Chúng ta

13 gương mặt FPT Under 35 năm 2016

Thứ sáu, 9/9/2016 | 16:41 GMT+7

Danh sách FPT Under 35 tập hợp 13 gương mặt nổi bật dưới 35 tuổi đang tạo ra những dấu ấn mạnh mẽ và tích cực ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại FPT và xã hội.

Sau hai tuần bình chọn online tại chuyên trang /13-fpt-under-1059849.html, kết thúc vào lúc 23h59 ngày 5/9, 13 nhân vật cuối cùng đã được lựa chọn trong Top 50 dựa trên sự thẩm định của Hội đồng giám khảo (chiếm tỷ lệ 60%) và số lượng phiếu bình chọn của độc giả (40%). Hội đồng giám khảo là đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên (FPT Telecom, FPT IS, FPT Softaware, FPT Trading, FPT Retail, FPT Education và FPT Online), lãnh đạo tập đoàn (CFO, CTO) và Trưởng các Ban chức năng (FHR, FCC, FUN) đã tiến hành chấm điểm, thẩm định để lựa chọn ra 13 gương mặt tiêu biểu nhất, đại diện cho 5 lĩnh vực gồm: Công nghệ, Kinh doanh, Chuyên gia, Lãnh đạo trẻ và Giải trí.

fptunder35-1-5650-1473404342.jpg

FPT Under 35 lần đầu tiên được FPT bình chọn và tôn vinh. 13 ứng viên được chọn vào danh sách FPT Under 35 là những người đang làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại các công ty thành viên của tập đoàn và bước đầu tạo được những ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Trong 8 ứng viên có lượt bình chọn cao nhất (nhóm trên 10.000 vote), có 5 ứng viên lọt danh sách 13 nhân vật nổi bật. Ba ứng viên còn lại gồm: Đào Trọng Nguyện (FPT IS - 20.630 phiếu, quán quân vòng bình chọn), Nguyễn Hùng Quân (Khối Giáo dục - 14.244 phiếu) và Ngô Minh Trí (FPT IS - 13.030 phiếu) không đạt do điểm số từ Hội đồng giám khảo thấp hơn so với các ứng viên còn lại.

FPT Software chiếm số lượng nhiều nhất, với 5 người. Các vị trí tiếp theo lần lượt là FPT Telecom (3 người), FPT IS (2 người). FHO, FPT Retail và FPT Education mỗi đơn vị một người. 13 FPT Under 35 năm đầu tiên không có ứng viên nữ nào lọt danh sách (Top 50 vòng bình chọn online có 5 gương mặt nữ đại diện). FPT Trading và FPT Online cùng chưa tìm được ứng viên nổi bật.

Danh sách 13 FPT Under 35 theo từng lĩnh vực (số thứ tự ngẫu nhiên):

STT Họ và tên Lĩnh vực  Đơn vị
1 Nguyễn Ngọc Thuận Công nghệ FPT Software
2 Nguyễn Anh Đức Công nghệ FPT Telecom
3 Huỳnh Xuân Thi Kinh doanh FPT Software
4 Lê Téc Nen Kinh doanh FPT Software
5 Trương Gia Bảo Kinh doanh Sen Đỏ
6 Trần Thanh Hùng Lãnh đạo trẻ FPT Software
7 Nguyễn Anh Đức Lãnh đạo trẻ FPT Telecom
8 Nguyễn Hoàng Minh Lãnh đạo trẻ FPT IS
9 Chu Quang Huy Lãnh đạo trẻ FPT Retail
10 Hoàng Cao Chung Lãnh đạo trẻ FPT Education
11 Mosqueda Jay Ralf Chuyên gia FPT Software
12 Nguyễn Lê Hoàng Chuyên gia FPT IS
13 Phan Phước Nhật Giải trí FPT Telecom

Với danh sách 13 Under 35, lần đầu tiên FPT giới thiệu những gương mặt trẻ nổi bật, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, bản lĩnh và bước đầu thành công. Đó có thể là Nguyễn Ngọc Thuận (lĩnh vực Công nghệ), ở tuổi 21 đã được giới CNTT trên thế giới biết đến nhờ thành công trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ SharePoint. Lê Téc Nen (lĩnh vực Kinh doanh), người góp phần mang về dự án PPHontai trị giá 3,5 triệu USD, dự án lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của FPT Software tính theo thời gian thực hiện - chưa đầy 6 tháng. Nguyễn Lê Hoàng (lĩnh vực Chuyên gia QTDA) ghi dấu ấn trong vài trò quản trị dự án triển khai Ứng dụng Quản lý thuế thu nhập cá nhân (PIT) - tổng thầu lớn nhất FPT IS - cho 63 Cục thuế và hơn 783 Chi cục thuế cấp huyện. Hay Phan Phước Nhật (lĩnh vực Giải trí), người truyền bá văn hóa FPT, đặc biệt là STCo, trong và ngoài tập đoàn.

Tại FPT, nhiều người trẻ đang được giao nắm những vị trí quan trọng trong các lĩnh vực, từ kinh doanh, công nghệ cho đến văn hóa tinh thần. Trong công việc, họ đã và đang nỗ lực sáng tạo, tìm ra những cách làm mới hoặc cải tiến những quy trình cũ tạo tác động tích cực. 

Danh sách 13 FPT Under 35 năm đầu tiên được kỳ vọng sẽ tạo nguồn cảm hứng cho người trẻ FPT khao khát thành công. Việc tổ chức FPT Under 35 thường niên nhằm mục đích đẩy mạnh hơn nữa sự chú ý tới người trẻ, những người sẽ chèo lái tập đoàn trong tương lai.

Năm nay, lần đầu tiên nội san Chúng ta tổ chức chương trình tìm kiếm 13 gương mặt nổi bật dưới 35 tuổi - FPT Under 35 - với tiêu chí những nhân vật mà nỗ lực và thành tựu của họ đang là nguồn cảm hứng cho bạn bè, đồng nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại tập đoàn và các công ty thành viên. Được khởi động từ ngày 25/7, FPT Under 35 có 252 ứng viên được đề cử/ứng cử. Sau vòng sơ loại của Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức chọn 50 ứng viên vào vòng bình chọn online. Vòng này diễn ra rất sôi động và kịch tính đến phút cuối khi cá nhân ứng viên cũng như đơn vị huy động sức mạnh tập thể từ đồng nghiệp, bạn bè, họ hàng, đối tác, khách hàng… để vote cho ứng viên.

Các nhân vật được đề cử ở 5 lĩnh vực: Công nghệ; Kinh doanh (AM, Sales); Lãnh đạo trẻ; Chuyên gia (trong các lĩnh vực như lập trình, truyền thông, nhân sự, kế toán, PM, văn hóa…) và Giải trí (thể thao, sáng tác nhạc/thơ/tiểu thuyết, ca sĩ…).

Phần thưởng dành cho cá nhân trong FPT Under 35 là kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và tiền mặt. 13 FPT Under 35 sẽ được trao giải và vinh danh trong dịp sinh nhật tập đoàn 13/9.

>> 13 gương mặt FPT Under 35

Chúng ta

Ý kiến

()