Chúng ta

24 giờ chớp nhoáng xem chung kết World Cup của Chủ tịch FPT Telecom

Thứ ba, 20/12/2022 | 10:25 GMT+7

Là một người hâm mộ tuyển Argentina, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến vẫn còn nguyên cảm xúc khó tả sau chuyến đi chớp nhoáng tới Qatar xem "trận chung kết hay nhất lịch sử World Cup".

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, vẫn còn cảm giác lâng lâng sau khi đội bóng Argentina vô địch World Cup 2022 bằng loạt penalty. "Hài lòng và mãn nhãn. Từ khi xem bóng đá năm 1982 đến giờ chưa có trận chung kết nào hay thế", anh Tiến cho biết. Anh còn nói thêm dù là fan Argentina nhưng khi chứng kiến Pháp gỡ hòa 2-2, trận đấu thật sự "đáng từng đồng tiền bỏ ra".

Do không đặt được khách sạn tại thủ đô Doha vì quá đắt và ít lựa chọn, thời gian lại hạn hẹp nên anh đã đi và về trong hơn một ngày để xem trận chung kết. Anh xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 1h ngày 18/12, đến Dubai (UAE) lúc 6h giờ địa phương (9h giờ Hà Nội), sau đó từ sân bay Dubai lúc 12h anh tiếp tục bay đến Doha trong 45 phút, di chuyển bằng xe taxi đến sân vận động Lusail xem trận chung kết lúc 18h. Ngay sau trận đấu, anh quay về lại Việt Nam theo lộ trình ngược lại từ Doha lúc 4h30 giờ địa phương.

-3893-1671506368.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến check-in trên khán đài sân vận động Lusail. Ảnh: NVCC.

Nhóm anh Tiến mua vé xem trận chung kết World Cup từ 8 tháng trước với giá gốc thông qua một công ty đối tác, vì đã tính trước về sự hấp dẫn của trận đấu. Khi đến Doha, anh bất ngờ về giá vé. Anh cho biết, vé chợ đen dao động 7.000 đến 15.000 USD (tương đương 165 đến 350 triệu đồng), cao hơn nhiều lần so với mức giá gốc 205 USD đến 1.606 USD (4,8 đến 38 triệu đồng) mà ban tổ chức công bố.

"Tôi thấy may mắn khi đặt vé từ lâu nên mua được giá gốc. Hôm nay giá vé đã đội lên với con số thật khủng. Tôi sẽ không dám sang Qatar để xem nếu với số tiền lớn như vậy", Chủ tịch Viễn thông nhà F chia sẻ.

Theo AP, trong gần 89.000 người xem bóng trên sân vận động Lusail hôm qua, hơn 60% là cổ động viên Argentina, số còn lại là cổ động viên Pháp và trung lập. Anh Tiến rất bất ngờ về bầu không khí trên sân, sự cổ vũ cuồng nhiệt và áp đảo của người hâm mộ Argentina. "Nhìn quanh đâu cũng thấy cổ động viên mặc áo xanh - trắng. Tôi cứ ngỡ đang xem trận chung kết trên sân nhà của La Albiceleste (biệt danh của đội tuyển Argentina). Messi cần chức vô địch năm nay để bước vào nhóm vĩ nhân bóng đá", anh tâm sự.

-2066-1671506368.jpg

Gần 89.000 người xem trận chung kết trên sân vận động Lusail, hơn 60% là cổ động viên Argentina. Ảnh: NVCC.

Không khí sân vận động ngày càng nóng hơn khi các cầu thủ hai đội bắt đầu khởi động. Dàn cổ động viên áp đảo tại sân vận động Lusail hát bài ca ngợi Lionel Messi, tạo ra âm thanh cổ động tuyệt vời. Người hâm mộ có mặt tại sân vận động đã vỡ òa khi Lionel Messi và các đồng đội đánh bại tuyển Pháp lên ngôi vô địch. "Màn bế mạc rất hoành tráng, khiến tôi hoàn toàn hài lòng. Trong vài lần từng đi xem trực tiếp World Cup, thật sự đây là kỳ World Cup đáng nhớ nhất", anh Tiến cho biết.

Cách tổ chức World Cup của Qatar cũng được anh Hoàng Nam Tiến đánh giá cao. Khi vừa nhập cảnh, anh được phát miễn phí sim 5G dùng không giới hạn dung lượng. Trên vỏ sim có in sẵn các địa điểm cần đến, cách di chuyển. Văn hóa uống cà phê vỉa hè, ăn ngay chợ khiến anh thấy gần gũi. Các công trình kiến trúc Hồi giáo cũng rất đẹp.

-8283-1671506368.jpg

Sim 5G miễn phí dùng không giới hạn dung lượng được Qatar phát cho khách du lịch. Ảnh: NVCC.

Những bất ngờ trong hành trình của anh vẫn chưa hết. Khi ra sân bay ở Doha, anh ngạc nhiên trước chiếc máy bay chuẩn bị đưa anh sang Dubai. Mới chỉ hơn một tiếng sau khi Argentina vô địch, chiếc máy bay đã được in hình ảnh nhà vô địch World Cup 2022 kèm theo 3 ngôi sao (3 lần vô địch). "Hẳn là có sự chuẩn bị trước, một bất ngờ đặc biệt cho hành khách, một fan Argentina như tôi", anh Tiến chia sẻ.

-8086-1671506368.jpg

Anh Hoàng Nam Tiến ấn tượng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar. Ảnh: NVCC.

Vậy là chỉ hơn 24 giờ, người đứng đầu Viễn thông FPT đã có trải nghiệm đáng nhớ về một trong những trận chung kết hay nhất, đáng nhớ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup, như lời của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino nhận xét.

>> BLV Trí Viễn: 'Bình luận World Cup thì vui với những lời khen và đón nhận cả tiếng chê'

S.T

Ý kiến

()