Chúng ta

FPT Shop nâng cao công tác phòng ngừa dịch Covid-19

Thứ bảy, 14/3/2020 | 08:21 GMT+7

"Chúng tôi chủ động chuẩn bị khẩu trang cho cả nhân viên lẫn khách tới cửa hàng", anh Nguyễn Viết Chiến, Trưởng quản lý cửa hàng FPT Shop 45 Thái Hà (Hà Nội), cho biết.

Tình hình dịch viêm phổi cấp Covid-19 ngày một diễn biến khó lường. Mới đây, một nữ nhân viên của chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động tại Đà Nẵng đã được phát hiện dương tính với virus này sau khi tiếp xúc với khách hàng ngoại quốc. Ngay lập tức, cửa hàng đó đã tạm thời đóng cửa để toàn bộ nhân viên cách ly tại nhà. Không chỉ thiệt hại về lợi nhuận của cửa hàng, cổ phiếu của Thế Giới Di Động cũng lao dốc nhanh chóng sau thông tin này.

Cũng là một chuỗi cửa hàng công nghệ tương tự như Thế Giới Di Động, FPT Shop đã và đang có những chủ trương, hành động cụ thể ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng.

Từ dịch bệnh được công bố, khẩu trang gần như trở thành “đồng phục” bắt buộc của mọi nhân viên cửa hàng, không chỉ tại FPT Shop mà ở tất cả các chuỗi cửa hàng khác cùng thuộc FPT Retail. Tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi làm việc và tiếp xúc với khách hàng. Nhà Bán lẻ đã cung cấp nước rửa tay và dung dịch sát khuẩn đến các khu văn phòng và cửa hàng để nhân viên cũng như khách đến cửa hàng có thể rửa tay thường xuyên. Đồng thời cũng cung cấp thêm khẩu trang cho nhân viên đang làm việc tại những khu vực có công bố dịch.

Hàng ngày, anh Bùi Hữu Huy, Phó quản lý cửa hàng FPT Shop 886 Đường Láng cùng các nhân viên luôn tuân thủ quy định đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Bên cạnh khẩu trang và nước rửa tay cho nhân viên như các cửa hàng khác, anh Nguyễn Viết Chiến, Trưởng quản lý cửa hàng FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội, cho biết cửa hàng anh còn chuẩn bị sẵn khẩu trang cho khách khi tới cửa hàng. Với những khách không mang khẩu trang, nhân viên FPT Shop sẽ nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi vào cửa hàng để đảm bảo sức khỏe cho chính họ. “May mắn là mọi khách hàng đều vui vẻ mang khẩu trang cùng chúng tôi”.  

Từ khi dịch bùng phát và đặc biệt là sau trường hợp của một nhân viên Thế Giới Di Động vừa dương tính với Covid-19, các anh chị em trong cửa hàng đều lo lắng vì virus này quá dễ lây lan, anh Chiến tâm sự. Tuy nhiên, anh Chiến vẫn thường xuyên nhắc nhở các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, đồng thời trấn an, động viên tinh thần để mọi người yên tâm công tác.

Corona-FRT-16-JPG-8025-1584097988.jpg

Theo quy định của FPT Retail, nhân viên cần phải mang bao tay cao su khi mở cửa cho khách. Ảnh: FPT Shop

Cũng giống anh Chiến, anh Nguyễn Thanh Quý, Trưởng quản lý cửa hàng FPT Shop 149 CMT8, TP HCM, chia sẻ từ lúc dịch bùng phát, anh chị em cửa hàng khá lo lắng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trang (một phần được công ty hỗ trợ, một phần do nhân viên tự chuẩn bị). Đầu mỗi ca, nhân viên dùng cồn 70 - 90 độ lau dọn vệ sinh cửa hàng, cửa kính. Khu vực khách hàng tiếp xúc nhiều được lau 3 lần/ngày.

Anh Quý quan niệm không chủ quan vì khu vực phía Nam cũng có không ít nguy cơ hơn khu vực phía Bắc nên cần đề cao phòng bệnh. Anh thường nhắc nhở nhân viên hạn chế những nơi đông người, có phát sinh vấn đề về sức khỏe cần báo lại cho quản lý. Trong cửa hàng, camera ghi lại để kịp thời phát hiện những cá nhân có biểu hiện sức khỏe bất thường.

Trước sự lo lắng của nhiều người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh, chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc điều hành (COO) FPT Retail, cũng đã kịp thời gửi tin nhắn động viên tinh thần CBNV khối Shop.

Người FPT Shop xác định tuân thủ các biện pháp chống dịch nhưng đồng thời cũng tìm những góc nhìn lạc quan, tích cực để đối phó với tình hình. Thời gian này, các anh chị em bán hàng nhà Bán lẻ thi nhau truyền tai bài thơ hóm hỉnh: “Saleman cần phải nhớ ngay/Bán xong là phải xịt ngay bằng cồn/Nói năng tư vấn ôn tồn/Xong rồi phải nhớ lấy cồn xịt tay”. Ngoài ra, đoạn video cover “Vũ điệu rửa tay Ghen Cô Vy” của FPT Shop cũng đã “gây sốt” cộng đồng mạng thời gian vừa qua.

Không chỉ FPT Shop, nhà Bán lẻ cũng đã chủ động triển khai liên tiếp nhiều hành động trên hệ thống cửa hàng bán lẻ khác như F.Studio by FPT, nhà thuốc Long Châu, FBeauty để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng. FPT Retail đã chủ động phun thuốc khử trùng toàn bộ khu văn phòng, các cửa hàng nằm trong và gần vùng dịch. Tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ nhân viên khi ra vào các khu văn phòng, tòa nhà. Đồng thời, nếu bất kỳ nhân viên có biểu hiện bất thường về sức khỏe đều được cho cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn từ Bộ Y tế.

Hiện FPT Retail hoạt động trên nhiều lĩnh vực: sản phẩm viễn thông kỹ thuật số, dược phẩm, mỹ phẩm… Sau 7 năm phát triển, công ty sở hữu hơn 500 cửa hàng với quy mô 5.600 nhân sự. Nhà Bán lẻ FPT đặt sứ mệnh mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, đồng thời nâng cao chất lượng hàng hoá với giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.

Đến sáng 14/3, Covid-19 đã xuất hiện tại 128 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 134.000 người nhiễm, gần 5.000 người chết. Tại Việt Nam, từ ngày 6 đến 13/3 có thêm 31 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người mắc lên 47, trong đó 16 người đã khỏi.

Khánh Linh - Hà An

Ý kiến

()