Chúng ta

VnExpress vén màn bí mật đằng sau ‘hành trình tới lòng tin’

Thứ hai, 30/7/2018 | 13:45 GMT+7

Điều gì khiến VnExpress thành công trong làng báo? Những khó khăn phải đối mặt, những lần cân não và hậu trường những bài báo triệu view, tác động lớn đến xã hội... sẽ được các phóng viên, biên tập viên của tòa soạn chia sẻ trong Open Talk với chủ đề “VnExpress - Hành trình tới lòng tin”.

Ngày 26/2/2001, VnExpress được “phóng” lên Internet. Đó là một ngày thứ Hai thầm lặng, như những ngày làm việc đầu tuần bình thường khác. Không quảng cáo, khai trương, diễn văn và champagne. Nhưng đó là một ngày trọng đại đối với VnExpress - báo điện tử đầu tiên được cấp phép ở Việt Nam.

Kể từ khi ra đời, 17 năm qua, VnExpress luôn là báo tiếng Việt uy tín, có đông độc giả nhất và giữ vững vị trí đó đến nay. Gần 15 tỷ lượt xem trong năm 2017, theo Google Analytics, với xấp xỉ 4 triệu bình luận mỗi năm, VnExpress là báo tiếng Việt xuất bản nhiều ý kiến độc giả nhất, đồng thời là báo điện tử có doanh thu quảng cáo lớn nhất.

pv-6641-1522294561.jpg

Các phóng viên, biên tập viên VnExpress sẽ kể những câu chuyện hậu trường làm báo trong Open Talk "VnExpress - Hành trình tới lòng tin" hôm 3/4 tới. Ảnh: FPT Online.

“Tạo dựng niềm tin cho công chúng” là sứ mệnh của tờ báo tiếng Việt được đọc nhiều nhất hiện nay. Nhưng trên “hành trình tới lòng tin” của độc giả, VnExpress đã đối mặt với không ít khó khăn, thậm chí đứng trước nguy cơ đóng cửa trong thời gian tính bằng phút.

Trong Open Talk “VnExpress - Hành trình tới lòng tin”, các phóng viên, biên tập viên của báo sẽ tiết lộ bí quyết giúp VnExpress giữ vững vị trí số 1 bất chấp sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực truyền thông số. Những câu chuyện hậu trường, những vấn đề đội ngũ phóng viên, biên tập viên VnExpress đối mặt đằng sau những con số truy cập liên tục lập đỉnh...

Chương trình sẽ được diễn ra lúc 15h-17h ngày 3/4, tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), và được livestream trên FPT Workplace, group FPT Chungta News.

Chúng ta

Ý kiến

()