Chúng ta

Ít nhất 70% nhân sự khối văn phòng FPT Telecom làm việc từ xa

Thứ năm, 30/7/2020 | 14:39 GMT+7

Theo quy tắc phân tách nơi làm việc, FPT Telecom đảm bảo phần lớn nhân viên sẽ không ngồi chung văn phòng. Thay vào đó, người nhà 'Cáo' thực hiện công việc từ xa.

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, thực hiện chỉ thị số 10 và 11 của FPT, Ban điều hành nhà ‘Cáo’ lập tức đưa ra các phương án hành động ứng phó và triển khai hình thức làm việc từ xa trên toàn công ty. Chế độ Thời chiến cũng được kích hoạt lại sau thời gian “Bình thường mới”.

Cụ thể, mức độ và lộ trình thực hiện từ ngày 29/7 đến hết 31/7 áp dụng tại các chi nhánh toàn quốc là 100% thực hiện phân tách CBNV ra nhiều văn phòng nhằm giảm thiểu rủi ro. Tại mỗi văn phòng, thực hiện giãn cách trong khu làm việc đảm bảo an toàn. Ngoài ra, lực lượng nhân viên kinh doanh hạn chế về văn phòng, cần thiết trao đổi online hoặc gặp mặt trao đổi theo nhóm nhỏ, quy mô dưới 20 người. Nhân sự văn phòng (back-office) phân chia CBNV làm việc từ xa nhằm đảm bảo vận hành xuyên suốt.

Tại khu vực văn phòng ở Hà Nội và TP HCM, các đơn vị ngành dọc chủ động phân chia nguồn lực làm việc từ xa. Bộ phận Call Center ở hai thành phố triển khai phân tách nhân sự, chuẩn bị phương án làm online đảm bảo vận hành, phục vụ khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh. Các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.

ftel-covid-7704-1596094538.jpg

Trước cửa khoang làm việc FTI, đơn vị bố trí bảng hướng dẫn và nước rửa tay sát khuẩn.

Tại Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), Ban điều hành triển khai làm việc từ xa (WFH) cho 30% nhân sự, các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.

Trong tuần tới (bắt đầu từ ngày 3-15/8), các chi nhánh tiếp tục duy trì mô hình tuần này cho các lực lượng kinh doanh và triển khai bảo trì, đảm bảo tối thiểu 70% lực lượng khối văn phòng làm việc từ xa/tại nhà.

Riêng khối văn phòng ở Hà Nội và TP HCM, các đơn vị ngành dọc đảm bảo tối thiểu 70% nhân viên làm việc tại nhà, Call Center đảm bảo 50% nhân sự làm việc từ xa. Viễn thông Quốc tế FPT triển khai làm việc từ xa cho 70% nhân sự. Các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.

Ban điều hành nhà ‘Cáo’ cũng yêu cầu 100% nhân sự nghiêm chỉnh thực hiện đeo khẩu trang tại văn phòng, nơi làm việc; Kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào văn phòng.

Cụ thể hóa chỉ đạo của FPT Telecom, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) cũng yêu cầu giao dịch viên tuân thủ 100% về phòng, chống dịch Covid-19 khi làm việc tại quầy như đeo khẩu trang trong khi làm việc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, chủ động vệ sinh khu vực làm việc đảm bảo không gian thoáng đãng, sạch sẽ… nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi giao dịch viên cũng như cộng đồng. “Trung tâm chăm sóc khách hàng sẽ liên tục giám sát bằng hình ảnh quầy giao dịch trên toàn quốc”, đại diện đơn vị cảnh báo.

Chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền - Chánh Văn phòng - cho biết: “Với kinh nghiệm từ lần WFH trước và sự sẵn sàng của hệ thống, việc tái khởi động WFH tại FPT Telecom không gặp quá nhiều vấn đề”. Bên cạnh đó, nguồn vật lực dự phòng, vật tư… luôn sẵn sàng cho việc triển khai dịch vụ, bảo trì, hỗ trợ khách hàng, thu ngân, đảm bảo công việc sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.

Hiện tại, một số bộ phận/đơn vị, như Trung tâm Đảm bảo dịch vụ (SCC), đã triển khai làm việc từ xa 100%, Ban nhân sự, Văn phòng… sẽ tiến hành từ hôm nay (ngày 30/7) với tối thiểu 70% lực lượng làm việc từ xa, toàn bộ công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị phục vụ cho làm việc từ xa sẽ được triển khai ngay trong chiều  29/7.

Hôm nay (ngày 30/7), trên Workplace, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cũng đã thông báo yêu cầu, CBNV FPT đi/đến từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 khi về phải đeo khẩu trang, khai báo y tế trên tại http://tokhaiyte.vn và ứng dụng myFPT. Nếu có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực phải báo cho y tế địa phương và đơn vị công tác của mình và bắt buộc ở nhà, tuân thủ theo các quy định về dịch tễ, tuyệt đối không đến công ty, hạn chế tối đa giao tiếp.

Kế tiếp, mỗi người FPT giữ ý thức giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang. Văn phòng CTTV tiến hành sát khuẩn thường xuyên, mở cửa thông thoáng tối đa các khu vực công cộng: phòng họp, bếp ăn, sảnh công cộng.

Và cuối cùng, lãnh đạo các cấp của FPT: nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan. Trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình.

Tối ngày 26/7, chỉ thị số 11 được FPT ban hành với yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn và các công ty thành viên (CTTV).

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị Thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và chỉ thị số 10 của CEO FPT.

Trong đó, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO CTTV phê duyệt. Những CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

CBNV bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV.

Chỉ thị cũng nêu rõ Ban điều hành các CTTV có trách nhiệm triển khai kế hoạch làm việc tại nhà từ ngày 27/7 theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV FPT (trừ những trường hợp: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc). Các trường hợp bắt buộc đến văn phòng làm việc cần đảm bảo giãn cách 2m. Các trường hợp làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc.

>> Nhà F tái khởi động ‘làm việc từ xa’

Hà An

Ý kiến

()