Chúng ta

Nhà ‘Cáo’ thi chất lượng vận hành hạ tầng

Thứ ba, 12/5/2020 | 11:07 GMT+7

Từ tháng 5, đơn vị Phát triển và Quản lý hạ tầng FPT Telecom (INF) triển khai chương trình thi đua “Nâng cao chất lượng vận hành hạ tầng”.

Chương trình có ý nghĩa xây dựng phong trào thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật, qua đó khuyến khích, động viên CBNV nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19. Cuộc thi cũng nhằm tạo ra sân chơi nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng. Ban tổ chức hy vọng, các đơn vị tập trung nguồn lực chuẩn bị tốt hạ tầng trước khi bước vào mùa nóng, tăng cường bảo trì - bảo dưỡng hạ tầng, có kịch bản nhanh đối phó với các tình huống.

Theo đó, từ ngày 1/5 - 31/12, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF) chính thức triển khai chương trình thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị INF FPT Telecom và chi nhánh tỉnh.

640-INF-6238-1589196775.png

Tổng giải thưởng chương trình là gần 500 triệu đồng. Ảnh: Hà Trần. 

Anh Lê Văn Linh - đại diện ban tổ chức - cho biết chương trình thi đua đã được INF Bắc - Nam lên kế hoạch cách đây 2 tháng. Đây sẽ là chương trình thi đua dài hạn hướng tới nâng cao chất lượng hạ tầng, tạo không khí thi đua sôi nổi, đem lại hiệu quả thiết thực trong thời điểm trong và sau dịch Covid-19. Cạnh đó, chương trình cũng là án đối phó với mùa hè - mùa mưa bão sắp tới.

Cụ thể, chương trình chia thành 2 phần thi: Hạ tầng đài trạm (PoP) và Hạ tầng mạng ngoại vi (MNV). Đối với mảng Hạ tầng đài trạm, các thành viên kỹ thuật sẽ tiến hành rà soát bổ sung, thay thế ác-quy, nguồn, thiết bị có chất lượng không đảm bảo, đồng thời duy trì, bảo dưỡng, rà soát hệ thống đấu nối và đánh giá nâng cao cho PoP.

Đối với mảng Hạ tầng mạng ngoại vi, đơn vị thực hiện nâng cao chất lượng, giảm thiểu các sự cố đứt cáp bằng các hoạt động rà soát, bảo trì/bảo dưỡng các thành phần của MNV, gồm: tủ cáp, tập điểm, hộp cáp, cáp băng đường, điểm đen hạ tầng, điểm xung yếu...

Tiêu chí đánh giá kết quả sẽ dựa trên KPI của từng đơn vị. Việc xét giải của cuộc thi được xét thi đua theo tháng/năm và dựa trên các tiêu chí quy định. Giải thưởng theo tháng/năm chia theo các hạng mục thi đua. Tổng số lượng giải thưởng cả 2 miền là 152 giải theo tháng và 19 giải thưởng năm. Theo đó, giải thưởng được phân chia các hạng mục: Xử lý sự cố nhanh nhất; Giữ ổn định khách hàng tốt nhất; Mạng ngoại vi tốt nhất; Vận hành hạ tầng tốt nhất. Giải tháng được phân khúc, từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng; giải năm từ 3.500.000 - 6.000.000 đồng. 

Hà Trần

Ý kiến

()