa lên hệ thống gồm, kỹ năng cá nhân (giao tiếp nơi làm việc, nghệ thuật đàm phán, các loại hình xung đột…); Kỹ năng chuyên môn (giới thiệu marketing, bán hàng hiệu quả, quản trị dự án…); kỹ năng lãnh đạo (những nguyên tắc cơ bản về quản lý, những yếu tố cần thiết của doanh nhân, quản lý đổi mới, tạo ảnh hưởng tới người khác…).

Việc hoàn thành các khóa học tại hệ thống trên nhằm giúp ghi nhận kết quả hoàn thành khóa học theo quy định đào tạo nội bộ của FPT. Lưu ý, hệ thống không cấp chứng chỉ hay bất cứ chứng nhận nào khác sau khi học viên hoàn thành các bài thi và kết thúc khóa học.

Năm 2015, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc ký quyết định ban hành Quy định Đào tạo nội bộ cho tập đoàn và các công ty thành viên. Theo đó, CBNV từ level 2.4 trở lên phải hoàn thành một khóa học tại một trong 14 trang do FCU quy định như Coursera, EdX, Duolingo…hoặc một khóa học chuyên môn của đơn vị.

Thúy Ngân

Ý kiến

()