Chúng ta

Á quân Robotic Nhật Bản nhận HC chiến công hạng Nhất

Thứ tư, 10/7/2019 | 14:05 GMT+7

Với thành tích ấn tượng, anh Đoàn Viết Tùng (GDC.RPA), nhân sự thuộc FPT Software, nhận bằng khen và tiền thưởng 15 triệu đồng

Ngày 9/7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ký quyết định trao HC chiến công hạng Nhất cho anh Đoàn Viết Tùng (GDC.RPA), nhân sự thuộc FPT Software nhờ thành tích đạt danh hiệu Á quân cuộc thi Robotic Nhật Bản 2019 do Automation Anywhere và Softbank tổ chức. Với quyết định này, anh Tùng sẽ nhận bằng khen và tiền thưởng 15 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 6, anh Tùng đăng ký tham gia Robotic Nhật Bản, tranh tài nội dung IQ Bot - sử dụng robot để phân loại và xử lý các dữ liệu phi cấu trúc. Sau hai tiếng làm bài, nhân sự nhà Phần mềm đã vượt qua hàng trăm đối thủ quốc tế giành giải Á quân. Ở thời điểm nhận giải, anh Tùng mới ký hợp đồng chính thức với FPT Japan được hơn một tháng.

Anh Đoàn Viết Tùng (thứ 2 từ phải qua) nhận giải thưởng từ BTC. Ảnh: Thanh Tùng

Anh Đoàn Viết Tùng (thứ 2 từ phải qua) nhận giải thưởng từ BTC. Ảnh: Thanh Tùng

Công nghệ được anh Tùng ứng dụng trong cuộc thi - Robotic Process Automation (RPA) có khả năng tự động hoá nhờ tạo phần mềm robot thực hiện công việc khối lượng lớn lặp đi lặp lại, qua đó giải phóng sức lao động cho con người. Trong lĩnh vực này, Automation Anywhere là đơn vị nắm nhiều công nghệ quan trọng, có đội ngũ phát triển lớn và vốn đầu tư khổng lồ từ các ông lớn Công Nghệ.

Hiện RPA là một trong những công nghệ mũi nhọn được FPT Software phát triển. Ngày 7/6, tại Nhật Bản, khu giới thiệu tool akaBot - giải pháp RPA cho doanh nghiệp Nhật Bản tại RPA Digital World Tokyo 2019 được nhiều khách quan tâm và trải nghiệm. Có 458 khách ghé thăm gian hàng, trong đó 141 khách hàng của FPT trao đổi về công cụ (tool) akaBot.

>> Nhân viên FPT Japan giành giải Á quân cuộc thi Robotic Nhật Bản

Huyền Trang

Ý kiến

()