Chúng ta

97% quản lý nhà F hoàn thành khoá học Chuyển đổi số

Thứ hai, 10/8/2020 | 15:56 GMT+7

Kết thúc khoá học đào tạo chuyển đổi số dành cho cán bộ quản lý (CBQL) level 4, FPT có 4 đơn vị hoàn thành đầu tiên là FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail, Synnex FPT.

18h ngày 6/8, khóa học Chuyển đổi số cho CBQL level 4 kết thúc với 2.298 người tham gia, chiếm 97%. Hiện tại có 4 đơn vị hoàn thành đào tạo 100% là FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail và Synnex FPT. Trong đó, đơn vị hoàn thành khoá học đầu tiên là FPT Telecom với 406 CBQL tham gia.

Một số đơn vị chưa hoàn thành khoá học: FPT Software, FPT Education, FPT Online, FPT HO. FPT Software có 1.060 CBQL tham gia học và thi, chiếm tỷ lệ 96%; FPT Education - 99%; FPT Online - 47%; FPT HO - 97%.

Khác với các khoá đào tạo chuyển đổi số cơ bản dành cho toàn bộ CBNV nhà F, khoá ‘DX Intermediate’ dành riêng cho CBQL từ cấp 4 trở lên trong tập đoàn và CTTV. Mục tiêu của khoá học để CBQL các cấp nắm được sâu rộng chiến lược chuyển đổi số tại đơn vị và CTTV khác. Bên cạnh đó, nội dung về phương pháp luận FPT Digital Kaizen cũng được đưa chuyên sâu hơn.

fisthi2-1586863139-6506-1597048042.jpg

Khoá đào tạo kết thúc ngày 6/8 với 97% CBQL hoàn thành.

Vai trò của cán bộ quản lý, lãnh đạo đơn vị trong chiến lược chuyển đổi số, cũng như cách thức áp dụng tổ chức triển khai tại bộ phận, đơn vị, khách hàng cũng là nội dung quan trọng, thiết yếu trong chương trình đào tạo lần này.

CBQL từ cấp 4 tham gia học và thi từ ngày 31/7 - 6/8. Hệ thống bài giảng và phần thi sẽ được triển khai trên website đào tạo online nhà F daotao.fpt.com.vn. Chương trình có 2.369 CBQL cấp trung tham gia thi, không bao gồm người nước ngoài.

Với mỗi bài kiểm tra, CBNV có thể thi lại 3 lần, đạt tối thiểu 80% kết quả để hoàn thành. Tất cả học phần yêu cầu toàn bộ CBQL cùng tham gia và báo cáo kết quả lên lãnh đạo. Nội dung học và thi do Ban Chuyển đổi số Tập đoàn và Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) biên soạn.

Trước đó, FCU đã triển khai hoạt động đào tạo cơ bản chuyển đổi số nhằm giúp hơn 36.000 CBNV nắm được chiến lược chuyển đổi số then chốt của tập đoàn, hiểu định nghĩa, phương pháp luận, cách thức, mô hình. Theo đó, khóa đào tạo gồm 3 học phần. Học phần đầu tiên về định nghĩa Chuyển đổi số đã diễn ra vào tháng 4. Học phần 2 - FPT Digital Kaizen diễn ra từ 20/5-4/6. Học phần cuối Chuyển đổi số trong FPT - giải pháp đã diễn ra vào tháng 6.

Từ năm 2019, FPT đặt chuyển đổi số làm mục tiêu chiến lược tập đoàn. Cùng năm, Ban Chuyển đổi số - FDX được thành lập, dưới sự hướng dẫn của sư phụ Phương Trầm - Tư vấn trưởng chuyển đổi số FPT. Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động, hội thảo cho lãnh đạo, quản lý và nhiều hợp đồng trong nội bộ được tiến hành. Các đơn vị như FPT Software, FPT IS và FDX cũng phối hợp tổ chức các hội thảo hướng đến đối tượng ngoài FPT.

FPT đặt mục tiêu sở hữu năng lực tư vấn về chuyển đổi số vượt trội hàng đầu tại Việt Nam, dần đi ra khu vực và thế giới. Tập đoàn đã bắt tay xây dựng đội ngũ tư vấn bằng việc tự đào tạo và mời các chuyên gia bên ngoài. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ FPT phụ trách Chuyển đổi số, năm 2020, DX FPT phong phú, đa dạng hơn, tập trung nâng cao trải nghiệm, mô hình kinh doanh mới, hiệu quả. Các dự án được đánh giá minh bạch.

Vừa qua, trong thời gian giãn cách xã hội, FPT đã đưa ra hàng loạt các sản phẩm, với một tốc độ nhanh chóng chưa từng có, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, phù hợp với điều kiện giãn cách như ký hợp đồng điện tử, hỗ trợ làm việc từ xa… FPT sẵn sàng tư vấn, đồng hành doanh nghiệp thay đổi, hồi phục và phát triển, bằng việc chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thông qua các hội nghị hội thảo về chủ đề công nghệ giúp vượt qua dịch bệnh… hay tư vấn và cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, giúp tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bản thân FPT cũng phải cải tiến chính mình, nhìn nhận những "pain points" - nỗi đau nội tại nhà FPT và tập trung giải quyết những vướng mắc chéo giữa các đơn vị, giữa các bộ phận để dịch vụ có thể đưa ra một cách nhanh nhất.

Hà Trần

Ý kiến

()