Chúng ta

Bán ‘hàng mới’ cho ‘khách cũ’, chàng kỹ thuật nhà ‘Cáo’ đạt doanh thu khủng

Thứ ba, 9/6/2020 | 16:16 GMT+7

Tham gia 'Toàn dân bán hàng' dành cho khối Dịch vụ khách hàng của FPT Telecom, chàng kỹ thuật nhà 'Cáo' Đà Nẵng Mai Văn Đại đạt doanh thu khủng.

Chiến dịch "Toàn dân bán hàng" nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu tăng trưởng doanh thu sau ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhằm mục đích động viên, khích lệ tinh thần, kêu gọi CBNV nhà “Cáo” trở lại mạnh mẽ, làm việc hết năng suất. “Toàn dân bán hàng” được triển khai từ giữa tháng 4 và duy trì cho đến tận hôm nay với nhiều đợt phát động. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng tích cực, tham gia với tinh thần quyết tâm cao nhất của CBNV khối Dịch vụ khách hàng của nhà "Cáo". 

Tổng kết sau đợt phát động tháng 5, anh Mai Văn Đại (nhân viên Kỹ thuật, FPT Telecom Đà Nẵng) đã đứng đầu toàn khối kỹ thuật Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) nhà “Cáo” về thành tích bán hàng. Doanh thu liên tục tăng đều, lên đến hàng chục triệu đồng trong đợt phát động chiến dịch.

untitled-5572-2891-1591685328.jpg

Mai Văn Đại trong một lần trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. Ảnh: LyLy

Là dân kỹ thuật, anh tự đánh giá “khá vụng về” trong ăn nói. Nhưng từ khi tham gia chiến dịch, chàng kỹ thuật viên tự thay đổi nhiều để phù hợp tình hình mới. Không còn đơn thuần chỉ kiểm tra, bảo trì, sữa chữa… những công việc quen thuộc của nhân viên kỹ thuật, Đại giờ đây không khác gì nhân viên chăm sóc khách hàng kiêm tư vấn và bán hàng. Mọi vai trò đều được anh thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Tham gia vào “Toàn dân bán hàng” cũng có nghĩa là anh phải tìm hiểu sâu hơn nữa về dịch vụ, về các ưu đãi và về tâm lí của khách hàng. Chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các thông tin hỗ trợ để có thể giới thiệu bất cứ lúc nào. Anh xem mỗi lần đến nhà khách hàng bảo trì, sửa chữa là một “cơ hội” để tiếp cận với nguồn khách hàng “không mới”.

“Là nhân viên khối kỹ thuật nên chúng tôi chủ yếu tiếp cận các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. Giới thiệu, thuyết phục những khách hàng này sử dụng thêm tiện ích, chuyển đổi, nâng cấp gói dịch vụ. Chúng tôi gọi đây là bán ‘hàng mới’ cho khách hàng cũ”, anh Đại cho hay.

Tích lũy doanh thu bằng cách cố gắng bán thật nhiều sản phẩm. Đặt mục tiêu đã gặp được khách hàng thì cố gắng bán thêm được hàng. Trong thời gian bảo trì, kiểm tra kỹ thuật, cũng là lúc tư vấn thêm các dịch vụ, các gói cước phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng. “Điều quan trọng là hiểu khách hàng mong muốn gì và đặt bản thân mình vào vị trí ấy, từ đó tư vấn một cách tối ưu cho khách hàng. Họ tin tưởng vào những dịch vụ từ trước tới nay FPT Telecom cung cấp, từ đó tiếp tục tin dùng vào các dịch vụ mới”, anh khẳng định.

untitled-5573-8756-1591685328.jpg

Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho anh Đại và các đồng nghiệp khác. Ảnh: LyLy

Ngoài ra, sự tận tâm cũng là cách để anh “chiếm” lấy cảm tình từ khách hàng. Dành nhiều thời gian hơn để cũng trò chuyện, tư vấn, cải thiện dịch vụ thay thiết bị và sử dụng những tiện ích mới.

Với doanh thu lũy kế lên tới 8 con số, anh là người có thành tích bán hàng xuất sắc nhất toàn TIN của nhà “Cáo”. Thành tích này càng có ý nghĩa hơn nữa bởi tháng 5 là thời điểm bị ảnh hưởng hậu dịch Covid-19.

3 năm gắn bó với FPT Telecom, anh luôn nỗ lực làm việc. Để đạt được thành tích trên không phải là điều đơn giản. Theo anh, chính sự thay đổi bản thân, học hỏi thêm từ đồng nghiệp là ‘chìa khóa’ để công việc dần phát triển theo chiều hướng tích cực. “Mỗi ngày mình lại học thêm từ bạn bè, đồng nghiệp một ít. Cố gắng thay đổi bản thân một ít. Và miệt mài làm việc thêm nữa. Dần dần sẽ thấy yêu công việc hơn”, Đại cho hay.

“Toàn dân bán hàng” là chương trình triển khai bán hàng mới, áp dụng cho khối Dịch vụ khách hàng của nhà “Cáo”. Với tinh thần '1 người làm việc bằng 2', chương trình nhằm giúp hoạt động bán hàng được hiệu quả hơn, các khối Dịch vụ khách hàng như: Call Center, Quầy giao dịch, Thu cước, Kỹ thuật TIN/PNC sẽ cùng tham gia hoạt động kinh doanh bán hàng.

Sau 2 đợt phát động vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom (CS) là đơn vị có tổng doanh thu lũy kế đứng đầu toàn khối với tỷ lệ nhân viên bán hàng thành công lên đến 84%. Theo sau lần lượt là Trung tâm quản lý đối tác miền Bắc (TIN), Trung tâm Quản lý đối tác miền Nam (PNC)…

Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh doanh - sản xuất của nhiều doanh nghiệp, chương trình triển khai bán hàng mới áp dụng cho khối dịch vụ khách hàng của nhà 'Cáo' được xem là chủ trương đúng đắn để phát huy năng lực và tăng trưởng doanh thu. Cùng với đó là mục tiêu đáp ứng nhu cầu, phục vụ tức thì cho khách hàng có xu hướng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ Internet, truyền hình tại nhà đang tăng cao trong mùa dịch.

Sau thành công của tháng 4 và tháng 5/2020, nhà “Cáo” tiếp tục tổ chức chương trình thi đua bán hàng toàn quốc áp dụng cho khối Dịch vụ khách hàng tháng trong tháng 6 với nhiều kỳ vọng về những con số ấn tượng.

>>Sếp nhà F khởi động chương trình đi bộ Solarace

Nguyễn Huy

Ý kiến

()