Chúng ta

10 trạng thái có thể gặp trong ngày đi làm đầu tiên sau Tết

Chủ nhật, 10/2/2019 | 08:18 GMT+7

Sau một bữa tiệc nghỉ lễ dài ngày với hàng tá những cuộc vui, bạn nhận ra một sự thật kinh hoàng rằng Tết đã hết, đã đến lúc phải quay trở lại với guồng quay 365 ngày công việc.

Không còn những giờ phút quên đi hôm nay là ngày nào tháng mấy, thực tế là bạn phải mặc quần áo chỉnh tề và bước ra khỏi giường trước 7h. Khi kỳ nghỉ Tết kết thúc cũng là lúc bạn bị kéo về với thực tại phũ phàng. Một đoàn tàu cảm xúc đang chờ bạn trong ngày trở lại làm việc đầu tiên.

Chối bỏ

Từ đêm trước ngày đi làm trở lại, bạn hốt hoảng nhận ra những ngày vui chơi, nghỉ ngơi đã sắp sửa chấm dứt để nhường chỗ cho cuộc sống thường nhật trở lại bình thường. 9 ngày nghỉ Tết sao trôi quá nhanh, nhanh như ... chó chạy ngoài đồng.

4-295580-9082-1549063464.jpg

Bạn ước ao thời gian có thể quay trở lại.

Đang sung sướng với cuộc sống 9h đắp chăn đi ngủ hôm sau 10h mới dậy, nay bỗng nhiên báo thức phải đặt 6h30, tôi không quen! Tiếng chuông báo thức vào sáng sớm của ngày làm việc đầu tiên sau Tết cứ lặp đi lặp lại khi bạn vẫn ráng nằm nướng thêm và không muốn chấp nhận sự thật phũ phàng.

Mơ tưởng

Bạn tự nghĩ ngợi về một lý do đột xuất nào đó có thể khiến mình có thêm một ngày nghỉ ngơi. Và trong cơn mơ tưởng, bạn lại bắt đầu "nằm mơ giữa ban ngày" về khoảnh khắc tan làm vào buổi chiều và trở lại với những bộ phim hấp dẫn đang chờ.

Hy vọng

Việc gặp lại đồng nghiệp sau nhiều ngày khiến bạn hy vọng hôm nay sẽ mang lại nhiều niềm vui từ những câu chuyện phiếm về chủ đề trong và sau ngày Tết. Hoặc biết đâu ngày đi làm đầu tiên của năm mới âm lịch, bạn lại nhận lì xì to từ sếp. 

Tăng cân

Trời ơi, bạn bị sốc khi thấy một người với cái bụng và cái cằm xệ trong gương. Bạn mất vài phút ngạc nhiên với cân nặng đã "kiếm" được trong những ngày nghỉ Tết, dù đã cố gắng tránh xa những "chiếc" món ăn hấp dẫn.

tet1-6569-1549063464.jpg

Tăng cân là nỗi ám ảnh sau Tết.

Tết đến cũng là lúc có rất nhiều món ăn ngon phải thưởng thức nên phần lớn mọi người đều tăng cân, nhất là phái đẹp. Hết mình trong những cuộc nhậu với người thân, bạn bè, đồng nghiệp khiến nhiều người còn bị ảnh hưởng cả về sức khỏe lẫn nhan sắc sau khi hết Tết.

'Cháy túi'

Bên cạnh nỗi lo cân nặng là nỗi sợ hãi "cháy túi" sau Tết. Những ngày Tết tiêu xài xả láng cho việc ăn chơi, mua sắm, mừng tuổi đầu năm,… khiến cho tháng Giêng trở thành tháng “đói kém” nhất năm. Mới ngày nào, cầm tiền lương thưởng trong tay tung tăng shopping thả ga, vậy mà giờ chiếc ví trống trơn. 

5-15190457847898781680-5589-1549063464.j

Tiền ơi, có nhớ ví chăng?

Thất vọng

Bạn đến cơ quan với bao nhiêu hy vọng về một không khí vui vẻ, mọi người sẽ tụm lại để kể nhau nghe về những câu chuyện hậu Tết, rồi lì xì lẫn nhau. Thế nhưng đến nơi bạn chợt nhận ra mình vẫn còn một mớ deadline chưa kịp giải quyết trước đó hoặc thậm chí là không khí làm việc hối hả hơn bạn nghĩ. 

Hối tiếc

Khi nghe mọi người tổng kết những hoạt động thú vị của họ trong kỳ nghỉ Tết, bạn nhận ra rằng lẽ ra mình nên tận dụng những khoảng thời gian quý báu đó thay vì chỉ nằm ngủ và xem phim. Trong khi đồng nghiệp chọn du lịch những danh thắng hay tham gia lễ hội thì bạn lại chọn cách nằm vùi ở nhà để... đốt thời gian.

1-zing-3891-1549063464.jpg

Tết của bạn thật phí phạm khi chỉ có ngủ và luyện phim.

Chán nản

Đầu năm mới nhưng đã có rất nhiều công việc từ đâu ập đến. Khi đã quá tải với công việc, bạn nhận ra rằng quyết định để lại tất cả những nhiệm vụ phức tạp để xử lý trong tuần đầu trở lại làm việc chưa bao giờ là một ý tưởng hay ho. Bạn chỉ muốn được quẳng hết tất cả mọi thứ để về lại những ngày nghỉ thong dong.

Chấp nhận

Sau vài ly cà phê "cấp cứu" đôi mắt khỏi cơn buồn ngủ, bạn quyết định rằng đây là cuộc đời của mình, rằng phải chấp nhận một sự thực rằng không thể ngày nào cũng ở nhà, xem TV, ăn bánh và uống rượu vang. Đây là định mệnh của bạn, hoặc là nắm lấy nó, hoặc là để mỗi ngày trôi đi cho đến khi bạn nghỉ hưu và ngồi than vãn.

Nhẹ nhõm

Không gì có thể bì với khoảnh khắc hân hoan ngọt ngào khi bạn nhìn lên đồng hồ và nhận ra đã đến giờ về nhà. Hớn hở lấy túi xách, bạn hùng dũng bước ra khỏi công ty.

>> Khởi nghiệp giúp săn tài năng công nghệ 'ăn nên làm ra'

Trần Vũ

Ý kiến

()