Chúng ta

FPT Telecom Huế ‘thần tốc’ lắp Internet tại các khu cách ly

Thứ hai, 30/3/2020 | 08:24 GMT+7

Sau 12 giờ làm việc liên tục, FPT Telecom Huế đã nhanh chóng hoàn thành hạ tầng Internet tốc độ cao cho 5/7 khu vực cách ly tại tỉnh.

Theo đó, nhận được thông tin về việc triển khai hạ tầng Internet tại các khu vực cách ly của tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc FPT Telecom Huế - anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh đã có cuộc họp khẩn với đội INF bao gồm Hạ tầng, Thiết kế, TIN. Các phương án, kế hoạch triển khai lắp đặt nhanh chóng được đưa ra, nhằm mục tiêu hoàn thành nhanh nhất có thể.

Anh Trần Nguyễn Hữu Thế (Phó phòng INF, FPT Telecom Huế) chia sẻ, công việc được tất cả CBNV đơn vị tham gia một cách nghiêm túc, nhanh chóng. “Trong buổi sáng đã hoàn tất khảo sát, các anh em cũng đã phân chia trách nhiệm từng vị trí triển khai vào khu chỉ huy, khu y tá, khu điều đưỡng nhằm đưa được Internet vào đây nhanh nhất có thể. Kết quả là tiến trình được hoàn thành chỉ trong 12 tiếng từ khi nhận lệnh cho tới hoàn tất điểm thứ 5, vào lúc 18h cùng ngày”, anh Thế cho biết.

anh1-8405-1585449840.jpg

Nhân viên FPT Telecom Huế làm việc liên tục trong 12 giờ để hoàn thiện hạ tầng Internet tại các khu cách ly.

Cụ thể, các khu vực được lựa chọn ưu tiên để triển khai hạ tầng là Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (xã Thủy Bằng, Hương Thủy); Trường Trung cấp Nghề số 10 (1A, La Sơn Phu Tử, TP Huế); hhu Đào tạo Ngân hàng Công thương – Vietcombank (tỉnh lộ 10, Phú Thượng, huyện Phú Vang); trường Nghiệp vụ Thuế (huyện Phú Vang); Trường Bia (42 Nguyễn Khánh Toàn).

Đánh giá cao việc nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương của đơn vị FPT Telecom uế, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế hoan nghênh tinh thần vì cộng đồng này của FPT, đã cùng chung tay trong công tác chống dịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh bày tỏ niềm vui và kỳ vọng, việc làm này sẽ đem đến cho những người dân đang thực hiện nghĩa vụ cách ly có những trải nghiệm tốt nhất. Người cách ly có thể sử dụng Internet FPT tốc độ cao nhất để giải trí và gọi điện với người thân, gia đình của mình từ chính khu vực đang cách ly. “Chúng tôi gọi đó là “12 giờ thần tốc”, 5/7 khu vực cách ly có sức chứa hơn 7.000 người từ hôm nay sẽ được sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao của FPT”, Giám đốc FPT Telecom Huế chia sẻ.

FPT đã cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dọn dẹp, sắp xếp KTX FPT Edu để trở thành khu cách ly tập trung với 2.000 chỗ ở. Tập đoàn cũng quyết định quyên góp 10 tỷ đồng để đồng hành với Chính phủ và các đơn vị y tế trong hoạt động chống dịch.

Từ rạng sáng ngày 24/3, Đại học FPT đón đoàn kiều bào cách ly tập trung. Tại đây, công ty đã dành tặng sách, trang bị hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. FPT Telecom - đơn vị triển khai lắp đặt đã cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

Nguyễn Huy

>> FPT miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp thời Covid-19

Ý kiến

()