Chúng ta

'Bất ngờ và vinh dự khi Thủ tướng đến thăm'

Thứ năm, 16/2/2012 | 14:07 GMT+7

Đến bây giờ, Ngô Thị Ngọc Anh, sinh viên ĐH FPT, vẫn còn lâng lâng khi nhớ lại thời khắc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến bắt tay và trò chuyện với mình. Cô gái có vóc dáng nhỏ bé là người duy nhất trong hơn 100 sinh viên nhận được vinh dự này.
> Thủ tướng bất ngờ thăm FPT Hòa Lạc / Hình ảnh Thủ tướng tại Hòa Lạc / Sinh viên FPT hào hứng đón Thủ tướng

Ngọc Anh đã lưu lại từng khoảnh khắc về chuyến thăm của Thủ tướng tại ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) ngày 13/2. Cô hào hứng kể về nét biểu cảm của Thủ tướng lúc dạo qua sân bóng trong khuôn viên của trường và ấn tượng về sự quan tâm của ông khi để ý đến từng động tác võ của sinh viên.

“Thủ tướng tiến đến, bắt tay và bảo em: Gầy thế này sao có thể học được. Cháu phải ăn nhiều vào cho đủ sức khỏe để học và tập võ nữa”, Ngọc Anh cảm động nhớ lại.

Cô gái nhỏ bé này rất đỗi ngạc nhiên và sung sướng khi được người đứng đầu Chính phủ hỏi thăm. Hành động duy nhất của Ngọc Anh lúc đấy là đưa tay lên miệng cười, giấu đi sự bất ngờ của mình.

Ngay sau đó, Ngọc Anh đã chia sẻ niềm vinh hạnh này lên trang cá nhân trên Facebook. Rất nhiều bạn bè của cô đã vào comment (bình luận). “Mọi người bảo em không nên giặt mà treo bộ đồng phục Vovinam mặc hôm được Thủ tướng vỗ vai làm kỷ niệm”, Ngọc Anh tươi cười cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ân cần hỏi thăm sinh viên Ngô Thị Ngọc Anh. Ảnh: Hoàng Hà.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ân cần hỏi thăm sinh viên Ngô Thị Ngọc Anh. Ảnh: Hoàng Hà.

Các lãnh đạo FPT đã rất bất ngờ khi nhận được tin Thủ tướng ghé thăm công trình ĐH FPT và FPT Software tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc mà không có chuẩn bị trước.

“Việc tổ chức tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng trực tiếp chỉ đạo. Lúc đó việc rất quan trọng, gấp gáp nên phải phản ứng ngay và không có thời gian để suy nghĩ về cảm giác nào khác”, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Xuân Phong chia sẻ.

Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, Ban lãnh đạo FPT cùng các đại diện ĐH FPT, FPT Software và sinh viên đã nhanh chóng di chuyển lên Hòa Lạc, vừa đi vừa bố trí phân công công việc. Toàn bộ các lớp sinh viên có tiết học Vovinam chiều ngày 13/2 được “bốc” lên những chiếc xe 45 chỗ, ngay khi kết thúc giờ học buổi sáng, nhanh như “thủy quân lục chiến”.

Lên đến nơi, anh Bình lập tức tổ chức một cuộc họp, lên kịch bản và phân công công việc chi tiết cho từng người. Theo anh Phong, chính sự đầu tư nghiêm túc về cơ sở vật chất đã góp phần quan trọng để buổi đón tiếp Thủ tướng được thành công.

Chủ tịch HĐQT FPT cùng Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng giới thiệu với Thủ tướng về tiến độ hoàn thiện công trình ĐH FPT tại khu CNC Hòa Lạc. Ảnh: Hoàng Hà.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cùng Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng giới thiệu với Thủ tướng về tiến độ hoàn thiện công trình ĐH FPT tại khu CNC Hòa Lạc. Ảnh: Hoàng Hà.

Còn anh Trần Vũ Quang, Trưởng Bộ môn Vovinam ĐH FPT, trong khi chờ Thủ tướng đến đã hồi hộp đặt ra các tình huống: Sinh viên có tập trung để hoàn thành được nhiệm vụ không? Sinh viên có căng thẳng hoặc hồi hộp mà ngất xỉu hay thực tế có diễn ra theo những gì mong muốn?

