Chúng ta

Anh Nguyễn Thành Nam là diễn giả talkshow quản lý nhân sự sau dịch

Thứ tư, 29/4/2020 | 15:27 GMT+7

Người sáng lập Đại học Trực tuyến FUNiX sẽ là một trong bốn khách mời tham dự talkshow với chủ đề “Đi làm hậu cách ly - Tiếp lửa cho nhân sự” do Appota tổ chức sáng 5/5.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp không chỉ bị tác động trong kinh doanh mà cả về câu chuyện quản lý nhân sự. Trong đó, tâm lý tiêu cực do chính sách cắt giảm, quản lý từ xa và giảm tương tác trong nội bộ công ty do giãn cách xã hội là hai câu chuyện phổ biến. Do đó, talkshow “Đi làm hậu cách ly - Tiếp lửa cho nhân sự” do Appota tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp tăng cường kết nối và tiếp thêm động lực cho nhân sự hậu cách ly.

Chương trình có sự tham gia của anh Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng Đại học FUNiX, với vai trò khách mời. Cạnh đó, 3 diễn giả còn lại là ông Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập và GĐ Điều hành của Elite PR School; ông Phan Sơn, chuyên gia trưởng Học viện Quản trị HDR Academy; và ông Trần Quốc Toàn, Co-founder Appota Group, CEO Adsota. 

Tại buổi trò chuyện, anh Nguyễn Thành Nam sẽ dựa trên góc độ quản lý nhân sự, truyền thông và quản trị doanh nghiệp để chia sẻ những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong và sau dịch. Từ đó đưa ra các giải pháp tăng cường động lực làm việc, nhiệt huyết và gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, giúp công ty vượt qua thời kỳ khó khăn mùa dịch bệnh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, đồng sáng lập Tập đoàn FPT cũng sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể mà các nhà quản lý gặp phải trong thực tế khi điều hành doanh nghiệp nhằm giúp người tham dự hiểu rõ hơn về vấn đề nhân sự và giải pháp đưa ra. Để tham gia sự kiện, mọi người có thể đăng ký tại link này hoặc truy cập fanpage ACheckin.

funix-1-5999-1588058413.jpg

Anh Nguyễn Thành Nam sẽ đưa ra các hướng giải quyết trong quản lý nhân sự sau dịch cho doanh nghiệp tại talkshow sáng ngày 5/5

Tốt nghiệp đại học và bảo vệ Tiến sĩ Toán tại Đại học Tổng hợp Moscow, sau 10 năm đèn sách về nước, anh Nguyễn Thành Nam gia nhập FPT và rẽ theo con đường phần mềm. Là một trong 13 đồng sáng lập FPT, anh từng giữ nhiều vị trí như Giám đốc Trung tâm Giải pháp Phần mềm của FPT, Giám đốc trung tâm Xuất khẩu Phần mềm của FPT, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT Software trong hơn 30 năm gắn bó cùng FPT.

FUNiX là dự án khởi nghiệp mới nhất của anh Thành Nam. Tính đến cuối tháng 3, có hơn 5.500 sinh viên theo học tại trường, trải khắp 63 tỉnh thành và 23 quốc gia. Các sinh viên được đảm bảo hướng dẫn, hỗ trợ học tập bởi hơn 3.000 mentor.

Thành lập ngày 20/11/2015, FUNiX trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường ĐH trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đào tạo kỹ sư phần mềm. Trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến, sinh viên trong quá trình học nhận được sự hỗ trợ của mentor (người hướng dẫn), là những người đang đi làm và có nhiều kinh nghiệm thực tế ngành IT.

Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

FUNiX là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

Hoàng Hương

Ý kiến

()