Chúng ta

70% nhân viên văn phòng FPT Software làm việc từ xa

Chủ nhật, 2/8/2020 | 20:41 GMT+7

Từ thứ Hai (ngày 3/8), khối Văn phòng FPT Software hướng tới kế hoạch làm việc từ xa 70% trên cả 3 miền. 

Nhà Phần mềm đã đưa ra chính sách làm việc từ xa nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe và tâm lý cho nhân viên. Theo đó, từ thứ Hai tuần tới, ngày 3/8, khối Back office (Văn phòng) FPT Software hướng tới kế hoạch làm việc từ xa 70% trên cả 3 miền. 

Để đảm bảo năng suất, chất lượng công việc, an toàn thông tin cũng như duy trì môi trường làm việc nhóm và liên lạc thông suốt trong thời gian làm việc từ xa/ hoặc làm việc tại nhà, công ty đã lên kế hoạch đảm bảo đường truyền cho CBNV tốt nhất có thể.

Cụ thể, bộ phận Công nghệ thông tin sẽ cung cấp toàn bộ VDI (Virtual Desktop Infrastructure - hạ tầng máy tính ảo) và  đã gửi hướng dẫn sử dụng cho khối Back office (BO). Tối 30/7 vừa qua, bộ phận này cũng đã trực để toàn bộ nhân viên khối văn phòng thử dùng VDI, sẵn sàng môi trường làm việc cho tuần sau.

dnfsp-1768-1596360108.jpg

CBNV tại Đà Nẵng đang thu dọn hành lý tại công ty để chuẩn bị WFH. Ảnh: ĐVCC

Hiện, khối Back office của FPT Software tại Việt Nam có 1.333 nhân viên, trong đó có 963 người đã có thể sẵn sàng làm việc từ xa. Công ty khuyến khích nhân viên dùng máy tính cá nhân. CBNV FPT Software không có máy tính cá nhân thì đăng kí theo bộ phận trước 12h trưa 31/7 để được cấp máy tính.

CBNV FPT Software đã có VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo) vẫn có thể sử dụng song song cùng VDI. Nếu phát sinh thêm trường hợp cần cấp VPN thì CBNV  có thể gửi yêu yêu cầu tới bộ phận IT để được xem xét mức độ cần thiết và hỗ trợ;

Để làm việc từ xa hiệu quả, CBNV cần tuân thủ Quy định Bảo mật thông tin, đảm bảo môi trường làm việc nhóm, liên lạc thông suốt, tạo ra không gian làm việc riêng; có lịch sinh hoạt và làm việc, đồng bộ thời gian với các đồng nghiệp; chuẩn bị công cụ cần thiết như đường truyền internet, tai nghe, mic, điện thoại có danh bạ, các ứng dụng cho việc liên lạc; quan tâm đến sức khỏe, và liên lạc về tình hình sức khỏe với đồng nghiệp.

Tối ngày 26/7, chỉ thị số 11 được FPT ban hành với yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn và các công ty thành viên (CTTV).

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị Thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và chỉ thị số 10 của CEO FPT.

Trong đó, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO CTTV phê duyệt. Những CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

CBNV bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV.

Chỉ thị cũng nêu rõ Ban điều hành các CTTV có trách nhiệm triển khai kế hoạch làm việc tại nhà từ ngày 27/7 theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV FPT (trừ những trường hợp: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc). Các trường hợp bắt buộc đến văn phòng làm việc cần đảm bảo giãn cách 2m. Các trường hợp làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc.

>> CEO Nguyễn Văn Khoa: 'FPT hướng tới làm việc từ xa 80% thời gian'

Thủy Minh

Ý kiến

()