Cuối cùng, mọi lo lắng đã được dẹp bỏ bởi người đứng đầu Chính phủ thể hiện sự hài lòng khi tham quan khuôn viên ĐH FPT. Thủ tướng đã xem sân trượt băng nhân tạo - một trong những sân băng đầu tiên tại Việt Nam; thăm khu ký túc xá và khen ngợi cơ sở vật chất đã được ĐH FPT chú trọng; và thăm võ đường Vovinam.

Hơn 100 sinh viên FPT cùng đồng diễn bài Thập Tự quyền chào mừng Thủ tướng. Đáp lại lời chào thân mật và đầm ấm của Thủ tướng, sinh viên FPT đồng thanh chúc sức khỏe Thủ tướng theo đúng phong cách nhà võ. Không khí tập cùng những tiếng hô vang dội “Chúc Thủ tướng khỏe” của sinh viên đã gây ấn tượng cho người đứng đầu Chính phủ.

Thời điểm Thủ tướng bước lên xe ôtô kết thúc chuyến thăm ĐH FPT với sự hài lòng thì tất cả đã reo lên trong niềm hạnh phúc. Những cố gắng của một tập thể đã có kết quả mỹ mãn.

“Tôi vui vì việc tiếp đón chu đáo và có bản sắc đã gây được ấn tượng cho Thủ tướng và các vị khách đi cùng. Tự hào vì không nhiều tổ chức có thể xử lý công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp như vậy. Một thành công nữa là mọi người đều rất vui và chủ động trong công việc, sinh viên thì thực sự phấn khởi và tự hào về ngôi trường mới của mình”, anh Phong hồ hởi nói.

Trong niềm hân hoan khi đã hoàn thành nhiệm vụ, anh Quang càng phấn chấn hơn vì “qua nhiệm vụ này cho thấy tác phong và tinh thần trách nhiệm của sinh viên, điều mà nhà trường và các thầy luôn mong muốn có ở các em”.

Một cán bộ FPT hỗ trợ công tác đón tiếp Thủ tướng chia sẻ, anh ấn tượng cách nói chuyện giản dị của Thủ tướng. “Tôi thực sự xúc động lúc 100 sinh viên FPT cùng hô vang chúc sức khỏe Thủ tướng. Từ “khỏe” được cất lên đều, to và đầy tình cảm”, anh nói.

Còn với Ngọc Anh, em đang đặt quyết tâm phải “ăn thật nhiều để có đủ sức khỏe học tập” nhằm đáp lại sự quan tâm của Thủ tướng.

Sau chuyến thăm của người đứng đầu Chính phủ, ĐH FPT sẽ tiếp tục hoàn thiện nốt các hạng mục tại Hòa Lạc. Dự kiến, cuối tháng 4, khoảng 600 sinh viên của khóa 7 sẽ chính thức chuyển lên sinh sống và học tập tại Hòa Lạc. Đến cuối tháng 10, ĐH FPT Hòa Lạc sẽ đón thêm 1.000 sinh viên khóa 8. Nhà trường cũng đang chuẩn bị các dịch vụ đa dạng từ ăn uống, tắm giặt đến thể thao và giải trí để có thể phục vụ cho cuộc sống của sinh viên ở đây một cách tốt nhất.

14h30 ngày 13/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các lãnh đạo của nhiều Bộ, đã bất ngờ ghé thăm công trình trường Đại học FPT tại Khu CNC Hòa Lạc.

FPT tiếp đón đoàn có Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các công ty thành viên của tập đoàn, các giảng viên ĐH FPT và khoảng 150 sinh viên.

Thủ tướng đã tham quan sân trượt băng, khu ký túc xá, khu võ đường Vovinam và trồng cây trong khuôn viên của trường. Người đứng đầu Chính phủ đã có lời khen ngợi cơ sở vật chất của ĐH FPT và dành thời gian động viên các sinh viên học tập. 

Lâm Thao - Thu Thủy

 

Ý kiến

()