Chúng ta

Doanh thu laptop của FPT Shop tăng đột biến thời điểm Covid-19

Thứ sáu, 27/3/2020 | 18:17 GMT+7

Doanh thu mảng máy tính xách tay của FPT Shop trong tháng 2 đã tăng 79% so với tháng 1. Tháng 3 dù chưa kết thúc, nhưng cũng đã ghi nhận mức doanh thu tăng 153% so với tháng đầu năm.

Cùng với FPT Shop, nhiều cửa hàng máy tính trên cả nước cũng liên tục “cháy hàng” vì nhu cầu sử dụng máy tính của người dân tăng mạnh trong thời điểm dịch Covid-19. Ví dụ như hệ thống Thế Giới Di Động, 2 tháng đầu năm ghi nhận mức tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước ở mảng máy tính xách tay.

Bên cạnh sự tác động bởi yếu tố khách quan - nhu cầu máy tính của người Việt gia tăng, việc chỉ số doanh thu laptop của FPT Shop khởi sắc còn đến từ những hành động thiết thực và kịp thời của cửa hàng nhà Bán lẻ trong mùa dịch.  Có thể kể đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn mà FPT Shop đã liên tiếp triển khai trong thời gian gần đây như: giảm đến 3 triệu đồng hoặc tặng quà (chuột máy tính, loa Bluetooth, balo chống trộm,…), tặng khách hàng phiếu mua hàng phụ kiện, tặng 2.000 mã học miễn phí tại nhà khi mua laptop,…

Rất đa dạng về phân khúc giá cũng như cấu hình, các sản phẩm tại FPT Shop vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dù tình hình sản xuất tại Trung Quốc vẫn chưa vào guồng sau tác động lớn của Covid-19. Đồng thời, cửa hàng nhà Bán lẻ cũng triển khai dịch vụ giao laptop tận nhà miễn phí. Khách hàng đặt mua online và nhận sản phẩm ngay tại nhà trong 60 phút. Việc thanh toán cũng rất linh hoạt, ngoài thanh toán trực tiếp khi nhận hàng, khách có thể thanh toán online để tránh tiếp xúc tiền mặt, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

FPT-Shop-tang-doanh-thu-laptop-3826-1585

Thời gian qua, FPT Shop đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt giúp khách hàng mua sắm dễ dàng và an toàn hơn trong mùa dịch. Ảnh: FPT Shop 

Không chỉ vậy, thấu hiểu người nhà F cần các thiết bị công nghệ để phục vụ cho công việc, nhất là trong thời gian dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và nhiều người phải làm việc tại nhà như hiện nay, FPT Shop đã triển khai chương trình giảm giá đặc biệt 10% cho CBNV FPT và giao hàng tận nhà miễn phí trong 60 phút, nhằm giúp người F có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm công nghệ như laptop và iPad.

Trong thời điểm dịch viêm phổi cấp Covid-19, FPT Shop tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp phòng chống bệnh dịch, đảm bảo vệ sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, với khẩu hiệu “FPT Shop chung tay cùng cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19”.

Từ khi dịch bệnh công bố, khẩu trang trở thành “đồng phục” bắt buộc của mọi nhân viên cửa hàng, không chỉ tại FPT Shop mà ở tất cả các chuỗi cửa hàng khác cùng thuộc FPT Retail. Tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và tiếp xúc với khách hàng. Nhà Bán lẻ đã cung cấp nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn đến các khu văn phòng và cửa hàng để nhân viên cũng như khách đến cửa hàng có thể rửa tay thường xuyên. Đồng thời cũng cung cấp thêm khẩu trang cho nhân viên đang làm việc tại những khu vực có công bố dịch.

FPT Shop hiện có hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc, hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ mỗi ngày (kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ). Sản phẩm mua tại FPT Shop là hàng chính hãng, khách hàng có thể chọn mua trực tiếp tại cửa hàng, mua online hoặc gọi hotline 1800 6601 để được tư vấn, mua hàng nhanh.

Khánh Linh

Ý kiến

()