Chúng ta

9X siêu luân chuyển: 'Bám mục tiêu tới cùng'

Thứ tư, 17/6/2020 | 09:54 GMT+7

Sinh năm 1991, Lê Văn Linh đã sớm trải nghiệm luân chuyển tại hầu hết các phòng ban INF và có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác đầu tư hạ tầng của FPT Telecom.

Gia nhập Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF - FPT Telecom) năm 2014 ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP HCM, Lê Văn Linh bắt đầu với vai trò nhân viên phòng khảo sát thiết kế. Năm 2015, anh chuyển qua khối phát triển, nhóm tín hiệu quang. Năm sau đó, Linh được Ban Giám đốc điều động qua phòng kỹ thuật mạng ngoại vi, mảng nghiên cứu; trước khi trở về phòng thiết kế và đảm nhận phần hệ thống đài trạm metro. Từ 2017, chàng trai 9X được bổ nhiệm Trưởng phòng Quản lý vận hành.

Dẫn dắt phòng Quản lý vận hành được khoảng 1,5 năm, Lê Văn Linh lại nhận được cuộc gọi điều động từ anh Vũ Đức Huy - Giám đốc INF miền Nam. Lần này, Linh được Giám đốc giao vai trò Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư, thời gian nhận nhiệm vụ là...vài ngày sau đó. Thoáng chút bất ngờ, chàng trai trẻ lo lắng vì khi làm vận hành, quy mô chỉ 3-4 quận TP HCM, chuyển sang phòng Kế hoạch sẽ liên quan rất nhiều phòng ban và 33 chi nhánh. Nhưng cuối cùng, Linh quyết định coi đây là cơ hội mới cho mình để làm những công việc có ý nghĩa khác. 

Kinh nghiệm luân chuyển cũng khiến chàng trai sinh năm 1991 dần quen với những thay đổi, sớm coi đó là một thuận lợi để hiểu hết cách vận hành của trung tâm và đưa ra những quyết định chính xác hơn. "Hơn nữa, vị trí mới sẽ cho cơ hội tiếp xúc nhiều lãnh đạo chi nhánh, vùng và ban điều hành", Linh nghĩ.

Tại Phòng Kế hoạch đầu tư, vị Trưởng phòng mới đảm trách mọi vấn đề liên quan đầu tư, quản lý, tổng hợp, đánh giá tiến độ chung các dự án INF miền Nam (từ Quảng Bình đến Cà Mau) thực hiện. Với vai trò này, anh đã góp phần tạo nên một trong những năm đầu tư đầu tư phát triển, mở rộng mạng lưới nhiều nhất, nhanh nhất của INF với hơn 1 triệu ports (cổng kết nối) được thiết lập trên cả nước. 

Khối lượng đầu tư năm 2019 được coi là "khủng" nhất lịch sử, gấp 3 hằng năm. Đặc biệt, vượt qua thời gian trung bình của một kỳ đầu tư là 6 tháng, chỉ hết quý I, kế hoạch đầu tư của nửa năm đã được hoàn thành. Nhờ đó, Lê Văn Linh được vinh danh Top 50 FPT Telecom 2019.

anh-Linh-INF-2-3572-1591889003.jpg

Top 50 FPT Telecom Lê Văn Linh - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư INF miền Nam.

Năm 2019 với Lê Văn Linh còn là một năm "song hỷ lâm môn" khi anh vừa đạt thành công trong công việc, vừa bước sang trang mới của cuộc sống với việc lập gia đình. Nhưng đằng sau đó cũng là những nỗ lực gấp đôi của chàng trưởng phòng trẻ với những cuộc họp dài, những lần review tiến độ dự án đến 6-7h tối, những lần đi tỉnh công tác nối tiếp…

"Thường mỗi năm Trung tâm chỉ có 1 người được lọt Top 50. Biết có đồng nghiệp được chọn rồi nên tôi rất bất ngờ khi mình có mặt trong danh sách", Linh chia sẻ. Nhưng điều anh vui hơn danh hiệu được trao, đó là việc phát triển quy mô hạ tầng đã giúp nhà "Cáo" mở rộng thị trường, tăng số lượng khách hàng, đồng thời tăng chất lượng và giảm rời mạng.

"Muốn tăng trưởng thuê bao bắt buộc có mạng lưới hạ tầng", đó là trăn trở chung của người nhà Viễn thông và vị Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư INF miền Nam. Trong số hạ tầng được mở năm qua, 70% được nâng cấp khu vực (ports được thêm từ hạ tầng cũ) và 30% mở mới hoàn toàn. Song song, các dự án đầu tư nâng cấp chất lượng hạ tầng giúp chất lượng dịch vụ cải thiện, cải thiện cơ sở cũ đã vận hành nhiều năm, đảm bảo nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tuổi đời còn trẻ đã đứng đầu một trong những đơn vị đông nhân viên, Lê Văn Linh cho rằng điều quan trọng nhất trong quản trị con người là cần hiểu được tâm tư cộng sự và phân công hợp lý. Với điểm mạnh là thích thử thách mới, luôn đặt ra mục tiêu, bám mục tiêu tới cùng, anh dần chinh phục được cấp dưới và được sự tín nhiệm từ cấp trên.

21765776-1543041179091377-90730406668796

Lê Văn Linh còn có sở thích chạy bộ và leo núi.

Việc có cơ hội trải nghiệm nhiều vị trí công việc của trung tâm, theo anh cũng là một điều thú vị và may mắn, nhờ đó anh có nhiều cơ hội và thử thách. Tuy công việc nào cũng có lúc không suôn sẻ, với anh, không có khó khăn mà chỉ là chưa tìm được phương hướng giải quyết, nhất là khi chính sách công ty thay đổi.

Giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam đánh giá Trưởng phòng Kế hoạch là cán bộ trẻ, có chuyên môn tốt, năng động, nhiệt huyết, luôn chăm chỉ trong công việc. "Linh đã luân chuyển qua nhiều các vị trí công việc trong Trung tâm và đặc biệt trong năm 2019 đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác đầu tư hạ tầng của đơn vị, góp phần hoàn thành triển khai hoàn thành 1 triệu ports phục vụ kế hoạch kinh doanh của FPT Telecom", anh Vũ Đức Huy khẳng định.

"FPT Telecom vẫn còn cơ hội đánh chiếm và khai thác thị trường", Linh suy tư, và đặt mục tiêu năm 2020 tập trung những dự án chuyển đổi số, nâng cấp chất lượng mạng lưới, đầu tư làm chủ đài trạm metro, hoàn thành tốt mọi dự án, đồng thời tìm các khóa học để nâng cao nghiệp vụ. Mục tiêu cuối cùng của anh luôn là cùng INF đạt được các mục tiêu về hạ tầng phục vụ khách hàng.

>> Chủ tịch FPT Telecom đội nắng tặng dừa cho nhân viên

Hà An

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()