Chúng ta

170 ‘Cáo’ Huế bất ngờ nhận vịt quay cùng gia đình ăn Tết Đoan Ngọ

Thứ năm, 25/6/2020 | 20:39 GMT+7

FPT Telecom Huế vừa mang đến món quà bất ngờ gồm: vịt quay, nước uống dành tặng toàn thể CBNV chi nhánh cùng đón Tết Đoan Ngọ với gia đình.

Chiều 25/6, nhằm tạo niềm vui cho toàn thể “Cáo” Huế, Ban lãnh đạo chi nhánh quyết định sẽ có món quà bất ngờ dành tặng trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch). Để mọi chuyện đi đúng ‘kịch bản’, Ban lãnh đạo thông báo một cuộc họp khẩn đến toàn thể CBNV ngay cuối giờ làm. Đồng thời, bí mật chuẩn bị 170 suất quà gồm: vịt quay, nước uống, với mong muốn CBNV sẽ cùng gia đình đón ngày lễ ý nghĩa.

untitled-2-of-5-6713-1593085739.jpg

"Cáo" Huế bất ngờ khi nhận quà Tết Đoan Ngọ từ chi nhánh. Ảnh: ĐVCC

Khẩn trương đến chi nhánh trong tâm thế dự họp, song toàn thể CBNV lại vỡ òa cảm xúc khi bất ngờ nhận được quà. Mọi người đều phấn khởi, ít ai ngờ công ty lại dành một điều rất đặc biệt trong ngày hôm nay. Trần Thị Diệu Huyền, nhân viên phòng Kinh doanh 2, phấn khởi: "Tôi cứ nghĩ là chi nhánh có việc đột xuất, chứ không ngờ lại có một chương trình ra quân Mùa hè đỏ lửa hoành tráng, lại có quà mùng 5/5 mang về thì còn gì vui hơn". 

untitled-1-of-5-6434-1593085739.jpg

170 suất quà gồm vịt quay, nước uống dành tặng đến tất cả CBNV chi nhánh. Ảnh: ĐVCC

Cũng đang có dự tính ghé qua chợ mua thêm ít đồ ăn để gia đình đón Tết Đoan Ngọ, anh Nguyễn Phương Bình, nhân viên phòng Kỹ thuật, bất ngờ khi nhận quà đặc biệt. "Tôi dự tính họp xong rồi ghé mua đồ ăn mang về cho nóng. Không ngờ lại được công ty dành sự quan tâm, động viên kịp thời thế này. Có niềm vui thì ngại gì khó khăn trong công việc", anh Bình hồ hởi. 

untitled-3-of-5-5065-1593085739.jpg

Anh Nguyễn Phú Khánh (nhân viên Kỹ thuật) hồ hởi nhận quà. Ảnh: ĐVCC

Theo Giám đốc FPT Telecom Huế Nguyễn Mậu Nhật Khánh, quyết định này hoàn toàn không có sự chuẩn bị từ trước. Sáng nay, anh vô tình nghe được cuộc trò chuyện qua điện thoại của một nhân viên phòng Kinh doanh. Nội dung xoay quanh chuyện cả gia đình sẽ đón Tết Đoan Ngọ, trong đó cả hai vợ chồng tỏ ra lo lắng vì ngại tốn kém, công việc lu bu không kịp để nấu một bữa thịnh soạn. “Có vẻ hai vợ chồng bàn đi tính lại mà vẫn chưa thống nhất được. Tôi nghe xong thì chợt nghĩ ngay đến việc phải làm gì đó cho anh em chi nhánh. Không có sự động viên nào kịp thời hơn lúc này”, anh Khánh bày tỏ.

Những suất quà này thêm phần ý nghĩa khi điều kiện bắt buộc phải mang về thưởng thức cùng gia đình, chụp ảnh gửi về Ban lãnh đạo: “Chụp ảnh vừa tạo niềm vui, lưu giữ kỷ niệm của gia đình, cũng là bằng chứng suất quà được sử dụng đúng mục đích. Vì chúng tôi mong muốn toàn thể CBNV có bữa cơm tối quây quần bên gia đình trong dịp này”, Giám đốc FPT Telecom Huế nói.

untitled-5-of-5-9648-1593085739.jpg

Hoạt động lần này nằm trong chiến dịch "Mùa hè đỏ lửa", được tổ chức linh động để kịp thời động viên tinh thần CBNV. Ảnh: ĐVCC

Anh Khánh cũng cho hay, hoạt động lần này hướng ứng chiến dịch “Mùa hè đỏ lửa” do nhà “Cáo” phát động, song có sự triển khai linh hoạt để kịp thời động viên tinh thần, tạo niềm vui bất ngờ cho toàn thể CBNV.

Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương (ngày5/5 âm lịch) là một ngày Tết truyền thống tại một số nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam. Tết Đoan Ngọ tồn tại từ lâu trong văn hóa dân gian phương Đông và có ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hóa. Người Việt Nam còn gọi Tết Đoan Ngọ là Tết giết sâu bọ, là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng trên cánh đồng, trong đó nhiều loài sâu có thể ăn được và chúng được coi như là chất bổ dưỡng.

Tết Đoan Ngọ đối với người miền Trung thường có tục ăn thịt vịt. Người miền Trung quan niệm rằng, từ ngày 5/5 trở đi, vịt đã bắt đầu vào mùa. Lúc đó, những con vịt trở nên béo hơn và có thịt ngon, chắc hơn. Chính vì vậy, phần lớn các hộ gia đình miền Trung đều chọn mua và vào bếp chế biến các món ăn khác nhau từ thịt vịt.

>>FPT Telecom Huế tặng nước chanh nâng cao sức khỏe phòng dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()