Chúng ta

9 Giám khảo chấm Bán kết iKhiến 2020

Thứ tư, 23/12/2020 | 21:20 GMT+7

Các giám khảo đã sẵn sàng trở thành những người ‘cầm cân nảy mực’ cho Bán kết Sáng tạo FPT và đưa ra những lời nhận xét ‘đanh thép’ trước khi cuộc đua của 7 chiến binh iKhiến diễn ra vào chiều nay.

Sau 4 số Chung khảo, iKhiến 2020 đang đi đến những chặng đường cuối cùng. Và chiều nay (ngày 24/12), tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 7 sản phẩm giải Vàng sẽ chính thức tranh tài tại Bán kết Sáng kiến năm nay để chọn ra 2 ứng cứ viên xuất sắc tranh tài tại đêm Chung kết.

Để thực hiện những quyết định khó khăn này, Ban tổ chức đã mời đến 11 vị giám khảo cho vòng Bán kết, họ là những người phụ trách công nghệ, điều hành, tài chính... tại tập đoàn và công ty thành viên.

Ban giám khảo Bán kết iKhiến 2020 gồm: Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú; Giám đốc Công nghệ FPT IS Nguyễn Xuân Việt; Giám đốc Công nghệ thông tin FPT Retail Trần Thanh Hà; Giám đốc Khối Sản xuất FPT Software Đỗ Văn Khắc; Trưởng Ban Đảm bảo Chất lượng Synnex FPT Nguyễn Minh Vương; Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong; chị Bùi Thị Vân Anh - Ban Tài chính Kế toán; Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Quảng cáo FPT Online Trần Thanh Hương và Giám đốc Công nghệ FPT Telecom Trần Thanh Hải.

gk1-1530-1608727113.jpg

Ban Giám khảo tại Vòng Chung khảo số 4 của Sáng tạo FPT 2020.

7 sáng tạo của 4 công ty thành viên sẽ tranh tài trước hội đồng giám khảo đề giành vé bước vào trận chung kết bao gồm: Customer insight Platform, Hỗ trợ khách hàng bảo trì từ xa, TV Shopping của FPT Telecom, Hệ thống DTMS, akaAT Studio của FPT Software, Hệ thống MRP của FPT Retail và Sổ khám bệnh điện tử của FPT IS. Theo đó, mỗi sáng kiến sẽ có 5 phút để trình bày và 10 phút trả lời các câu hỏi. Ban Giám khảo sẽ cho điểm đánh giá Sáng tạo dựa trên phần trình bày và Q&A của thí sinh.

Tiếp tục tranh đấu tại bán kết năm nay với “chiến binh nặng ký” Sổ khám bệnh điện tử, đại diện nhà Hệ thống - anh Nguyễn Xuân Việt cho biết: “Với một sản phẩm phục vụ chuyển đổi số cho ngành Y tế - một trong những lĩnh vực quan trọng của chiến lược chuyển đổi số quốc gia, FPT IS tự tin tại iKhiến bởi chính những tiện ích và ý nghĩa của sản phẩm với xã hội”. Giám đốc Công nghệ nhà Hệ thống cũng cho biết Bán kết năm nay có sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực tạo nên mặt bằng chung tương đối đồng đều, tuy nhiên anh Việt cũng bật mí sự ấn tượng của mình với sản phẩm akaAT Studio của FPT Software và Customer insight Platform của nhà Viễn thông.

Đánh giá cao Sổ khám bệnh điện tử, anh Đỗ Văn Khắc khẳng định: “Nếu xét về tính phổ biến và áp dụng trên diện rộng thì Sổ khám bệnh điện tử thực sự là một đối thủ tiềm tàng”. Giám đốc Khối Sản xuất nhà Phần mềm cũng đặc biết nhấn mạnh về “hàm lượng công nghệ” trong các sản phẩm đến từ FPT Telecom. Theo sát các vòng Chung khảo, anh Khắc cho biết cá nhân mình “rất thích” Customer insight platform bới đây là sản phẩm tiềm năng, có thể phát triển, “điều chế” thêm.

“Thẳng thắn mà nói, tôi cho rằng tổng quan chất lượng năm nay khó có thể vượt qua năm ngoái. Nguyên nhân lớn nhất đến từ quỹ thời gian gấp gáp do anh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên Ban Giám khảo năm nay cũng rất đa dạng chứ không chỉ có dân công nghệ, kinh doanh nên đóng góp được nhiều ý kiến phong phú cho thí sinh”, anh Khắc thẳng thắn chia sẻ.

gk2-3751-1608727113.jpg

Anh Đỗ Văn Khắc đánh giá cao hai sản phẩm Sổ khám bệnh điện tử và Customer insight platform.

Sở hữu akaAT Studio và Hệ thống DTMS - hai sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao của Ban Giám khảo vòng Chung khảo, đương kim vô địch FPT Software vẫn đang chiếm lĩnh những ưu thế đáng kể tại Sáng tạo FPT năm nay. Anh Khắc cũng tự tin với rằng nhà Phần mềm "sẽ tiếp tục có mặt tại chung kết năm nay" và kỳ vọng lớn ở akaAT Studio bởi đây là sản phẩm mang trong mình đúng tinh thần “có thể phát triển và nhân rộng” của iKhiến.

Sau 4 số Chung khảo, Sáng kiến FPT nhận được 678 hồ sơ. Trước đó, FPT đã ban hành Quy định Khuyến khích phát triển sáng kiến áp dụng cho các cá nhân, tập thể trực thuộc FPT và Công ty thành viên (CTTV) (trừ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý từ cấp 5 trở lên), nhằm phát triển các sáng kiến ở hai nội dung: Sáng kiến về sản phẩm, dịch vụ và Sáng kiến về công cụ/phương tiện làm việc.

Tác giả/nhóm tác giả sáng kiến xác định được hiệu quả kinh tế có cơ hội nhận được phần thưởng trị giá tối đa bằng 10% tổng giá trị hiệu quả kinh tế mang lại (với sáng kiến có hiệu quả kinh tế một lần) hoặc giá trị hiệu quả kinh tế mang lại trung bình trong 1 tháng của 6 tháng gần nhất (với sáng kiến có hiệu quả dài hạn). Trường hợp sáng kiến không xác định được hiệu quả kinh tế, trị giá phần thưởng tối đa là 20 triệu đồng/sáng kiến. Ngoài phần thưởng bằng hiện kim, các tác giả/nhóm tác giả sẽ được tôn vinh khen thưởng cấp FPT theo chương trình iKhiến và xem xét đầu tư để thương mại hóa theo Quy định quản lý dự án đầu tư, nghiên cứu và Phát triển sản phẩm công nghệ.

Hà My

Ảnh: Trần Huấn 

Ý kiến

()